VTC Intecom triển khai hoạt động 5S tại văn phòng

13/03/2023 | ngoc.vu
Thích
754 Xem 0 thích 0 Bình luận
Với mục đích tạo ra một môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ và ngăn nắp hơn nhằm nâng cao năng suất lao động cũng như hình ảnh Công ty chuyên nghiệp, công ty VTC Intecom đã thực hiện chương trình 5S từ tháng 3/2023.

5S là cụm từ viết tắt của:
    heart Sàng lọc: Chọn và loại bỏ những thứ không cần thiết
    heart Sắp xếp: Sắp xếp các đồ vật đúng chỗ
    heart Sạch sẽ: Khu vực làm việc luôn được vệ sinh sạch sẽ
    heart Săn sóc: Duy trì nơi làm việc sạch sẽ và ngăn nắp
    heart Sẵn sàng: Thực hiện 5S trên một cách tự giác và tập thể.
 

Với phương châm “nhà sạch thì mát – bát sạch ngon cơm”, hoạt động 5S đã được VTC Intecom áp dụng từ lâu. Tuy nhiên, đứng trước thực tế công ty có sự luân chuyển, bổ sung nhiều nhân viên mới, từ tháng 3/2023, công ty VTC Intecom sẽ đẩy mạnh hoạt động 5S trở lại để cùng “ôn lại” và nâng cao ý thức về môi trường làm việc gọn gàng, sạch sẽ đến toàn thể cán bộ nhân viên.

Chương trình 5S của VTC Intecom bao gồm:
   heart Thành lập tổ 5S
   heart Đào tạo 5S tới tổ 5S và các bộ phận
   heart Cuộc thi đua góc làm việc chuẩn 5S giữa các bộ phận.
 

 
Sau 2 ngày đầu tiên áp dụng 5S, toàn bộ nhân viên hành chính đã áp dụng ngay tại góc làm việc của mỗi cá nhân. Bắt đầu từ việc Sàng lọc – Sắp xếp – Sạch sẽ, kết quả đã thể hiện ngay tại các vị trí làm việc của mỗi người. So sánh với hình ảnh trước khi áp dụng 5S thì kết quả mang lại rất khả quan. Các bàn làm việc đã không còn bừa bộn với những tài liệu, đồ dùng, đồ trang trí… Đặc biệt là mỗi nhân viên đã được trang bị ngay 1 chiếc khăn để phục vụ cho việc vệ sinh góc làm việc hàng ngày.
 

Thầy giáo Phạm Tiến Giang của tổ chức chứng nhận KNA được VTC Intecom mời về giảng dạy 5S

Cùng với việc sắp xếp lại góc làm việc cá nhân, các bộ phận cũng đã quy hoạch lại toàn bộ tủ đựng tài liệu. Tất cả tài liệu đã được cho vào cặp file và xếp gọn gàng vào tủ, thay vì bày hết trên bàn làm việc như trước đây. Tuy nhiên, công việc này vẫn chưa dừng lại mà sẽ tiếp tục cải tiến để mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng khi tìm kiếm và lưu giữ hồ sơ tài liệu.

 
Thầy giáo Phạm Tiến Giang sau khi đứng lớp dạy về 5S đã trực tiếp cùng tổ 5S đi hướng dẫn cách sắp xếp bàn làm việc khoa học.

Đối với những khu vực chung như: bàn lễ tân, nhà vệ sinh, khu vực hút thuốc, hành lang .. cũng được kiểm tra thường xuyên và có đánh giá hàng ngày về việc áp dụng 5S.
Hãy cùng chờ đón những cải tiến đem đến môi trường làm việc hiệu quả nhất của VTC Intecom bạn nhé!

VTC Intecom

Viết bình luận

Xem các tin khác