Văn hóa doanh nghiệp VTC

28/10/2021 | ngoc.vu
Thích
885 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 22/10/2021, Tổng công ty đã có Công văn số 672/VTC-TTTT về việc thực hiện quy định trang phục, đeo thẻ tên và đeo huy hiệu VTC khi đến cơ quan làm việc. Để góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển của Tổng công ty trong giai đoạn mới. Ngoài việc chấp hành các nội quy, quy chế của đơn vị và các quy định nêu trên, Tổng giám đốc Tổng công ty VTC yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định về trang phục, đeo thẻ tên, đeo huy hiệu VTC và thống nhất chữ ký khi sử dụng email VTC, cụ thể như sau:

1. Về trang phục:
- Cán bộ, viên chức, người lao động khi đến cơ quan làm việc phải có trang phục gọn gàng, lịch sự; đi giày hoặc đi dép có quai hậu.
- Các bộ phận làm công tác đặc thù, bao gồm: bảo vệ, nhà ăn, vệ sinh môi trường là đối tượng thuê ngoài phải mặc trang phục riêng theo quy định.

2. Về đồng phục:
- Đồng phục của khối cơ quan Tổng công ty do Tổng Giám đốc quyết định; Đồng phục của các đơn vị thành viên do các đơn vị quyết định.  
- Cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Tổng công ty mặc đồng phục vào ngày thứ hai đầu tuần. Việc mặc đồng phục các ngày còn lại do các đơn vị quy định.

3. Về lễ phục:
- Lễ phục mùa hè:
+ Nam: Mặc áo sơ mi trắng dài tay, thắt caravat, quần sẫm màu;
+ Nữ: Mặc áo dài truyền thống.
- Lễ phục mùa đông:
+ Nam: Mặc bộ comple sẫm màu/áo sơ mi trắng, thắt caravat;
+ Nữ: Mặc áo dài truyền thống (Có thể mặc áo khoác ngoài phù hợp theo thời tiết).
- Mặc lễ phục theo quy định của Tổng công ty hoặc các đơn vị đối với từng sự kiện cụ thể như: lễ kỷ niệm ngày thành lập Tổng công ty, đơn vị; đại hội Đảng, đoàn thể; lễ tổng kết, các lễ mít tinh khác...

 4. Về đeo thẻ tên khi đến cơ quan làm việc:
 - Thẻ tên được trang bị cho cán bộ, viên chức, người lao động trong Tổng công ty là công cụ để nhận biết và xác định tên, chức danh, đơn vị công tác trong Tổng công ty VTC (theo mẫu thống nhất chung của Tổng công ty).
 - Cán bộ, viên chức, người lao động trong Tổng công ty phải đeo thẻ tên khi đến cơ quan làm việc.

 5. Về đeo huy hiệu VTC:
- Huy hiệu VTC do Tổng công ty quy định 02 mẫu bao gồm: Huy hiệu danh dự VTC (màu vàng) và huy hiệu VTC (màu xanh vàng).
- Vị trí đeo: huy hiệu VTC được đeo ở ngực trái phía trên.
- Chế độ đeo:
+ Huy hiệu VTC được sử dụng khi mặc đồng phục hoặc lễ phục.
+ Huy hiệu danh dự VTC được ưu tiên sử dụng trong các sự kiện đặc biệt do Tổng công ty quy định và có quyền sử dụng để thay thế Huy hiệu VTC trong mọi trường hợp.

6. Về chữ ký khi sử dụng Email VTC:
Thống nhất nội dung chữ ký khi sử dụng địa chỉ Email VTC trong toàn Tổng công ty bao gồm các nội dung:
- Thông tin về đơn vị: Logo đơn vị, họ và tên, chức vụ, thông tin cá nhân, tên đơn vị thành viên (theo quy định của đơn vị).
- Thông tin về Tổng công ty:
+ Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC)
+ Website: http://vtc.org.vn

Một số mẫu chữ ký:
 




Chi tiết Công văn số 672/VTC-TTTT tại đây.
Trung tâm Truyền thông
                                                                              

 

Viết bình luận

Xem các tin khác