Lập sàn mua bán công nghệ để giao thương mùa dịch

23/04/2020 | manh.le
Thích
219 Xem 0 thích 0 Bình luận
Hoạt động từ 21/4, sàn thương mại điện tử chuyên mua bán giải pháp công nghệ thông tin - viễn thông TP HCM sẽ đáp ứng nhu cầu giao thương của doanh nghiệp mùa dịch.

Sàn do Hội tin học TP HCM (HCA) phối hợp cùng doanh nghiệp hội viên xây dựng trong 5 ngày, theo chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thương của doanh nghiệp mùa dịch.

Sàn hoạt động theo mô hình B2B2C2C (doanh nghiệp và người dùng trao đổi mua bán lẫn nhau). Đến chiều 22/4 có gần 80 giải pháp, dịch vụ được các doanh nghiệp công nghệ giới thiệu, rao bán trên sàn. Trong đó, chủ yếu là các nhu cầu trong chuyển đổi số và phục vụ làm việc từ xa như công nghệ số hóa, phòng họp ảo, tổng đài ảo, hệ thống quản trị nguồn lực...

Trước đó, HCA đã tập hợp chúng thông qua chương trình kêu gọi các doanh nghiệp hội viên đề xuất, giới thiệu giải pháp, dịch vụ, sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng vượt Covid-19.   

"Trước mắt, để kịp chống dịch thì chúng tôi tập hợp nhanh các giải pháp lại để cung cấp thông tin cho người dùng, rồi tiếp tục bổ sung thêm. Các doanh nghiêp cũng có thể đăng bán các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm mà họ đang kinh doanh khác trong thời gian tới", ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký HCA, cho biết.

Ngoài là cổng thông tin cho người bán, người mua hay đặt hàng giải pháp công nghệ, chuyển đổi số cũng có thể rao trên sàn. Ví dụ, công ty nông nghiệp cần giải pháp IoT cho một diện tích canh tác cụ thể của cây, con gì cũng có thể ra đề bài cho các nhà cung cấp.

Để hỗ trợ giao thương, kết nối giữa người mua và bán, sàn này có khá nhiều tính năng đi kèm như mạng xã hội truyền thông, công cụ tìm kiếm, chat OTT cho phép nhắn tin và gọi video...cùng các công cụ thiết lập website thương mại điện tử với tên miền riêng, xây dựng tiếp thị liên kết...

 
Theo vnexpress

Viết bình luận

Xem các tin khác