Đội Trung Quốc vô địch CFS Summer Championship 2022 Vietnam

15/08/2022 | manh.le
Thích
421 Xem 0 thích 0 Bình luận
Tiếp nối thành công tổ chức môn Thể thao điện tử bộ môn Đột Kích tại SEA Games 31. Mới đây, từ ngày 12 đến 14 tháng 8, Công ty VTC Online nhà phát hành game CFS đã tổ chức giải đấu CFS Summer Championship 2022 Vietnam tại Hà Nội. Đội đến từ Trung Quốc đã lên ngôi vô địch khi thắng đội Việt Nam trong trận chung kết. 
 
Đội đến từ Trung Quốc vô địch giải đấu

Giải đấu năm nay có 6 đội tham gia đến từ Trung Quốc, Philippines, Ai Cập, Brazil và Việt Nam có 2 đội tham gia là Celebe.2L và PG eSports.

Các đội tuyển tham dự CFS Summer Championship 2022 sẽ phải trải qua 2 giai đoạn là vòng bảng và vòng chung kết. Tại vòng bảng, 6 đội tuyển tham dự sẽ được chia thành 2 bảng, mỗi bảng 3 đội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt và Bo3 chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng tham dự vòng chung kết. Vòng chung kết sẽ thi đấu theo thể thức nhánh thắng nhánh thua. Tất cả các trận đấu thuộc vòng chung kết đều diễn ra theo thể thức Bo3, ngoại trừ trận chung kết diễn ra theo thể thức Bo5. 

Giải thưởng CFS Summer Championship 2022 có tổng giải thưởng là 100.000 USD (khoảng 2,3 tỉ đồng). Số tiền này sẽ được chia cho bốn đội tuyển đứng đầu giải đấu, bao gồm: 40.000 USD cho đội vô địch, 25.000 USD cho đội hạng nhì,  15.000 cho đội hạng ba và 10.000 cho đội hạng tư.

Đây là sự kiện quan trọng, điểm nhấn trong hoạt động thể dục thể thao nói chung và thể thao điện tử nói riêng. Giải đấu hứa hẹn tạo ra môi trường thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp, góp phần đưa thể thao điện tử nâng tầm với các bộ môn thể thao khác trong nước và trên toàn thế giới.

VTC Online chính thức tiếp nhận và phát hành Đột kích từ tháng 7/2020 cho đến hiện tại, đội ngũ eSports Đột Kích đã xây dựng được hệ thống giải đấu quốc nội vô cùng chuyên nghiệp. Với nhiều thành tựu đáng nể, trong suốt 2 năm vừa qua Đột Kích đã ghi nhận và tổ chức thành công hàng trăm giải đấu phong trào và nghiệp dư trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đưa vào vận hành thành công hệ thống giải đấu từ bán chuyên đến chuyên nghiệp với nhưng cái tên quen thuộc như Clan War, Crossfire Semi-pro Championship hay Crossfire Elite League. Không chỉ vậy, trong suốt thời gian miệt mài cống hiến, eSport Đột Kích Việt đã thực sự đứng dậy vô cùng mạnh mẽ và đạt được những danh hiệu quốc tế đáng nể có thể kể đến: Top 3 CFS Funspark Arena Asian Cup 2021, Top 4 CFS Funspark Arena Asian Cup 2022, Top 4 Chung kết thế giới đột kích CFS Grand Finals 2021 và gần đây nhất là Huy chương Vàng bộ môn thể thao điện tử Sea games 31.

Sau hơn 5 năm chờ đợi, CFS Summer Championship chính là giải đấu quốc tế offline đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đây là một giải đấu lớn trong phân khúc các giải đấu quốc tế nhằm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của eSports Việt sau hơn 2 năm được phát hành bởi VTC Online Đội ngũ eSports Đột Kích hy vọng rằng với sự quan tâm, đồng hành cùng quý báo, CFS Summer Championship 2022 sẽ gặt hái được nhiều thành công và đánh dấu một mốc son ấn tượng trong nền eSports Đột Kích Việt.
 
Mạnh Lê

Viết bình luận

Xem các tin khác