VTC đoàn kết, đồng lòng cùng chia sẻ, vượt khó khăn

25/04/2022 | thao.truong
Thích
1218 Xem 0 thích 0 Bình luận
Trước thềm Hội nghị Người lao động (HNNLĐ) Tổng công ty sẽ diễn ra vào ngày 28/4/2022 tới đây, Bản tin Chuyển động Hot đã có cuộc phỏng vấn người đứng đầu Công đoàn Tổng công ty - Chủ tịch Trần Nguyên Nhung. Xin gửi tới Đại gia đình VTC bài phỏng vấn:

PV: HNNLĐ Tổng công ty sắp diễn ra, xin Chủ tịch cho biết công tác tổ chức năm nay có gì mới?
Chủ tịch Trần Nguyên Nhung: Năm 2022, chủ trương của Chính phủ là thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid, do vậy, chúng ta vừa phải đảm bảo tốt phòng chống dịch bệnh theo 5K vừa phải đảm bảo các hoạt động SXKD cũng như các hoạt động khác quay trở lại bình thường như trước khi dịch bệnh.
Do vậy, HNNLĐ Tổng công ty năm nay sẽ tổ chức theo hình thức trực tiếp, bên cạnh đó, Công đoàn cũng phối hợp với lãnh đạo chuyên môn tổ chức HNNLĐ 2022 trên tinh thần đi vào thực chất của HNNLĐ là tập trung giải quyết các vướng mắc hoặc các ý kiến đề xuất mà NLĐ quan tâm, không tổ chức theo kiểu hình thức, hạn chế tối đa việc đọc báo cáo dài dòng, chủ yếu đưa ra các thông tin mà NLĐ cần quan tâm.

PV: Xin Chủ tịch cho biết HN năm nay hướng tới chủ đề gì?
Chủ tịch Trần Nguyên Nhung: “One VTC”, thông điệp này đã được lãnh đạo Tổng công ty phổ biến tại các cuộc họp lãnh đạo chủ chốt, nên Hội nghị lần này lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn cũng muốn gửi thông điệp đến NLĐ về một VTC đoàn kết, đồng lòng cùng chia sẻ, vượt qua khó khăn để xây dựng VTC phát triển bên vững.

PV: Trong Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước Quý I/2022 diễn ra ngày 14/4 vừa qua, Bộ TT&TT đã tuyên bố năm 2022 là năm tổng tiến công về chuyển đổi số, cụ thể Bộ đã công bố 35 nền tảng chuyển đổi số quốc gia và giao cho các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam nghiên cứu xây dựng. Tổng công ty VTC là một doanh nghiệp CNTT hàng đầu tại VN, vậy xin CT cho biết Công đoàn dự định tham gia ntn để cùng thúc đẩy Công tác Chuyền đổi số tại VTC?

Chủ tịch Trần Nguyên Nhung: Đồng hành với chủ trương Chuyển đối số của Chính phủ mà chủ trì là Bộ TT&TT, Lãnh đạo Tổng công ty cũng đã chỉ đạo rất quyết liệt về việc chuyển đổi số tại Tổng công ty. Không nằm ngoài chủ trương trên, BCH Công đoàn Tổng công ty cũng đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở song hành cùng chuyên môn. Trước mắt, đưa toàn bộ hệ thống văn bản của Công đoàn lên mạng nội bộ chung của Tổng công ty, tiếp theo là chuyển dịch dần các hệ thông báo cáo, mẫu biểu, thông tin truyền thông về các hoạt động của Công đoàn lên môi trường mạng quản trị nội bộ và mạng xã hội để tất cả NLĐ và ĐVCĐ dễ dàng cập nhật thông tin và hưởng ứng tham gia.

PV: Giai đoạn dịch bệnh covid năm vừa qua đã ảnh hưởng ntn đến các hoạt động Công đoàn của TCT? Năm nay khi toàn xã hội trở lại sống bình thường mới, CĐ TCT có xây dựng kế hoạch gì đặc biệt hơn trong năm 2022, Chủ tịch có chia sẻ cho VTC Chuyển động Hot?

