Hội nghị Người lao động Cơ quan Tổng công ty năm 2021

08/04/2021 | thao.truong
Thích
742 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sáng nay – 8/4/2021, Cơ quan Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2021 với sự có mặt của toàn thể CBNV. Đoàn chủ tịch Hội nghị gồm: Tổng giám đốc TCT Đàm Mỹ Nghiệp, Kế toán Trưởng Trần Thị Lệ Hoa; Chủ tịch công đoàn Cơ quan TCT Đỗ Hồng Thi. Đại diện Ban lãnh đạo TCT có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV TCT Nguyễn Khả Dân, Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Nguyên Nhung.
 

Đại diện Ban lãnh đạo Tổng công ty tham dự Hội nghị

Hội nghị Người lao động (NLĐ) 2021 được mở màn trong không khí phấn khởi bằng những tiết mục sôi nổi, nhiệt huyết của các CBNV Cơ quan TCT.
 
Tiết mục văn nghệ mở màn Hội nghị

Đại diện Ban lãnh đạo, Kế toán Trưởng Trần Thị Lệ Hoa đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Cơ quan TCT; Tiếp theo là Báo cáo tình hình thực hiện các chế độ chính sách của người lao động Cơ quan TCT năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 do Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TCT Đỗ Hồng Thi trình bày.
 

Đoàn chủ tịch giải đáp các câu hỏi của Người lao động
 
Bối cảnh chung của nền kinh tế trong năm 2020 đầy khó khăn khi đại dịch Covid-19 bùng phát, toàn bộ nền kinh tế đều bị ảnh hưởng nặng nề. Mặc dù vậy, dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo TCT, sự cống hiến của mỗi CBNV-NLĐ TCT nói chung và CBNV-NLĐ Cơ quan TCT nói riêng đã góp phần đưa Tổng công ty vượt qua năm 2020 với việc hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.
 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải phát biểu tại Hội nghị


Kế toán Trưởng Trần Thị Lệ Hoa báo cáo kết quả tình hình SXKD của TCT tại Hội nghị



Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TCT Đỗ Hồng Thi báo cáo tình hình thực hiện các chế độ chính sách

Tính đến ngày 31/12/2020, Cơ quan Tổng công ty có 84 cán bộ, nhân viên. Dù tình hình SXKD có suy giảm trong năm nhưng các chế độ của NLĐ vẫn tiếp tục được thực hiện đầy đủ hơn và cao hơn so với quy định tại hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể đã giúp NLĐ yên tâm công tác; trong năm qua không có trường hợp đơn thư khiếu nại của NLĐ; Về việc thực hiện chế độ tiền lương, trong năm qua, Cơ quan Tổng công ty luôn trả lương đúng thời hạn, không có tình trạng chậm lương, nợ lương hay trừ lương. Việc chi trả lương hàng tháng, lương làm thêm giờ, lương làm việc vào ngày nghỉ lễ, tết, lương theo năng suất lao động... được thực hiện theo đúng Quy chế trả lương đã ban hành, thu nhập bình quân của NLĐ vẫn được duy trì ở mức ổn định 20.3 triệu đồng/người/tháng; cùng với các đơn vị khác trong TCT, Cơ quan TCT vẫn duy trì bếp ăn tập thể cho CBNV, chi tiền cho NLĐ trong các dịp Tết, Lễ trong năm, tổ chức tham quan nghỉ mát, khám sức khỏe định kỳ và nhiều chế độ chính sách khác cho NLĐ.

