Thủ lĩnh Đoàn thanh niên VTC qua các thời kỳ

26/03/2024 | thao.truong
Thích
692 Xem 0 thích 0 Bình luận
Tuổi trẻ VTC trải qua các thời kỳ với nhiều đời Thủ lĩnh Đoàn nhưng có một điểm chung đã trở thành niềm tự hào của các thế hệ trẻ đó là: luôn mang trong mình hoài bão, nhiệt huyết và tiên phong!

Tại VTC, suốt chiều dài 36 năm xây dựng và phát triển, từ khi một Xí nghiệp Sửa chữa Bảo hành Thiết bị Vật tư kỹ thuật, sau phát triển qua các giai đoạn thành Công ty Intedico, Công ty VTC và đến Tổng công ty VTC ngày nay, Đoàn thanh niên vẫn luôn là lực lượng tiên phong và là đội dự bị tin cậy của Đảng. Nhìn lại từng thời kỳ phát triển của VTC, Đoàn thanh niên luôn đóng vai trò tiên phong, sẵn sàng lao vào thử thách trong bất cứ nhiệm vụ chính trị hay sản xuất kinh doanh nào; từ việc tham mưu, hỗ trợ các cấp lãnh đạo tìm kiếm đường hướng phát triển sản phẩm dịch vụ mới đến việc sẵn sàng xông pha nơi tuyến đầu vất vả nhất, tìm kiếm thị trường trong và ngoài nước đến những nhiệm vụ chính trị như công tác “xóa đói truyền hình” ở vùng sâu vùng xa, nơi hải đảo và biên giới xa xôi, hay những tiên phong trong xây dựng những mảng kinh doanh mới....

Tập thể những đoàn viên thanh niên VTC đều là những chiến sĩ trẻ xông pha trên mặt trận sản xuất kinh doanh, đứng đầu tập thể ấy luôn là những ''thủ lĩnh thực sự'', mang đủ tố chất của tuổi trẻ: không ngại khó, không ngại khổ, quyết liệt, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm! Có lẽ, với nhiều CBNV, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên thế hệ GenZ hiện nay, các bạn cũng chưa từng có dịp tìm hiểu nhiều về Lịch sử 36 năm qua của tổ chức Đoàn nơi mình đang sinh hoạt, cũng chưa biết nhiều về những giai đoạn đáng tự hào của Đoàn thanh niên VTC trước đây.

Nhân tháng Thanh niên năm 2024 và chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Truyền thông VTC xin được tổng hợp từng thời kỳ của Đoàn thanh niên VTC dưới thời của các Thủ lĩnh Đoàn. Xin chia sẻ cùng Đại gia đình VTC.

1. Thủ lĩnh Đoàn thanh niên VTC đầu tiên: Anh Nguyễn Khả Dân - Truyền thông VTC xin phép gọi các Thủ lĩnh dù đã về hưu là anh/chị vì tuổi trẻ không bao giờ kết thúc, tuổi trẻ chỉ chuyển từ thế hệ này sang thế hệ khác!

Ngày 25/3/1993, theo Quyết định số 288/QĐ của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin (VHTT), Xí nghiệp được chuyển thành Công ty Đầu tư và Phát triển kỹ thuật thông tin (viết tắt là Intedico). Và anh Nguyễn Khả Dân - nguyên Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, nguyên Thành viên Hội đồng thành viên TCT nay đã về hưu, là Bí thư Chi đoàn thanh niên đầu tiên của Công ty Intedico, cũng chính là Thủ lĩnh đầu tiên của Đoàn VTC. Anh Nguyễn Khả Dân lúc đó cũng Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Intedico. Có thể nói, những năm tháng tuổi trẻ trong màu áo xanh thanh niên tại VTC chính là nơi đã trau dồi nên một người sếp có tâm, luôn nghĩ trước cho tập thể, nhận phần thiệt hơn cho bản thân và được các thế hệ nhân viên VTC đều yêu quý sau này.
 

