Thu nhập bình quân khối cơ quan hơn 20,9 triệu đồng/tháng

14/04/2022 | manh.le
Thích
625 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 13/4/2022 Cơ quan Tổng công ty VTC đã tổ chức Hội nghị người Lao động năm 2021 với chủ đề: “Hợp sức đồng lòng cùng nhau xây dựng VTC phát triển”. Tham dự Hội nghị có ông Lưu Vũ Hải – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Khả Dân, ông Đàm Mỹ Nghiệp – Thành viên HĐTV, ông Nguyễn Ngọc Bảo – Tổng giám đốc, ông Dương Thế Lương – Phó Tổng giám đốc, bà Trần Nguyên Nhung – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VTC và gần 163 cán bộ nhân viên đang làm việc các đơn vị thuộc khối Cơ quan Tổng công ty VTC. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 3 điểm cầu gồm: tầng 13, 14 tòa nhà VTC 23 Lạc Trung và tại 67B Hàm Long. 

Theo bà Đỗ Hồng Thi – Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng công ty VTC cho biết, năm 2021 dù gặp nhiều khó khăn về dịch bệnh nhưng với sự nỗ lực và đoàn kết của tập thể cơ quan Tổng công ty VTC đã vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 

Bà Đỗ Hồng Thi – Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng công ty VTC

Cụ thể 100% cán bộ nhân viên được ký hợp đồng lao động, được hưởng chế độ đầy đủ theo qui định của nhà nước, cụ thể đầu năm 2021, Cơ quan Tổng công ty có 84 cán bộ, nhân viên, đến tháng 10/2021, Tổng công ty quyết định điều động 79 cán bộ nhân viên của Trung tâm Thanh toán điện tử về Cơ quan Tổng công ty. Tính đến ngày 31/12/2021, Cơ quan Tổng công ty có 163 cán bộ, nhân viên.

Về thu nhập, 100% cán bộ, nhân viên được nhận mức tiền lương bình quân cao hơn khoảng 2,3 lần so mức lương đã ký kết trong hợp đồng lao động. Cơ quan Tổng công ty luôn trả lương đúng thời hạn, không có tình trạng chậm lương, nợ lương hay trừ lương. Việc chi trả tiền lương hàng tháng, lương làm thêm giờ, lương làm việc vào ngày nghỉ lễ, tết, lương theo năng suất lao động... được thực hiện theo đúng Quy chế trả lương đã ban hành. Thu nhập bình quân năm 2021 của người lao động tại Cơ quan Tổng công ty là 20,98 triệu đồng/người/tháng, trong đó: Các quyền lợi khác như bảo hiểm xã hội 100% cán bộ, nhân viên được tham gia bảo hiểm theo quy định. Việc đóng bảo hiểm được thực hiện đúng thời hạn, không có tình trạng chậm nộp hay nợ tiền cơ quan bảo hiểm. Trong năm 2021, Cơ quan Tổng công ty có 05 lượt người được thanh toán kịp thời các chế độ bảo hiểm như ốm đau, thai sản, dưỡng sức.

Năm 2021, Cơ quan Tổng công ty có 18 trường hợp được nâng lương chế độ theo đúng quy định tại Quy chế nâng lương.
Về bố trí công việc thì 100% cán bộ, nhân viên được sắp xếp, bố trí công việc theo đúng hợp đồng lao đồng lao động đã ký kết, không có tình trạng điều chuyển lao động trái quy định.  Cũng như giải quyết các chế độ khác như nghỉ hưu, trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm được thực hiện kịp thời, đúng quy định.  
 

Toàn cảnh Hội nghị Người lao động cơ quan Tổng công ty

Về việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, ngoài việc chi tiền lương hàng tháng, Cơ quan Tổng công ty còn chi tiền cho người lao động nhân dịp các ngày lễ, tết và ngày kỷ niệm trong năm đầy đủ hơn so với thỏa ước lao động tập thể đã ký kết hàng chục triệu đồng mỗi năm như Tết âm lịch, Ngày thành lập Tổng công ty, Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và PNVN 20/10, Ngày Giỗ tổ Hùng Vương: 03 triệu đồng/người… 
Cũng như mỗi năm Công đoàn đều tổ chức nghỉ mát cho cán bộ và nhân viên, tuy nhiên năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tổng công ty không tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi nghỉ mát như mọi năm mà hỗ trợ chi phí cho người lao động với mức 10 triệu đồng/người và 02 ngày nghỉ để người lao động chủ động tổ chức việc nghỉ mát, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của từng bộ phận.

Cũng như nhiều hoạt động thiết thực khác như tổ chức thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ với hơn 60 lượt người; tặng quà cho hơn 90 cháu là con của cán bộ, nhân viên nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và hơn 30 cháu đạt danh nhiệu học sinh giỏi năm học 2020-2021. Hay thực hiện công tác về an toàn sức khỏe, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Trong năm 2021, Cơ quan Tổng công ty đã thực hiện tốt các quy định liên quan vệ sinh lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống cháy nổ đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho người lao động, đặc biệt là việc thực hiện các biện pháp liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 như tổ chức làm việc trực tuyến, ăn ca tại chỗ, tiêm phòng vaxcin...

Ngoài ra, trong năm 2021, Công đoàn Cơ quan đã thực hiện tốt nhiệm vụ trong việc phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 như trang bị khẩu trang,  nước rửa tay khô, thuốc xịt họng, liên hệ tổ chức tiêm phòng vaxcin cho cán bộ, nhân viên và người thân...