Về kế hoạch nhiệm vụ năm 2021, Công đoàn Cơ quan đã đặt ra kế hoạch nhiệm vụ: Tiếp tục ổn định tổ chức, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; Chủ động phối hợp tốt với chuyên môn trong việc đôn đốc NLĐ không ngừng học hỏi cũng như nhắc nhở NLĐ nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy định của TCT; Tiếp tục chăm lo đến sức khỏe và đời sống tinh thần của NLĐ thông qua các hoạt động thường niên như Khám sức khỏe định kỳ, tổ chức tham quan, nghỉ mát, thăm hỏi khi ốm đau…; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao chất lượng hoạt động của kênh thông tin nội bộ nhằm vận động NLĐ tuân thủ đúng các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của TCT…; Giám sát chặt chẽ các hoạt động của chuyên môn liên quan đến việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể…

Hội nghị diễn ra trong không khí dân chủ với sự phát biểu của nhiều CBNV-NLĐ đến từ các phòng ban. Chủ trì Hội nghị, Tổng giám đốc Đàm Mỹ nghiệp đã trả lời tất cả các câu hỏi, cũng như tiếp thu ý kiến của CBNV Cơ quan TCT đưa ra về nhiều vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của NLĐ như việc điều chỉnh quy chế liên quan đến thủ tục giấy tờ khi thân nhân NLĐ nằm viện; bổ sung quyền lợi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần (hiện tại đang 1 năm/lần), bổ sung quyền lợi bảo hiểm nằm viện ngoài bảo hiểm y tế đang bắt buộc; việc áp dụng quy chế lương đối với người làm công việc văn thư, lưu trữ...Tất cả những tâm tư nguyện vọng của NLĐ đưa ra đều được Đoàn chủ tịch lắng nghe và trả lời thấu đáo từng vấn đề với sự cố vấn của các ban chuyên môn; một số vấn đề cần thời gian nghiên cứu liên quan đến việc điều chỉnh/bổ sung quy chế mới sẽ được Ban giám đốc cam kết trả lời tới NLĐ trong giai đoạn tới.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải vui mừng khi không khí hội nghị diễn ra cởi mở, sôi nổi với nhiều ý kiến của NLĐ, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian của Hội nghị, Chủ tịch đã góp ý, đại diện công đoàn bộ phận cần thảo luận và tổng hợp các câu hỏi của NLĐ trước thềm Hội nghị để các ban tham mưu giúp Đoàn chủ tịch có câu trả lời thỏa đáng hơn, đầy đủ hơn ngay trong Hội nghị. Đứng về góc độ của Người sử dụng lao động, Chủ tịch Lưu Vũ Hải cũng nhấn mạnh, dù gặp nhiều khó khăn do điều kiện khách quan như sự suy giảm của nền kinh tế do dịch bệnh hay về mặt nội tại của VTC khi đứng trước giai đoạn Cổ phần hóa nhưng Ban lãnh đạo TCT luôn cân bằng nguồn tài lực để đảm bảo nguồn thu nhập cho NLĐ vì thế NLĐ cũng cần nhận thấy điều đó để phấn đấu nghiên cứu, làm việc để chúng ta cùng nhau tạo ra những giá trị mới giúp VTC vượt qua khó khăn và đạt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2021.
 
Hội nghị cũng tiến hành bầu đại diện NLĐ tham gia Tổ đối thoại định kỳ năm 2021 mới gồm 04 thành viên, bao gồm:


Tổ đối thoại Định kỳ mới ra mắt

1. Bà Phan Thị Hồng Vân - Công đoàn Văn phòng
2. Bà Lê Song Hà - Công đoàn Ban đầu tư
3. Bà Cao Thị Thu Hà - Công đoàn Ban kiểm tra kiểm soát
4. Bà Nguyễn Thị Hoài Giang - Công đoàn Trung tâm DVCNTT

Môt số hình ảnh tại Hội nghị:
 

Tiết mục văn nghệ "Kịch vui Hội nghị"
 



Tình yêu với VTC thể hiện qua tiết mục mang đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ
























CBNV-NLĐ phát biểu dân chủ tại Hội nghị






Hội nghị bầu Tổ đối thoại Định kỳ
















Toàn cảnh Hội nghị NLĐ Cơ quan TCT
Minh Thảo












 

 

 

Viết bình luận

Xem các tin khác