VTC chống dịch và triển khai kế hoạch làm việc online

19/03/2020 | ngoc.vu
Thích
638 Xem 0 thích 0 Bình luận
Hiện nay, Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang trong tầm kiểm soát của Chính phủ, tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp khi những ngày này, lượng Việt kiều và du học sinh từ nước ngoài dồn về nước khiến công tác chống dịch thêm khó khăn. Trước tình hình đó, mỗi doanh nghiệp đều đưa ra những kế hoạch dự phòng cho tình huống xấu nhất – Tổng công ty cũng không ngoại lệ.

Sau yêu cầu của Tổng giám đốc Tổng công ty gửi các đơn vị về việc xây dựng kế hoạch làm việc online, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và lần lượt áp dụng thử nghiệm.

Bắt đầu từ tuần này, một số đơn vị của Tổng công ty đã bắt đầu triển khai thử nghiệm kế hoạch làm việc online như Cơ quan TCT, VTC Digtal với 50% nhân sự thay nhau làm việc online. Trước đó, ở một số đơn vị với đặc thù riêng đã áp dụng làm việc online từ tuần trước khi dịch có nguy cơ lan rộng như NetViet, VTC Mobile.

Theo thông tin tìm tiểu, hai đơn vị đầu tiên áp dụng làm việc online sớm nhất cho nhân viên là NetViet và VTC Mobile. Theo đó, từ tuần trước, NetViet đã áp dụng kế hoạch làm việc online cho những bộ phận nhạy cảm phải di chuyển nhiều như MC, quay phim, dựng kịch bản…cũng như tiến hành họp qua online zoom nhằm giảm nguy cơ cho tất cả; VTC Mobile lại lựa chọn thử nghiệm 100% thời gian online cho toàn nhân viên, trong thời gian này, nếu những mảng việc thật cần thiết thì nhân viên mới phải đến công ty để giải quyết – tất cả ưu tiên làm online để giữ an toàn cao nhất cho nhân viên.

Tiếp theo, Cơ quan TCT và VTC Digital cũng áp dụng thử nghiệm trong tuần này. Tại Cơ quan TCT, các bộ phận bố trí 50% nhân sự thay nhau làm việc online trong 1 tuần; Tại VTC Digital, áp dụng thử nghiệm trong hai ngày 18-19/3 với tất cả các bộ phận, trừ bộ phận sóng.

Sau một tuần thử nghiệm, tại NetViet và VTC Mobile, công việc giải quyết qua online được ghi nhận khá trôi chảy, đảm bảo năng suất làm việc như làm tại công ty và sẽ được duy trì trong giai đoạn dịch vẫn còn nguy cơ cao. Với Cơ quan TCT và VTC Digital, việc triển khai online sẽ được đánh giá sau hết tuần này.

Tại hai đơn vị VTC Intecom và VTC Digicom, với sự cân nhắc của Ban lãnh đạo, hiện nay, kế hoạch làm việc online chỉ áp dụng với những trường hợp F3 tự cách ly tại nhà.

Cập nhật tình hình cách ly của toàn Tổng công ty đến 0h ngày 19/3: tất cả trường hợp đều thuộc F3 với VTC Intecom – 4 người; VTC Digital – 1 người; VTC Mobile – 1 người; VTC Digicom – 3 người; Cơ quan TCT – 5 người; VTC ComTech – 1 người.

Một số thông tin về dịch bệnh Covid-19 cập nhật mới nhất trên báo chí:
Tin về Dịch Covid-19 từ Bộ Y tế
- Dịch COVID-19 ngày 19-3: Ý có thêm 475 người chết, cao kỷ lục trong một ngày
- Mỹ ngừng cấp thị thực ở Việt Nam từ 19-3 do dịch bệnh COVID-19
- Tình hình đại dịch COVID-19 tính đến sáng 19-3
Minh Thảo

 

Viết bình luận

Xem các tin khác