Các đơn vị đồng lòng chống Đại dịch toàn cầu Covid-19

12/03/2020 | thao.truong
Thích
423 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sáng 11/3, trước diễn tiến mới nhiều phức tạp của Dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của Tổng công ty (Ban chỉ đạo) đã ra Công văn chỉ đạo tới các Đơn vị thành viên về việc nghiêm túc thực hiện các công tác phòng chống dịch.

Theo đó, Chỉ đạo nhấn mạnh những nhiệm vụ quan trọng mà các Đơn vị cần nghiêm túc thực hiện:

- Công tác Tuyên truyền giáo dục cần thường xuyên và bằng nhiều hình thức nhằm phổ biến tới từng CBNV trong đơn vị một cách dễ hiểu để mỗi cá nhân ý thức được sự nguy hiểm khi để dịch lây lan và bùng phát; Cung cấp kịp thời thông tin đầy đủ và chính xác mang lại sự minh bạch và tin tưởng trong mỗi cá nhân, từ đó nâng cao trách nhiệm bảo vệ bản thân và cộng đồng.
- Đối với từng đơn vị: cần tiếp tục duy trì các biện pháp phòng và chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng; khẩn trương hoàn thiện các phương án làm việc online khả thi nhất với điều kiện thực tế của đơn vị mình đề phòng khi dịch bùng phát; Tiếp tục tìm nguồn khẩu trang an toàn để cung cấp miễn phí cho NLĐ, cung cấp xà phòng/nước rửa tay kháng khuẩn ở những điểm cần thiết; Đo thân nhiệt cho người ra vào văn phòng làm việc mỗi ngày; Áp dụng biện pháp cách ly đối với những trường hợp nhạy cảm hoặc có dấu hiệu của bệnh theo hướng dẫn Phân loại cách ly người nhiễm/nghi nhiễm/tiếp xúc của Bộ Y tế.
- Đối với từng cá nhân: cần xác định mỗi người là một chiến sỹ trong mặt trận phòng chống dịch, nâng cao ý thức cộng đồng, chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ bản thân, người thân và cộng đồng.
- Đối với Công đoàn: phối hợp cùng các bên liên quan duy trì bữa ăn trưa đảm bảo an toàn vệ sinh với yêu cầu sử dụng toàn bộ đồ dùng riêng cho mỗi cá nhân;
- Đối với Trung tâm Truyền thông Tổng công ty: thường xuyên cập nhật thông tin tình hình mới nhất của dịch bệnh để phổ biến kịp thời tới CBNV TCT bằng nhiều hình thức sinh động, dễ hiểu;
- Đối với Ban tổ chức Tổng công ty: rà soát liên tục những trường hợp CBNV cư trú tại khu vực có dịch, tiếp xúc với người có nguy cơ lây nhiễm, bản thân hoặc người nhà đi qua/đi về từ vùng dịch hay các nước có dịch, báo cáo Ban chỉ đạo Covid-19 và đề xuất phương án xử lý.

Được biết, Tòa nhà VTC - 23 Lạc Trung đã có một số trường hợp CBNV thuộc Đài THKTS VTC là đối tượng F1, F2 đều đã được cách ly sớm; tại Tổng công ty VTC cũng có 11 trường hợp CBNV tham gia Lớp Trung cấp lý luận chính trị là đối tượng F3 đã tự cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, toàn bộ Tòa nhà VTC đã được tẩy trùng vào hai ngày cuối tuần vừa qua. Tất cả thông tin đều được minh bạch để mỗi cá nhân không hoang mang cũng không chủ quan với dịch bệnh.

Tiếp nhận chỉ đạo, ngay từ đầu chiến dịch phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm Truyền thông của Tổng công ty đã liên tục thực hiện truyền thông về thông tin dịch bệnh, cách phòng chống dịch qua các kênh: Website Nội bộ; Bản tin VTC Chuyển động Hot vào thứ Hai và Năm hàng tuần; email cá nhân cũng như truyền thông nội bộ trên group Facebook "VTC Family". Đồng thời, về phía các Đơn vị thành viên cũng đã lựa chọn những hình thức truyền thông phù hợp với văn hóa từng đơn vị nhằm truyền tải thông điệp từ Ban lãnh đạo sớm nhất và hiệu quả nhất tới CBNV.

Nếu Cơ quan Tổng công ty đã có "Vũ điệu Rửa tay" rất thú vị và dễ lan tỏa, VTC Mobile lại cover Vũ điệu đang rất hot "Ghen Covy" để truyền tải thông điệp rửa tay; VTC Intecom cũng triển khai thêm một hình thức nhằm tuyên truyền rộng rãi Quyết tâm chống dịch của Người VTC gắn liền với logo VTC Media đó là Thiết kế Khung Avatar trên Facebook - với hai lựa chọn Khung Avatar và slogan "Hạn chế tụ tập - Dập dịch Corona" và "Cả nước đồng lòng - Việt Nam chiến thắng" để mọi người tùy chọn; các đơn vị khác như VTC Digital, VTC Digicom, NetViet cũng truyền thông mỗi ngày trong nội bộ đơn vị song song với việc thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm túc.
 

 

"Vũ điệu Rửa tay" thú vị và dễ lan tỏa của Đoàn thanh niên Cơ quan TCT
 

Vũ điệu "Ghen Covy" hot nhất cộng đồng mạng được nhà Mô Bai cover lại sinh động
 

Ban chỉ đạo Tổng công ty cũng kêu gọi mỗi CBNV thực hiện theo yêu cầu của Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về khai báo y tế toàn dân. Việc khai báo y tế toàn dân được thực hiện trên phần mềm (app) nCovi (theo hướng dẫn) hoặc khai báo trực tuyến qua hai địa chỉ: https://tokhaiyte.vn/ hoặc https://suckhoetoandan.vn/ hoặc quét mã QRcode ở cửa khẩu để vào biểu mẫu khai báo y tế.
M.Thảo

Viết bình luận

Xem các tin khác