5.000 người đăng ký dự Ngày hội Game Việt Nam 2023

31/03/2023 | manh.le
Thích
605 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày hội game Việt Nam 2023 - GameVerse 2023 dự kiến thu hút hơn 15.000 người cùng các lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu ngành. Chương trình do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Trên kênh đăng ký trực tuyến, ban tổ chức ghi nhận có 5.000 người xác nhận tham gia. 

Sự kiện này, 3 đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty VTC là VTC Intecom, VTC Mobile, VTC Online tham gia. 

Sáng 31/3, nhiều khu vực photobooth của các đơn vị tham gia Game Expo đang thi công, lắp đặt không ít game thủ đã đến Nhà thi đấu Phú Thọ để tìm hiểu bản đồ sự kiện, khu vực giữ xe để dễ dàng di chuyển, trải nghiệm các khu vực trong hôm sau.

Chạy xe lên TP HCM từ sáng sớm cùng nhóm bạn, Trân Trân (29 tuổi, Bình Dương) cho biết chơi game từ năm 7 tuổi. Do đó, cô gần như không bỏ lỡ các sự kiện liên quan đến bộ môn yêu thích này.

Sau một hồi tham quan, Trân nhận xét Ngày hội Game Việt Nam 2023 có quy mô ngoài mong đợi, các gian hàng thiết kế đẹp, khu vực trải nghiệm bố trí phù hợp. Cô cũng háo hức chờ đón đến ngày mai (1/4) để chơi các tựa game kinh điển, nhận nhiều phần quà thú vị mà các hãng đem đến. "Giải thưởng là sản phẩm công nghệ như màn hình gaming, tai nghe... thực sự khiến tôi thích thú", nữ game thủ này nói.
 

Gia Hưng (23 tuổi, Long An) biết thông tin về Ngày hội Game Việt Nam từ hai tháng trước qua sự chia sẻ rộng rãi của cộng đồng chơi game. "Tôi rất chờ đón sự kiện này để có thể gặp gỡ các game thủ trong cả nước; được tiếp cận các game đình đám trên thị trường và trao đổi trực tiếp với các nhà phát triển", Hưng nói và cho biết, tối nay sẽ ở lại TP HCM để sáng mai có thể tham gia buổi khai mạc.

Tìm kiếm cụm từ "Ngày hội game Việt Nam", Google trả về 52,9 triệu kết quả trong 0,41 giây. Phát động từ tháng hai, chương trình là một trong những tâm điểm của cộng đồng yêu game.

Trước thềm sự kiện, ViruSs đánh giá Vietnam Game Awards là động thái tuyệt vời và cần nhiều hơn giải thưởng như vậy. "Chương trình tiếp thêm ngọn lửa cho nền gaming Việt, mang đến góc nhìn chuẩn mực hơn về ngành", nam streamer nói. Anh sẽ đến tham gia đêm trao giải ngày 1/4.

Các công ty sản xuất, nhà phát hành cũng đánh giá cao ý nghĩa chương trình. Ông Phạm Văn Thành, Giám đốc VTC Game nhận định giải thưởng Vietnam Game Awards 2023 sẽ khích lệ nhà sản xuất sáng tạo trò chơi, truyền cảm hứng cho cộng đồng, dần thay đổi định kiến của xã hội về trò chơi điện tử.

Nhà sáng lập Topebox, ông Thái Thanh Liêm nói các game đạt giải thưởng là sản phẩm được đánh giá và xem xét dựa trên các tiêu chí rất kỹ, bao gồm cả yếu tố có thể cạnh tranh trên thị trường toàn cầu hay không. Vì vậy người chơi có thể chắc chắn về chất lượng của các dòng game này, tạo cơ sở hình thành một thị trường lành mạnh, tích cực.

Game Awards 2023 sẽ chính thức trao giải vào 20h ngày 1/4. Lễ vinh danh là tâm điểm của ngày hội, công bố 14 hạng mục giải thưởng cao nhất, dành cho các nhà phát hành, sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng, đội tuyển, game thủ xuất sắc...

Ngay sau đó là lễ công bố giải thưởng Game của năm, dựa trên 30% bình chọn của cộng đồng và 70% điểm đánh giá từ Ban giám khảo, là những chuyên gia, nhà báo, KOL hàng đầu trong ngành.

Trước đó, ngày hội khởi động vào 8h30 ngày 1/4 với khu trưng bày Game Expo. Khu vực này có 20 gian hàng từ các công ty công nghệ, nhà sản xuất game với hoạt động tương tác thú vị. Người tham dự khi đến chương trình đều có thể rút thăm trúng thưởng với quà tặng là 20 kính massage (mỗi kính trị giá 3 triệu đồng).

Tiếp đó, Diễn đàn Game bắt đầu lúc 9h30, gồm hai phiên thảo luận với sự tham gia của lãnh đạo cơ quan quản lý, nhà phát hành, hãng game, game thủ nổi tiếng... Nội dung thảo luận xoay quanh hai chủ đề: "Xây dựng chính sách và phát triển nhân lực để công nghiệp game Việt tỏa sáng trên bản đồ quốc tế"; và "Công nghệ và dòng vốn định hình tương lai ngành công nghiệp game Việt".

Một trong những hoạt động được mong chờ là Game Arena, tổ chức vào buổi chiều của hai ngày. Hoạt động thi đấu này dành cho các game thủ chuyên nghiệp, KOLs và độc giả đăng ký. Ngày đầu tiên (15h-17h) sẽ có 16 người chơi tham dự Đấu Trường Chân Lý (Liên Minh Huyền Thoại). Trong đó, 7 độc giả may mắn được lựa chọn để thi đấu cùng các KOLs. Top 4 mỗi game (tổng 4 trận, trao 16 giải) sẽ nhận bàn phím Acer Predator trị giá 2,5 triệu đồng.

Ngày thi đấu thứ hai là game Liên Quân Mobile, lúc 14h-16h, gồm 5 tuyển thủ chuyên nghiệp và 5 KOLs, tranh tài đối kháng trong hai trận 5-5. Cả 10 thành viên tham gia thi đấu đều sẽ được nhận màn hình gaming LG UltraGear Full HD 27 inch (trị giá 5,8 triệu đồng).

Hai buổi thi đấu sẽ tường thuật trực tiếp trên landing page của GameVerse 2023, cùng các bình luận viên chuyên nghiệp. Độc giả không tham gia thi đấu vẫn có thể nhận nhiều quà tặng ở phần bốc thăm trúng thưởng.

Trong ngày thứ hai, top 10 cuộc thi Cosplay Contest sẽ tham gia trình diễn để chọn ra vị trí quán quân. Giải nhất gồm laptop Acer và 10 triệu đồng; giải nhì: màn hình LG UltraGear Full HD 27 inch và hai triệu đồng; giải ba: loa bluetooth kèm ba triệu đồng. 7 đội còn lại sẽ nhận giải khuyến khích, mỗi giải là chuột hoặc bàn phím cùng một triệu đồng. Buổi chiều tiếp tục là hoạt động thi đấu Game Arena.

Trong cả hai ngày của sự kiện, đại diện VTC Game và Funtap sẽ có những chia sẻ trong Game Workshop, nội dung xoay quanh sự phát triển và hình thành của doanh nghiệp, trong bối cảnh ngành game đang ngày càng thu hút lượng lớn người chơi tại Việt Nam. Sự kiện sẽ khép lại vào 17h30 ngày 2/4.
 
Theo vnexpress

Viết bình luận

Xem các tin khác