Anh Nguyễn Khả Dân phát biểu chỉ đạo tại Lễ tuyên dương Gương mặt Trẻ VTC Tiêu biểu 2013

Đến thời điểm hiện tại, Anh là người duy nhất tại VTC dành toàn bộ 35 năm đẹp nhất của đời người cống hiến cho VTC  và cũng là một trong những tiền bối am hiểu VTC nhất. Đọc Bức thư chia tay của Anh khi nhận Quyết định nghỉ hưu tóm tắt quá trình 35 năm công tác tại VTC như nhìn thấy từng chặng đường phát triển của chính VTC.

2. Anh Nguyễn Xuân Hùng - Thủ lĩnh thứ hai của Đoàn VTC

Anh Nguyễn Xuân Hùng - nguyên Chánh văn phòng Công ty Intedico, người thứ hai được bầu vào vị trí Bí thư Chi đoàn thanh niên Công ty Intedico. Sau này, khi chia tách Đài, anh chuyển công tác tại Đài Truyền hình KTS VTC.

3. Chị Trần Thị Thanh Huyền - Thủ lĩnh thứ 3 của Đoàn VTC

Chị Thanh Huyền là Kế toán trưởng Cty VTC Telecom đồng thời được bầu làm Bí thư đoàn khi VTC bước vào giai đoạn chuyển đổi thành Tổng công ty Tuyền thông đa phương tiện - VTC theo Quyết định số 192/2005/QĐ-TTg ngày 29/7/2005 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 01/2006/QĐ-BBCVT ngày 04/01/2006 của Bộ BCVT.

Sau này, chị Thanh Huyền là Phó ban Tài chính kế hoạch rồi PGĐ kiêm Kế toán trưởng Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình số VTC.

4. Anh Lê Anh Dũng - Thủ lĩnh thứ 4 của Đoàn VTC

Có thể nói, giai đoạn anh Lê Anh Dũng làm Bí thư Đoàn thanh niên TCT cũng là thời kỳ VTC bước vào những năm tháng phát triển mạnh, cùng với đó vai trò của Đoàn thanh niên cũng được phát huy tối đa và có đóng góp lớn trong sự phát triển của VTC. Đoàn TCT được nâng cấp từ cơ sở lên cấp trên cơ sở (tương đương cấp Huyện), trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

 

Anh Lê Anh Dũng (người thứ 2 từ trái qua) cùng Ban chấp hành Đoàn TCT nhận Bằng khen của Đoàn khối TW năm 2012

Thời kỳ này, với nhiều đóng góp trong SXKD và đẩy mạnh các hoạt động đoàn thể, Đoàn thanh niên VTC đã được nhận nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn, Bộ TTTT, Đoàn khối và Tổng công ty.

Anh Lê Anh Dũng hiện là Phó Giám đốc Trung tâm Hạ tầng số VTC (VTC Cloud).

5. Anh Trương Đức Thiện - Thủ lĩnh thứ 5 của Đoàn VTC

Gắn bó khi VTC vừa tròn 20 tuổi (năm 2008) - giai đoạn VTC phát triển rực rỡ; với ba nhiệm kỳ là cán bộ Đoàn chủ chốt, trong đó tròn hai nhiệm kỳ giữ vị trí Bí thư Đoàn TCT, dẫn dắt hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên với hàng nghìn người trẻ của hàng chục công ty lớn, nhỏ trong Tổng công ty, anh Trương Đức Thiện đã góp phần đưa tổ chức Đoàn lớn mạnh, thực sự là cánh tay nối dài của Đảng.
 
Có một câu nói cực kỳ đúng với anh Trương Đức Thiện, đó là ''sinh ra để làm các công tác đoàn thể''. Bản thân anh Đức Thiện cũng từng chia sẻ: “Nếu được chọn lại lần nữa, tôi sẽ vẫn cống hiến cả thanh xuân và đam mê cho công tác Đoàn Thanh niên”.
 

