Chống dịch bệnh Covid-19 đã vào giai đoạn đỉnh điểm căng thẳng

26/03/2020 | thao.truong
Thích
404 Xem 0 thích 0 Bình luận
Trước sự tăng đều đặn số bệnh nhân mỗi ngày trong tuần qua tại nước ta cùng diễn biến khó lường của dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp phòng ngừa - bao gồm việc hạn chế tối đa việc đi lại. Đến sáng nay, tại Hà Nội, các hàng quán đều đã được yêu cầu đóng cửa nhằm giảm thiểu tối đa sự lây nhiễm, sau khi một số ca bệnh được phát hiện có sự di chuyển phức tạp và tiếp xúc với nhiều người.

Tại Tổng công ty VTC, những trường hợp F3 được cách ly tại nhà hiện nay đã giảm, hiện chỉ còn Công ty VTC Intecom - 1 người; VTC Digicom - 1 người. Đồng thời, tất cả các đơn vị thành viên đều áp dụng biện pháp luân phiên làm việc online 50% số lượng nhân sự. Điều đó đã góp phần giảm tải số lượng người tại nơi làm việc cũng như tại Bếp ăn VTC vào mỗi ca ăn trưa.

Cập nhật đến 7h sáng nay, Covid -19 đã xuất hiện ở 198 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên 468.000 ca nhiễm bệnh với hơn 21.000 ca tử vong. Tây Ban Nha đã vượt Trung Quốc về số ca tử vong. Việt Nam ghi nhận 148 ca nhiễm Covid-19.
 

Cập nhât Dịch bệnh Covid-19 đên trưa nay - 26/3 (Nguồn Tuổi trẻ Online)

Hiện nay, vấn đề nghiên cứu vắc xin chống lại SARS-CoV-2 đang rất cấp bách nhưng quả thực cần có thời gian - ít nhất cũng vài tháng - trong khi đó, dịch đã bao trùm toàn cầu. Vì vậy, phòng ngừa bằng các biện pháp theo Hướng dẫn của Bộ Y tế vẫn là quan trọng và hữu hiệu nhất.

Đặc biệt, trong giai đoạn nhạy cảm như hiện nay, việc hạn chế đi lại và tiếp xúc với người khác thực sự cần thiết để bảo vệ bản thân và hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Những bài học đắt giá từ các nước cho thấy, việc tụ tập đông người như tại các nhà thờ, những khóa lễ tín ngưỡng đã khiến chỉ mất vài ngày, cả thế giới đã tăng thêm 100 nghìn ca bệnh lần thứ 3. Tại Việt Nam, những điểm đông người nhạy cảm như các quán bar cũng là nơi tăng thêm những ca bệnh mới.

Hãy Tuân thủ các yêu cầu của Chính phủ để tự bảo vệ bản thân và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng!
 
Minh Thảo (T/hợp)
 



 

Viết bình luận

Xem các tin khác