Tuổi trẻ VTC đồng hành cùng Tổng công ty trong giai đoạn phát triển mới

11/01/2021 | thao.truong
Thích
459 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sáng ngày 8/1 vừa qua, tại tầng 17 tòa nhà VTC 23 Lạc Trung, Đoàn thanh niên TCT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020. Đại diện Đoàn khối Doanh nghiệp TW có sự tham dự của Phó bí thư Nguyễn Văn Quyết cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban đoàn khối. Về phía Lãnh đạo TCT và các đơn vị, có sự hiện diện của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy TCT Nguyễn Khả Dân và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên cùng sự góp mặt của 70 cán bộ đoàn viên đại diện cho 350 ĐVTN các đơn vị.

Đoàn TCT VTC hiện có 07 cơ sở Đoàn trực thuộc, gồm 04 Đoàn cơ sở và 03 Chi đoàn cơ sở với gần 350 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Lực lượng ĐVTN VTC đều có trình độ học vấn cao, làm việc trong môi trường KHCN, tiếp cận thông tin nhanh, có đời sống văn hóa tinh thần phong phú và luôn khát khao được cống hiến sức trẻ. Điều đó tạo nên môi trường văn hóa doanh nghiệp năng động, chuyên nghiệp và có tính kỷ luật cao.

Trong năm 2020, ĐTN VTC đã thực hiện tốt những công tác Tuyên truyền Giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống trong tổ chức Đoàn; Tổ chức nhiều phong trào Thanh niên tình nguyện với tổng giá trị các hoạt động an sinh xã hội ước tính đạt khoảng 520 triệu đồng; Hưởng ứng nhiều cuộc vận động "Hiến máu tình nguyện" của Bộ TT&TT, Đài Tiếng nói VN VOV, Đoàn Khối DNTW; Chủ trì tổ chức "Ngày hội Hiến máu tình nguyện VTC 2020" (là một hoạt động thường niên) thu hút trên 300 người tham gia với gần 250 đơn vị máu được hiến tại Ngày hội; Tham gia phong trào Tuổi trẻ sáng tạo với kết quả có 13 công trình, phần việc thanh niên đăng ký, trong đó có 05 công trình thanh niên cấp TCT và 08 công trình phần việc thanh niên cấp cơ sở, với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng; Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc như các hoạt động hướng về biên cương, hải đảo thông qua nhiều hình thức truyền thông và nhắn tin ủng hộ qua Cổng 1400, tham gia các tổ an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, hưởng ứng các phong trào "Chống rác thải nhựa"...và nhiều hoạt động khác.


Đại diện Đoàn khối Doanh nghiệp TW, Ban lãnh đạo TCT và các đơn vị thành viên tham dự Hội nghị
 

Phó bí thư Đoàn khối DNTW Nguyễn Văn Quyết ghi nhận nhiều thành tích đáng kể của ĐTN VTC trong năm qua
 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải đã ghi nhận những thành tích mà Đoàn thanh niên TCT đã đạt được trong năm qua trong nhiều hoạt động, từ sản xuất kinh doanh đến phát triển văn hóa doanh nghiệp. Chủ tịch cũng nhấn mạnh, TCT đang trong giai đoạn có sự sụt giảm trong sản xuất kinh doanh vì nhiều lý do từ nội tại đến khách quan trong đó có ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; Đồng thời, năm 2021, Tổng công ty cũng đứng trước nhiều thách thức: là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025, là năm đầu tiên triển khai kế hoạch Cổ phần hóa. Trong bối cảnh này, trách nhiệm của Đoàn thanh niên trong năm 2021 càng quan trọng khi lực lượng ĐVTN chiếm gần 45% tổng số lực lượng lao động trong toàn TCT, riêng đối với hai đơn vị chủ công của TCT là VTC Intecom và VTC Mobile, tỷ lệ ĐVTN chiếm khoảng 60% tổng lực lượng lao động. Như vậy, vai trò của ĐTN vô cùng quan trọng trong sự phát triển của mỗi đơn vị. Tuy nhiên, hiện nay, đội ngũ lãnh đạo các đơn vị cũng như các Ban Tổng công ty chưa có đại diện của Đoàn thanh niên. Chủ tịch khuyến khích các ĐVTN phấn đấu trở thành đoàn viên ưu tú và Ban lãnh đạo, HĐTV TCT sẵn sàng tạo điều kiện để sức trẻ được thể hiện sự năng động và sáng tạo. Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch Lưu Vũ Hải đã đưa ra hai nhiệm vụ quan trọng cho ĐTN TCT trong năm 2021: Một là xung kích trong SXKD, phát huy mạnh hơn trong việc triển khai những đề án thanh niên xung kích gắn với phát triển SXKD của từng đơn vị ngay khi xây dựng kế hoạch đầu năm; Nhiệm vụ thứ hai là chung tay "sốc lại" văn hóa doanh nghiệp VTC tại mỗi đơn vị cũng như trong toàn TCT, từ những điều nhỏ nhất như thái độ, tác phong làm việc, ý thức kỷ luật... và lan tỏa điều đó đến toàn thể CBNV trong TCT.
 
javascript:void(0)
Bí thư Đoàn thanh niên, Phó giám đốc Phụ trách TT Truyền thông TCT Trương Đức Thiện Báo cáo tại Hội nghị
 









Hội nghị cũng vinh danh tập thể và cá nhân có thành tích và cống hiến trong công tác Đoàn trong năm 2020

 
Thêm một số hình ảnh tại Hội nghị:
 





Đại diện Đoàn thanh niên các đơn vị thành viên đọc tham luận tại Hội nghị


 

 

Viết bình luận

Xem các tin khác