Công đoàn Tổng công ty nhận Cờ thi đua toàn diện năm 2020

14/01/2021 | thao.truong
Thích
570 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sáng nay - 14/1, tại Tầng 17 tòa nhà VTC (23 Lạc Trung). Công đoàn Tổng công ty VTC (TCT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Công đoàn năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tham gia Hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn TTTT VN Tăng Thị Hoa cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban Công đoàn TTTT VN; Về phía Ban lãnh đạo TCT có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy TCT Nguyễn Khả Dân; Tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp; Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Nguyên Nhung cùng các đồng chí UV BTV, BCH, Ủy viên Ban kiểm tra Công đoàn TCT, Công đoàn cơ sở cùng các Đoàn viên xuất sắc năm 2020.
 

Công đoàn TCT VTC hiện có 7 Công đoàn cơ sở trực thuộc với gần 800 công đoàn viên (giảm hơn 15% so với năm 2019); Dù tình hình SXKD của TCT còn nhiều khó khăn trong năm 2020 nhưng lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo phấn đấu cố gắng giữ ổn định thu nhập của người lao động, đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và NLĐ được đảm bảo, thậm chí năm 2020, thu nhập bình quân NLĐ Công ty mẹ ước đạt 19,97 trđ/ng/th, cao hơn 20% so với năm 2019 do được hỗ trợ tăng thêm từ Quỹ khen thưởng và phúc lợi các năm trước để lại.

Báo cáo Tổng kết Công tác Công đoàn năm 2020 ghi nhận nhiều kết quả về các mặt như: Đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ); Chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên và người lao động; Tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động; Phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động và hoạt động Công đoàn; Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn; Công tác nữ công, tuyên truyền giáo dục và an sinh xã hội... đều đạt những thành tích đáng kể. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, Công tác Công đoàn năm 2020 cũng còn những hạn chế như vẫn còn một số ít cán bộ công đoàn hoạt động chưa nhiệt tình, việc phối hợp với người đứng đầu đơn vị tổ chức các phong trào thi đua chưa thực sự đạt hiệu ứng tích cực để tạo động lực cho NLĐ; Cán bộ công đoàn các cấp đã được kiện toàn nhưng chủ yếu là kiêm nhiệm nên thời gian dành cho hoạt động công đoàn chưa nhiều, kiến thức về công đoàn còn hạn chế, hoạt động chưa đều; Thu, nộp tài chính công đoàn của một số công đoàn cơ sở còn chậm...

Báo cáo cũng đưa ra Phương hướng nhiệm vụ năm 2021, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi cán bộ làm nhiệm vụ đoàn thể luôn trau dồi kỹ năng và nâng cao trình độ để đối mặt với những thách thức trong giai đoạn TCT tiến hành Cổ phần hóa.
 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải phát biểu tại Hội nghị


Tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp đã ghi nhận nhiều mặt đạt được của Công đoàn TCT, đặc biệt trong đó công tác công đoàn đã góp phần giữ vững sự đoàn kết trong CBNV, sự đoàn kết giữa các phòng ban cũng như giữa các đơn vị. Tuy nhiên, Tổng giám đốc cũng yêu cầu Công đoàn cần đẩy mạnh công tác truyền thông sâu và chi tiết hơn tới NLĐ về những quyền lợi mà Ban lãnh đạo TCT luôn cố gắng đảm bảo cho NLĐ trong tình hình TCT còn gặp nhiều khó khăn và suy giảm như: đảm bảo về thu nhập bình quân ở mức khá cao; duy trì nhiều phúc lợi khác cho NLĐ như khám sức khỏe định kỳ hàng năm, tham quan nghỉ dưỡng, đồng phục, thăm hỏi ốm đau...;từ đó, gia tăng tình cảm với đơn vị và công việc, hăng say cống hiến, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Về phía BTV HĐTV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải nhấn mạnh, trong năm 2020 dù TCT đứng trước nhiều khó khăn về SXKD nhưng TCT vẫn hoàn thành "kế hoạch kép" - vừa đảm bảo SXKD vừa phòng chống dịch Covid-19 - trong bối cảnh nền kinh tế chung sụt giảm do đại dịch Covid-19 khi kết quả SXKD đạt 100% kế hoạch được giao và không có CBNV bị nhiễm covid-19. Chủ tịch khẳng định, nhờ lực lượng NLĐ là 100% đoàn viên công đoàn đóng góp công sức quan trọng và quyết định cùng Ban lãnh đạo để Tổng công ty hoàn thành mục tiêu của năm 2020.
 

Phó Chủ tịch Công đoàn TTTT VN Tăng Thị Hoa tại Hội nghị


Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Nguyên Nhung báo cáo Hội nghị

Đại diện Công đoàn cấp trên, Phó Chủ tịch Công đoàn TTTT VN Tăng Thị Hoa cũng đánh giá công tác công đoàn của TCT đã rất thành công trong năm 2020 khi Tổng công ty VTC luôn được đánh giá cao về môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp; được NLĐ tin yêu và gắn bó. Thay mặt Ban thường vụ Công đoàn TTTT VN, Phó Chủ tịch Tăng Thị Hoa cũng trao tặng Cờ thi đua toàn diện của Công đoàn TTTT VN cho Công đoàn TCT VTC và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công tác công đoàn năm 2020.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 



Công đoàn TCT VTC nhận Cờ thi đua của Công đoàn TTTT VN


Các Công đoàn cơ sở nhận Bằng khen của Công đoàn TTTT VN


Đại diện hai Công đoàn cơ sở nhận khen thưởng về Công tác thu nộp tài chính năm 2020














M.Thảo

Viết bình luận

Xem các tin khác