Một trong những hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện của Đoàn VTC

Giai đoạn 2008-2012, Đoàn VTC là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động tại Khối Doanh nghiệp Trung ương. Với gần 200 công trình phần việc thanh niên, trong đó có 24 công trình cấp Khối, tổng giá trị hàng chục tỷ đồng. Giai đoạn này, VTC nổi lên là một đơn vị tiên phong trong công nghệ truyền hình tương tác, truyền hình độ nét cao VTCHD, tạo cơn sốt hấp dẫn khán giả về thưởng thức các dịch vụ có độ nét cao thông qua truyền hình vệ tinh.


Slogan “Đoàn sống cùng tôi một đời tuổi trẻ” của Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ IV
như một lời đúc kết súc tích nhất khi soi chiếu vào hành trình đầy đam mê, sáng tạo của Bí thư Đoàn Trương Đức Thiện.

Tuổi trẻ VTC còn ghi dấu ấn với các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các công trình thanh niên cấp Khối về hoạt động này đã trở thành thương hiệu riêng của Tuổi trẻ VTC, tiêu biểu như: “Tuổi trẻ VTC cùng đồng bào vùng cao đón Tết các năm”, “Tuổi trẻ VTC vì đồng bào vùng lũ” với tổng giá trị trên 3 tỷ đồng. Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2008-2012, Đoàn Tổng công ty VTC vinh dự là 1 trong 5 đơn vị được nhận cờ thi đua xuất sắc toàn diện trong Khối.

Tại Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương nhiệm kỳ 2022-2027, anh Trương Đức Thiện đã vinh dự được đồng chí Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ về thành tích đóng góp tích cực trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn.

Sau này, anh Trương Đức Thiện được bổ nhiệm Phụ trách Trung tâm Truyền thông, hiện tại là Phó Ban tổ chức TCT.

6. Chị Hoàng Kim Uyên - Thủ lĩnh thứ 6 của Đoàn VTC

Chị Hoàng Kim Uyên đảm nhiệm vị trí Phó bí thư Phụ trách Đoàn TCT trong hai năm (2022-2023) trước khi nghỉ việc vì lý do cá nhân.
 

Chị Hoàng Kim Uyên tại Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên TCT năm 2022
 
7. Chị Vũ Thị Thúy Phương - Thủ lĩnh thứ 7 của Đoàn VTC

Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 8, bầu kiện toàn Ủy viên Ban thường vụ, chức danh Phó bí thư ĐTN TCT khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, chị Vũ Thị Thúy Phương - Ủy viên BCH ĐTN TCT – Bí thư Đoàn Cơ quan TCT đã trúng cử UV BTV và chức danh Phó Bí thư ĐTN Tổng công ty khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Hiện chị Thúy Phương là Phó bí thư Phụ trách đương nhiệm của Đoàn Tổng công ty VTC.
 

Hiện nay, VTC đang bước vào giai đoạn phát triển mới - giai đoạn Chuyển đổi số, đi cùng với đó là vô vàn thách thức nhưng cũng rất nhiều cơ hội: cơ hội lớn để VTC bước lên một tầm cao mới và cả cơ hội riêng với thế hệ trẻ - những đoàn viên thanh niên mới được chứng tỏ bản lĩnh của tuổi trẻ thế hệ GenZ - thế hệ của thời đại số!


Lãnh đạo TCT chụp ảnh lưu niệm cùng 36 Gương mặt Trẻ VTC Tiêu biểu năm 2023

Tại buổi Đối thoại giữa Lãnh đạo TCT với các đoàn viên thanh niên VTC vừa diễn ra, anh Chu Tiến Đạt – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phụ trách HĐTV Tổng công ty đã khẳng định, Ban lãnh đạo TCT sẵn sàng tạo điều kiện và trao quyền cho thế hệ trẻ VTC trong công cuộc Chuyển đổi số.
 
Truyền thông VTC


 

Viết bình luận

Xem các tin khác