VTC Digicom đồng hành cùng sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

16/03/2023 | thao.truong
Thích
386 Xem 0 thích 0 Bình luận
(Lễ ký kết thoả thuận hợp tác về thực tập và cơ hội tìm hiểu việc làm cho sinh viên
giữa khoa Công nghệ thông tin và các doanh nghiệp)
 
Ngày 14/03/2023, Khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp và sinh viên với sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp: Công ty TNHH Một thành viên viễn thông số VTC (VTC Digicom), Công ty Cổ phần NCCPLUS Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Phát triển Công nghệ AHT, Công ty Cổ Phần dịch vụ viễn thông DTH, Công ty TNHH HCL. Diễn đàn thảo luận về công việc thực tập và tìm hiểu các cơ hội việc làm dành cho sinh viện ngành CNTT.

Đến tham dự Diễn đàn, về phía Khoa Công nghệ thông tin có thầy Hoàng Xuân Thảo – Chủ nhiệm khoa CNTT, cô Trương Thị Thu Hà phó chủ nhiệm khoa, cô Hoàng Lan Phương phó Chủ nhiệm khoa, đại diện truyền thông trường Đại học kinh doanh và Công nghệ Hà Nộị, các thầy cô giáo và sinh viên khoa CNTT.

Đại diện Công ty VTC Digicom, Phó giám đốc Công ty Lê Anh Dũng và Chuyên gia an toàn thông tin Hoàng Tuấn Hảo đã tham dự Diễn đàn.
 

Việc gắn kết giữa trường đại học với doanh nghiệp trong khâu thực tập và cơ hội việc làm cho sinh viên là vấn đề rất cấp thiết. Qua đó giúp sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tiễn và dễ dàng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại diễn đàn thầy Hoàng Xuân Thảo – Chủ nhiệm Khoa Công nghệ thông tin đã giới thiệu khái quát tình hình đào tạo hiện tại và định hướng phát triển lâu dài của khoa. Khoa Công nghệ thông tin được thành lập từ năm 1996, là một trong những khoa được thành lập đầu tiên của Trường. Trải qua 27 năm xây dựng và phát triển, khoa ngày càng lớn mạnh cả về quy mô lẫn chất lượng đào tạo.

Khoa đã tiếp nhận hàng vạn sinh viên và học viên cao học. Hầu hết tất cả sinh viên, học viên tốt nghiệp đều có việc làm đúng ngành và có mức thu nhập ổn định. Từ năm 2002 sinh viên ngành Công nghệ thông tin đã liên tục tham gia các cuộc thi Olympic tin học quốc gia và lập trình sinh viên quốc tế, đưa về cho trường 52 giải trong đó có 2 giải nhất lập trình sinh viên quốc tế, một giải vô địch và 12 giải nhất còn lại là giải nhì và ba.

Tại diễn đàn, lãnh đạo Khoa Công nghệ Thông tin trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và các doanh nghiệp đã cùng ký Thỏa thuận hợp tác và Biên bản ghi nhớ song phương, trong đó có VTC Digicom.


Đại diện Công ty VTC Digicom ký thoả thuận hợp tác về thực tập và cơ hội tìm hiểu việc làm cho sinh viên
 
Theo đó, các bên sẽ hợp tác tổ chức cho sinh viên thực tập và tìm hiểu cơ hội việc làm, phía khoa sẽ cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao tạo điều kiện cho sinh viên có việc làm (qua việc tuyển chọn của các công ty), đồng thời hai bên tiến hành hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.
 

Phó giám đốc Công ty VTC Digicom Lê Anh Dũng chia sẻ tại Diễn đàn

 
Để đạt được kết quả đó là nhờ sự động viên của Ban giám hiệu và nhất là GS Hiệu trưởng Trần Phương. Diễn đàn đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên ngành CNTT của trường Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội trong thời gian tới.
Trung tâm Truyền thông (theo VTC Digicom News)

Viết bình luận

Xem các tin khác