Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty Mẹ - Tổng công ty 2023

24/05/2023 | thao.truong
Thích
630 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sáng ngày 24/5, tại tầng 4 - trụ sở 67B Hàm Long, Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty Mẹ - Tổng công ty (TCT) năm 2023 đã diễn ra thành công. Hội nghị đã triệu tập 73 đại biểu đại diện cho gần 500 người lao động (NLĐ) Công ty Mẹ - TCT.
 
Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của ông Đàm Mỹ Nghiệp - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ TCT, ông Chu Tiến Đạt - Phụ trách HĐTV TCT, Bà Lê Việt Thương Huyền - Thành viên HĐTV TCT và ông Nguyễn Khánh Bảo - Kiểm soát viên TCT.

Đoàn chủ tịch chủ trì Hội nghị gồm: ông Nguyễn Ngọc Bảo - Q.Tổng giám đốc TCT, ông Dương Thế Lương - Phó tổng giám đốc TCT, Bà Trần Nguyên Nhung - Chủ tịch Công đoàn TCT.


Đoàn chủ tịch chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã thông qua những nội dung quan trọng như: Báo cáo Hội nghị kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Công ty Mẹ - TCT; Báo cáo của BCH công đoàn TCT về tình hình thực hiện chế độ chính sách của NLĐ tại Công ty Mẹ - TCT năm 2022 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo hoạt động của Tổ đối thoại năm 2022 và kế hoạch hoạt động năm 2023.

Các báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2022 - vẫn còn ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh covid-19, tình hình sản xuất kinh doanh tiếp tục gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng nỗ lực không ngừng của tập thể CBNV, Công ty mẹ - Tổng công ty đã hoàn thành tổng doanh thu 95,5 % kế hoạch doanh thu; lợi nhuận sau thuế hoàn thành 102 % kế hoạch. Trong đó, nhiều lĩnh vực quan trọng của VTC như Dịch vụ Nội dung số, Dịch vụ Truyền hình số đều đạt hơn 100% kế hoạch cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế.

Trong việc thực hiện chính sách NLĐ, Công ty mẹ - TCT luôn quan tâm, giải quyết chế độ, đảm bảo việc làm, quyền lợi tối đa để NLĐ yên tâm công tác. Thu nhập bình quân của NLĐ tại Công ty Mẹ - TCT tính theo quyết toán thuế thu nhập cá nhân tăng 5,2% so với năm 2021. Bên cạnh đó, TCT luôn chăm lo đời sống từ tinh thần đến vật chất cho NLĐ bằng nhiều phúc lợi như: hỗ trợ tiền ăn ca và duy trì bếp ăn tập thể cho CBNV; tổ chức cho NLĐ đi tham quan nghỉ mát cùng các hoạt động xây dựng đội nhóm; cấp đồng phục; tặng quà vào các dịp Lễ, Tết; và luôn đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách liên quan đến NLĐ theo quy định của Bộ luật Lao động.

Sôi nổi nhất tại Hội nghị chính là phần thảo luận và giải đáp các đề xuất, kiến nghị của NLĐ. Nhiều câu hỏi được các đại biểu đưa ra thẳng thắn và trực diện tại Hội nghị. Một số kiến nghị được nhiều NLĐ quan tâm như: việc tăng chi phí team building hàng năm, tăng tiền ăn ca trưa, tăng quyền lợi được đào tạo chuyên môn hay kiến nghị về an toàn PCCC và một số kiến nghị khác đều được Đoàn chủ tịch trả lời thấu đáo từng nội dung.
 

Phụ trách HĐTV TCT Chu Tiến Đạt phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Chu Tiến Đạt - Phụ trách HĐTV TCT đã có bài phát biểu tâm huyết, đề cập nhiều vấn đề quan trọng: từ việc nhìn lại quá trình 35 năm hình thành và phát triển với nhiều thành tựu đáng tự hào đến chia sẻ chiến lược phát triển của VTC trong giai đoạn tới. Trong đó, ông nhấn mạnh những tố chất vốn có của người VTC qua nhiều thế hệ đã làm nên thành tựu đó: sẵn sàng chấp nhận thách thức, đương đầu khó khăn, không ngại thay đổi, tiên phong trong lĩnh vực công nghệ đã làm nên một ngôi nhà VTC như ngày nay. Ông chỉ ra những điểm cốt lõi của VHDN VTC, đó là, người VTC là một gia đình - cùng chung lưng đấu cật lúc khó khăn cũng như cùng nhau chia sẻ thành quả đạt được. Đại diện cho toàn thể BLĐ TCT, ông cam kết, với tư cách đại diện cho toàn thể BLĐ TCT, "người lãnh đạo là những người vui sau cái vui của anh em và lo trước cái lo của anh em!". Ông tin rằng, với sự đồng lòng, chung sức của BLĐ các cấp cùng toàn thể NLĐ, Tổng công VTC sẽ sớm lấy lại đúng vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu cử thành viên Tổ đối thoại nhiệm kỳ mới theo quy định. Trúng cử vào Tổ đối thoại năm 2023 gồm các thành viên:
- Ông Nguyễn Mạnh Cường - Công ty VTC Digital
- Ông Phạm Tuấn Hiển - VTC Pay
- Bà Hoàng Bích Huệ - Cơ quan TCT
- Vũ Hồng Nhung - VTC Intecom
- Nguyễn Thị Thu Loan - Cơ quan TCT
 
Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty Mẹ - Tổng công ty 2023 đã kết thúc thành công!

Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 

Ông Đàm Mỹ Nghiệp - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ TCT và
ông Nguyễn Khánh Bảo - Kiểm soát viên TCT
tại Hội nghị

 

Ông Dương Thế Lương - Phó tổng giám đốc TCT báo cáo tại Hội nghị
 

Bà Trần Nguyên Nhung - Chủ tịch Công đoàn TCT báo cáo hoạt động công đoàn năm 2022


Đại diện Tổ đối thoại năm 2022 - bà Hoàng Bích Huệ báo cáo tại hội nghị






Đại diện NLĐ các đơn vị đề xuất kiến nghị
 



Đoàn chủ tịch trả lời kiến nghị


Ban lãnh đạo chúc mừng Tổ đối thoại năm 2023
 

Toàn bộ hình ảnh tại Hội nghị xem TẠI ĐÂY
 
Trung tâm Truyền thông

Viết bình luận

Xem các tin khác