Tổng công ty tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

23/08/2021 | ngoc.vu
Thích
512 Xem 0 thích 0 Bình luận
Trong gần một tháng thực hiện giãn cách xã hội, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội vẫn đang được kiểm soát. Tuy nhiên, khi lượng người ra đường vẫn đông, nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý; Thành phố liên tiếp ghi nhận những ca nhiễm mới trong cộng đồng. Bên cạnh đó, tại các tỉnh phía Nam dịch bệnh đang lây lan mạnh trong cộng đồng, một số tỉnh lân cận Hà Nội dịch bệnh đang có dấu hiệu bùng phát trở lại. Thực hiện Công điện hỏa tốc số 19/CĐ-UBND ngày 21/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, BCĐ yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các nội dung sau:

1️⃣.Tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội đến 06 giờ 00 ngày 06/9/2021 theo Chỉ thị hỏa tốc số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố Hà Nội.
2️⃣. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đặc biệt là hoàn thành việc tiêm mũi thứ hai cho CBNV-NLĐ đảm bảo an toàn, hiệu quả.
3️⃣. Tiếp tục chủ động tối đa việc sử dụng công nghệ thông tin để làm việc; thực hiện giãn cách xã hội nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt là hoạt động sản xuất kinh doanh.
4️⃣. Chuẩn bị các phương án và kịch bản sẵn sàng trong trường hợp tăng cường giãn cách xã hội để đảm bảo duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh.
5️⃣. Yêu cầu các đơn vị siết chặt việc cấp và quản lý giấy đi đường cho CBNV-NLĐ, đảm bảo đúng đối tượng và quy định của Thành phố; người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Tổng công ty, chính quyền Thành phố và pháp luật trong trường hợp vi phạm quy định nêu trên gây lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
6️⃣. Trong thời gian giãn cách xã hội, đã có rất nhiều hành động đẹp, ý nghĩa của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng chia sẻ, chung tay góp sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Đề nghị Trung tâm Truyền thông phối hợp với các đơn vị tăng cường thông tin, tuyên truyền để lan tỏa các hành động đẹp, nhân văn, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.
Trung tâm Truyền thông phối hợp với Văn phòng tiếp tục theo dõi, cập nhật kịp thời tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nói chung và tại Tổng công ty nói riêng báo cáo Ban Chỉ đạo. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến từng CBNV-NLĐ Tổng công ty.

Đây là thời điểm then chốt, quyết định đến hiệu quả công tác phòng, chống dịch; chỉ một hành động chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong lúc này sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch, có thể phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến kinh tế xã hội, an ninh trật tự và sinh kế, sức khỏe, tính mạng của người dân và cộng đồng. Đề nghị mỗi CBNV-NLĐ và các đơn vị trong Tổng công ty chấp hành nghiêm; vận động người thân cùng tham gia đồng hành thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phòng, chống dịch của Thành phố và Chính phủ. Đồng thời, mỗi CBNV-NLĐ cần chủ động trong việc giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình, góp phần bảo vệ cộng đồng.

Ban Chỉ đạo yêu cầu toàn thể CBNV-NLĐ và các đơn vị thuộc Tổng công ty thực hiện nghiêm Công điện của Thành phố và văn bản này.
Trung tâm Truyền thông

Viết bình luận

Xem các tin khác