Đổi mới hoạt động Công đoàn trong công cuộc "tái sinh" Tổng công ty

14/07/2021 | thao.truong
Thích
420 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sáng ngày 14/7, tại tầng 17 tòa nhà VTC (23 Lạc Trung), Công đoàn Tổng công ty (TCT) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết Công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Do tình hình dịch bệnh Covid, Hội nghị chỉ tổ chức nội bộ trong Ban chấp hành để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Đại diện Ban lãnh đạo Tổng công ty có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Khả Dân - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy TCT, Thành viên Hội đồng Thành viên TCT. Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Nguyên Nhung chủ trì Hội nghị.

Đại diện Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Đỗ Hồng Thi - Ủy viên BTV đã báo cáo Hội nghị về hoạt động công đoàn trong 6 tháng đầu năm 2021, trong đó đề cập đến các nội dung sau: Kết quả thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục; Công tác thi đua, khen thưởng... Đặc biệt, trong đợt phát động CBNV ủng hộ mỗi người một ngày lương cơ sở cho Quỹ Vắc-xin, Công Đoàn TCT đã thu được số tiền hơn 253 triệu đồng từ các Công đoàn cơ sở: Cơ quan TCT, VTC Intecom, VTC Digital, VTC Digicom, VTC Mobile, VTC Netviet. Toàn bộ số tiền trên được chuyển kịp thời đến Công đoàn TTTT (đơn vị phát động cấp trên) để chuyển về Quỹ Vắc - xin.

Ban chấp hành Công đoàn đã cùng thảo luận về công tác triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đặc biệt trong tình hình diễn biến dịch Covid-19 còn đang nghiêm trọng và đưa ra những ý kiến góp ý vào Dự thảo Quy định về chế độ báo cáo và đánh giá, xếp loại Công đoàn cơ sở.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Trần Nguyên Nhung đã đưa ra những điểm Công đoàn TCT cần chú trọng trong 6 tháng cuối năm như: Công tác tổ chức, xây dựng tổ chức công đoàn; Công tác nữ công; Công tác tài chính; Công tác kiểm tra, giám sát. Chủ tịch Trần Nguyên Nhung nhấn mạnh, công tác công đoàn trong giai đoạn 6 tháng cuối năm sẽ cần sự nỗ lực hơn nữa của mỗi Công đoàn cơ sở khi tình hình SXKD của Tổng công ty gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh cả nước đang phải gồng mình vượt qua đại dịch Covid-19. 

Chỉ đạo Hội nghị, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy TCT, Thành viên Hội đồng Thành viên TCT Nguyễn Khả Dân đã đề cập đến những khó khăn, thách thức mà TCT đối mặt trong giai đoạn vừa qua; Đồng thời, Phó bí thư cũng ghi nhận sự vượt khó của mỗi đơn vị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 liên tục phát sinh làn sóng dịch mới, buộc các đơn vị phải tổ chức cho CBNV-NLĐ luân phiên làm việc online khiến tình hình SXKD nói chung chịu nhiều ảnh hưởng. nhưng cũng chính trong khó khăn đã thấy rõ sự đồng hành sát sao của các cấp Công đoàn. Đề cập đến phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó bí thư Nguyễn Khả Dân đã khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong công cuộc "tái sinh" của Tổng công ty trong giai đoạn sắp tới. Nói như Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi làm việc với Tổng công ty ngày 9/6/2021, "Những doanh nghiệp trường tồn hơn là những doanh nghiệp liên tục đổi mới nhưng giữ mãi những giá trị cốt lõi ban đầu" và Tổ chức công đoàn là đại diện của toàn thể CBNV-NLĐ - lực lượng quan trọng nhất trong sự phát triển của một doanh nghiệp. Vì thế, Ban lãnh đạo đã đổi mới, trẻ hóa thì Tổ chức công đoàn cũng cần phải đổi mới, đổi mới trong tư duy, trong cách vận hành để thực sự trở thành sợi dây liên kết chặt chẽ giữa CBNV-NLĐ và Ban lãnh đạo trong mục tiêu chung cùng đưa Tổng công ty hoàn thành công cuộc "tái sinh" thực sự lần này.
 
Minh Thảo

Viết bình luận

Xem các tin khác