Các ví đang ráo riết khuyến khích và hỗ trợ người dùng hoàn thành xác thực thông tin người dùng trước 7/7.
Theo quy định mới tại Thông tư 23/2019/TT-NHNN được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành cuối tháng 11/2029, tất cả chủ tài khoản ví điện tử bắt buộc thực hiện quy trình xác thực thông tin người dùng. Việc này phải thực hiện xong trước ngày 7/7/2020.
Thực hiện chỉ đạo, các ví điện tử hiện đang tích cực truyền thông, cập nhật thường xuyên quy định về xác thực tài khoản nhằm giúp người dùng không bị gián đoạn dịch vụ. Bên cạnh đó, các ví đều ủng hộ quan điểm của Ngân hàng Nhà nước trong việc định danh người dùng.
“Chúng tôi đánh giá quy định này phù hợp với thông lệ chung của thế giới. Việc xác thực thông tin giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng cũng như phục vụ công tác phòng chống tội phạm, phòng chống rửa tiền của Nhà nước”, ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch, đồng sáng lập ví MoMo nhận định.
MoMo khẳng định chỉ sử dụng thông tin người dùng cung cấp để xác minh tính chính danh của tài khoản, hỗ trợ khi người dùng yêu cầu vào các mục đích liên quan đến pháp lý, và không cung cấp thông tin cá nhân của người dùng cho bất kỳ bên thứ 3 nào.
Đại diện ví điện tử Moca cho rằng việc xác thực thông tin người dùng sẽ giúp tất cả ví điện tử có thể tạo ra một nền tảng thanh toán an toàn, giảm thiểu rủi ro gian lận, trộm danh tính, rửa tiền và các hoạt động vi phạm pháp luật khác. Đại diện ví này cũng cho biết sẽ tiếp tục đẩy nhanh quá trình xác thực hồ sơ người dùng trước thời hạn quy định.
Ví điện tử ráo riết khuyến nghị người dùng xác thực tài khoản
“Số lượng người dùng tham gia xác thực hồ sơ mở ví Moca rất tích cực, gấp 3 lần so với dự đoán của chúng tôi. Điều này cho thấy người dùng ngày càng quan tâm và chủ động hơn trong vấn đề an toàn, bảo mật tài khoản ví điện tử của mình”, phía Moca thông tin.
Đối với khách hàng chưa định danh ví, Payoo cho biết khi truy cập trên ứng dụng hoặc website sẽ hiện ra bảng thông báo nhắc nhở khách hàng bổ sung thông tin trước ngày 7/7/2020. Thông báo này được xuất hiện với tuần suất lặp lại nhằm kêu gọi khách hàng. Ngoài ra, Payoo cũng gởi thông báo đến khách hàng ở các kênh email và tin nhắn SMS.
Ví điện tử VTC Pay cũng đã có những thông báo, hướng dẫn khách hàng xác thực tài khoản của mình qua
website vtcpay.vn
Viết bình luận