CEO Nvidia: 'Game do AI tạo hoàn toàn sẽ có trong 5-10 năm nữa'

25/03/2024 | manh.le
Thích
263 Xem 0 thích 0 Bình luận
Jensen Huang, CEO Nvidia, dự đoán AI có thể sớm tự tạo trò chơi dựa trên yêu cầu ban đầu, không cần con người can thiệp trong quá trình.

Trong phỏng vấn sau sự kiện GPU Technology Conference - GTC 2024 được Nvidia tổ chức tuần này, bên cạnh những câu hỏi liên quan đến chip Blackwell B200, CEO Jensen Huang cũng được đề nghị dự đoán tương lai AI, trong đó có game.

"Tôi nghĩ, hầu như mọi thứ trong lĩnh vực công nghệ có thể biểu thị một thập kỷ bằng đường cong chữ S", Huang nói. "Với game, trong 10 năm tới, bạn sẽ ở đầu bên kia của đường cong chữ S. Trong 5 năm có lẽ bạn đang ở mức giữa, nơi mọi người ồ lên rằng: Nhìn kìa, chuyện gì đang xảy ra vậy. Vì thế, tôi trong 5-10 năm tới, khả năng AI tự tạo ra game là hoàn toàn có thể".

Hiện AI đã có thể tạo trò chơi đơn giản. Tuy nhiên, với game phức tạp, mọi thứ chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ NPC - nhân vật trong trò chơi do máy tính điều khiển, dùng để tương tác với người chơi. Nvidia cũng có một số giải pháp NPC nhằm giúp nhân vật tương tác mượt và ngôn ngữ tự nhiên hơn. Chẳng hạn, hãng cung cấp chương trình ACE (Avatar Cloud Engine) cho các game lớn và thường xuyên nâng cấp.

Theo Tom's Hardware, với sự cải tiến liên tục của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) cũng như chip AI ngày càng mạnh giúp rút ngắn thời gian đào tạo, nhận xét của ông Huang là khả thi. Dù vậy, trang này cho rằng viễn cảnh AI tự tạo một game lớn hoàn chỉnh sẽ cần đến 20 năm. Còn thời gian tới, AI có thể hỗ trợ nhà phát triển viết mã trong một module game, xây dựng nhân vật, âm thanh, ảnh 3D...

Trước đó, ông Huang cũng có phát biểu gây tranh cãi khi cho rằng trẻ em không cần học code vì AI sẽ đảm nhiệm việc lập trình. Theo ông, con người đang ở giai đoạn đầu của cuộc cách mạng AI và lập trình không còn là kỹ năng quan trọng nữa. Con người nên tập trung vào các chuyên môn có giá trị hơn như sinh học, giáo dục, sản xuất hoặc nông nghiệp.

Hồi tháng 1, Matthew Candy, Giám đốc AI của IBM, cũng nói trí tuệ nhân tạo sẽ giúp người không có kỹ năng máy tính cũng có thể tự phát triển sản phẩm phần mềm. Ông đoán trong tương lai, mọi người chỉ cần mô tả ý tưởng, AI sẽ nhanh chóng lập trình, tạo và thử nghiệm sản phẩm. Giữa năm 2023, Emad Mostaque, CEO của Stability AI, dự đoán không còn lập trình viên trong 5 năm tới.

 
Theo vnexpress


 

Viết bình luận

Xem các tin khác