Chủ tịch Trần Nguyên Nhung: Năm 2022, khi toàn xã hội trở lại cuộc sống bình thường mới, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19, BCH Công đoàn Tổng công ty đã họp và thông qua rất nhiều các hoạt động mà khi dịch bệnh chúng ta đã không làm được. Theo kế hoạch, trong Quý II chúng ta sẽ tổ chức giải đấu “Bóng đá, Tennis cùng VTC” do hai đơm vị là Công ty VTC Mobile và Công ty VTC Digital đồng chủ trì và tài trợ; đây là hoạt động khôi phục lại thế mạnh của VTC về bóng đá và tennis đã bị trì hoãn trong mấy năm dịch bệnh. Theo kịch bản, dự kiến sẽ có mời các đối tác, các đơn vị bạn đòng hành với VTC cùng tham gia. Đồng thời, chúng ta sẽ khôi phục các hoạt động tập huấn theo hình thức "Team bulding" cho các cán bộ làm công tác công đoàn nhằm nâng cao kỹ năng mềm phục vụ công tác công đoàn, cũng để các anh chị em làm công tác công đoàn nhiệm kỳ 2021 - 2025 được giao lưu do từ đầu nhiệm kỳ đến nay vì dịch bệnh chưa được  làm việc trực tiếp nhiều để hiểu nhau. Bên cạnh đó, chúng ta vấn duy trì các hoạt động theo truyền thống văn hóa của VTC trong nhiều năm qua.

PV: Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đang phát động Chương trình "01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19", CĐ VTC dự định phát động phong trào thi đua gì để hưởng ứng chương trình này?  Đồng thời, để những sáng kiến không chỉ nằm trên giấy, với vai trò là người đứng đầu Công đoàn TCT, xin Chủ tịch cho biết ý kiến của mình về vấn đề này?

Chủ tịch Trần Nguyên Nhung: Đây là một câu hỏi khá hay và rất đúng với chủ trương của lãnh dạo Tổng công ty cũng như mong muốn của cá nhân tôi khi nhận nhiệm vụ đứng đầu tổ chức công đoàn của Tổng công ty. Tôi rất mong muốn NLĐ luôn xác định đồng hành và chia sẻ cùng lãnh đạo chuyên môn. Bên cạnh những quyền lợi về thu nhập, nghỉ mát, khám sức khỏe…chính đáng mà NLĐ được hưởng, thì mỗi NLĐ cũng chính là người đóng góp cho chuyên môn những ý kiến hay cao hơn gọi là sáng kiến/ ý tưởng có tính chất đổi mới, sáng tạo để cùng Ban lãnh đạo TCT phát triển theo phương châm “Nước nổi, thuyền nổi”, tức là có sự tương tác 2 chiều giữa NLĐ và Người sử dụng lao động.
Hiện tại, NLĐ đã đóng góp tốt rồi, đã đồng hành cũng chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình qua các năm rồi, nhưng tôi mong muốn NLĐ phát huy hơn nữa sáng kiến hoặc đóng góp thật nhiều hơn nữa các ý kiến đóng góp cho lãnh đạo TCT trong chiến lược phát triển chung của Tổng công ty; cùng lãnh đạo TCT vượt qua giai đoạn nhiều thách thức hiện nay. NLĐ cũng hiểu rõ rằng, sáng kiến mang lại sự thay đổi tích cực, đưa SXKD phát triển thì thu nhập và điều kiện phúc lợi của NLĐ cũng sẽ được nâng lên.
Để hướng ứng phong trào “01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" do Tổng liên đoàn phát động, sắp tới Công đoàn và Lãnh đạo chuyên môn dự kiến sẽ phát động phong trào “Mỗi người VTC góp một sáng kiến”. Đồng thời, tôi cũng mong đợt phát động này không chỉ là hình thức mà đây sẽ là các sáng kiến có ý nghĩa thiết thực, gần gũi nhất nhằm cải thiện điều kiện làm việc, cải thiện tình hình SXKD dù nhỏ hay lớn đều có ý nghĩa rất thiết thực, cải tiến ngay tại mỗi mắt xích nhỏ của quy trình làm việc hiện nay, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí trong SXKD.
Đợt phát động này cũng nhằm đánh giá thực chất ý thức và tâm huyết của NLĐ đối với việc đồng hành gắn bó cùng doanh nghiệp trong việc xây dựng sự nghiệp chung của đơn vị và Tổng công ty. Đợt phát động này cũng là tiền đề để hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập TCT VTC cũng như bình xét thi đua, khen thưởng khi kết thúc năm.

Minh Thảo (thực hiện)

Viết bình luận

Xem các tin khác