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phong trào thể dục thể thao không thể được duy trì như thường lệ. Để đảm bảo các hoạt động vẫn được thực hiện thường xuyên, trong thời gian cán bộ, nhân viên làm việc online, công đoàn đã phát động phong trào tập thể dục tại nhà, tổ chức cuộc thi Plank nhân ngày 08/3, cuộc thi Wallsit cho toàn thể cán bộ, nhân viên, tổ chức chương trình giao lưu kỷ niệm và tặng quà cho nữ cán bộ, nhân viên nhân Quốc tế phụ nữ 08/3 và Phụ nữ Việt Nam 20/10… Đối với các hoạt động chung trong Tổng công ty, Công đoàn Cơ quan luôn nhiệt tình hưởng ứng, kêu gọi đông đảo cán bộ, nhân viên tham gia như các phong trào thi đua, cuộc thi ảnh, cuộc thi giải chạy online… góp phần tăng cường sự giao lưu, gắn kết và làm phong phú hơn đời sống tinh thần của người lao động.

Bà Đỗ Hồng Thi cam kết trong năm 2022 Công đoàn sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công đoàn, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, trong năm 2022. Nhưng mục tiêu cơ bản đó là ổn định tổ chức, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, coi đây là nền tảng, là nòng cốt để Công đoàn Cơ quan hoàn thành tốt các nhiệm vụ tiếp theo.

Chủ động phối hợp với chuyên môn trong việc đôn đốc nhắc nhở người lao động nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy định của Tổng công ty; không ngừng học tập nâng cao trình độc chuyên môn, tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Thực hiện tốt việc chăm sóc sức khoẻ thể chất và tinh thần cho người lao động thông qua các hoạt động như tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tham quan, nghỉ mát, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người lao động và người thân khi ốm đau, khó khăn hoặc vào các dịp lễ, tết. 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao chất lượng hoạt động của kênh thông tin nội bộ nhằm vận động người lao động tích cực học tập, thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, định của Tổng công ty, đồng thời tạo tâm lý ổn định cho người lao động khi Tổng công ty tiến hành cổ phần hóa.

Tiếp tục giám sát chặt chẽ các hoạt động của chuyên môn liên quan đến việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế, điều kiện làm việc và chế độ chính sách cho người lao động. 
Năm 2022 là năm bản lề để Tổng công ty tổ chức các chuỗi phong trào hướng tới Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Để thực hiện được điều này Công đoàn Cơ quan phải đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện các quy định về Văn hóa doanh nghiệp trong môi trường làm việc; làm phong phú các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu gắn kết giữa các đơn vị trong Tổng công ty.
 

Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Bảo 

Trước đó, Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Bảo đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty VTC năm 2021 và nhiệm vụ năm 2022. Tổng giám đốc cho biết, dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khó lường nhưng được sự đồng lòng của tập thể người lao động mà các mục tiêu đề tra trong năm 2021 đều đạt và vượt kế hoạch. Tổng giám đốc mong muốn người lao động tiếp tục phát huy thành quả của năm 2021 để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ năm 2022 và đặc biệt là năm 2023 năm mà Tổng công ty VTC kỷ niệm 35 năm thành lập. 
Tại hội nghị Người lao động lần này Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Bảo đã trực tiếp trả lời các câu hỏi mà người lao động liên quan đến chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, về lương thưởng, chế độ nghỉ mát…
 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV ông Lưu Vũ Hải cho biết, công đoàn cần làm tốt vai trò cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, cần chủ động tham mưu những chính sách làm sao mang lại những lợi ích tốt hơn cho người lao động mà vẫn trong phạm vi của các qui định hiện hành. 

Dự và phát biểu với Hội nghị người Lao động cơ quan Tổng công ty ông Lưu Vũ Hải cho biết, công đoàn cần làm tốt vai trò cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, cần chủ động tham mưu những chính sách làm sao mang lại những lợi ích tốt hơn cho người lao động mà vẫn trong phạm vi của các qui định hiện hành. Ông lưu ý Tổ đối thoại định kỳ, Ban thanh tra nhân dân cần làm tròn nhiệm vụ cũng như có đánh giá tổng kết những việc đã làm trong năm qua để công khai trước hội nghị người lao động. Cuối cùng ông mong muốn tập thể VTC đoàn kết đồng lòng, phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm tiếp tục đưa Tổng công ty VTC hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra, đây là sẽ kết quả có ý nghĩa để chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 35 năm thành lập Tổng công ty VTC vào năm 2023. 

Hội nghị người lao động đã bầu ra Tổ đối thoại định kỳ gồm 5 thành viên, Ban thanh tra nhân dân gồm 5 thành viên và 16 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Hội nghị người lao động Tổng công ty năm 2021.   
 
  
Người lao động thực hiện việc việc bỏ phiếu bầu ra Tổ đối thoại định kỳ, Ban Thanh tra nhân dân và bầu các đại biểu đi dự Hội nghị người lao động Tổng công ty
 

Tổng giám đốc tặng hoa cho đại diện Ban thanh tra nhân dân


Tổng giám đốc tặng hoa cho đại diện Tổ đối thoại định kỳ

 
 
Mạnh Lê  

Viết bình luận

Xem các tin khác