VTC tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

27/07/2020 | thao.truong
Thích
603 Xem 0 thích 0 Bình luận
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 quay trở lại cộng đồng và có nguy cơ lan rộng từ nguồn dịch tại TP. Đà Nẵng - nơi rất nhiều người dân cả nước đến đây du lịch trong hai tuần qua, BCĐ yêu cầu các đơn vị thành viên cũng như toàn thể CBNV Tổng công ty nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

Sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tổng công ty (Ban chỉ đạo) đã ra Công văn số 471/VTC-BCĐ ngày 27/7/2020 về việc Tăng cường thực hiện các biện pháp Phòng, chống dịch Covid-19. Trước mắt, Ban chỉ đạo yêu cầu:

1. Tuyên truyền để CBNV nâng cao ý thức, tuyệt đối không chủ quan lơ là, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: Đeo khẩu trang (bắt buộc) tại các nơi công cộng như trong thang máy, trong sảnh chờ, trên xe bus, trong nhà ga, bệnh viện....; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.
- Khi có yêu cầu giãn cách xã hội: Các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng phương án làm việc đảm bảo duy trì tốt công tác sản xuất kinh doanh; Văn phòng Tổng công ty chuẩn bị sẵn sàng phương án cho bếp ăn tập thể và đảm bảo các điều kiện, dụng cụ phòng, chống dịch.

2. Đối với CBNV của Tổng công ty khi đi về từ vùng có dịch (Đà Nẵng, Quảng Ngãi) trong khoảng thời gian một tuần trở lại đây, đề nghị khai báo với cơ quan y tế gần nhất và chính quyền địa phương nơi đến, thực hiện cách ly tại nhà và được xét nghiệm SARS-CoV-2 và chờ đến khi có thông báo tiếp theo.

3. Trung tâm Truyền thông tiếp tục theo dõi, cập nhật kịp thời tình hình phòng, chống dịch Covid-19 nói chung và tại Tổng công ty nói riêng báo cáo Ban Chỉ đạo; đồng thời tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến từng cán bộ, nhân viên và người lao động Tổng công ty.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, trong hai ngày qua (25-26/7), VN đã ghi nhận 4 ca nhiễm nCoV cộng đồng, chấm dứt 99 ngày không lây nhiễm cộng đồng. Trong đó, Đà Nẵng đến nay ghi nhận 3 ca nhiễm mới; Quảng Ngãi 1 ca. Trong ngày 26/7, Bộ Y tế đã ra hai Thông báo KHẨN số 15 và 16 để truy vết những người tiếp xúc với BN 419 và BN 420.

Theo Bản tin 6h ngày 27/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19,  sáng nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới, tổng số ca nhiễm vẫn là 420 ca bệnh (365 người đã khỏi, 55 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 5 người âm tính lần một, ba người âm tính lần hai. Còn 47 người dương tính), gần 12.000 người cách ly chống dịch.  Riêng đối với bệnh nhân người nước ngoài, đến nay có 50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi. Không có trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng nào tử vong cho đến thời điểm này.

Link liên quan:
🖌https://ncov.moh.gov.vn/-/thong-bao-khan-so-16-cua-bo-y-te
🖌https://ncov.moh.gov.vn/web/guest/trang-chu
M.Thảo

Viết bình luận

Xem các tin khác