Cách cài đặt và sử dụng ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân NCOVI

12/03/2020 | ngoc.vu
Thích
1210 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 11/3/2020, trong công văn số 133/VTC-BCĐ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tổng công ty gửi tới các đơn vị trực thuộc đã chú ý các cán bộ, nhân viên và người lao động VTC cần nghiêm túc thực hiện khai báo y tế trực tuyến toàn dân qua ứng dụng NCOVI trên di động.

Ngày 9/3/2020, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) và Bộ Y tế cùng các công ty lớn về công nghệ đã cho ra mắt hai ứng dụng (app), gồm ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nước ngoài nhập cảnh, liên quan đến dịch Covid-19.

Với ứng dụng NCOVI, Bộ Y tế và Bộ TT-TT khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế, nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý, đảm bảo phòng, chống dịch một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Ứng dụng này còn có mục để người dân phản ánh về những trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại nơi mình sinh sống. Các dữ liệu này được cập nhật trên thời gian thực và được định vị trên nền tảng bản đồ số Việt Nam (Vmap).

Thông tin người dân cung cấp được Nhà nước quản lý chặt chẽ, chỉ được sử dụng để chống dịch, tuyệt đối không sử dụng vào các mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư của người dân.

Các bước cài đặt và khai báo sức khoẻ toàn dân trên ứng dụng NCOVI:

1. Cài đặt ứng dụng :
Đường link tải ứng dụng NCOVI:
- Google Play: http://bit.ly/taiNCOVI
- App Store: http://bit.ly/appNCOVI

2. Khai báo y tế
Sau khi cài đặt các anh chị chọn mục "KHAI BÁO Y TẾ TOÀN DÂN" và thực hiện các thao tác như hướng dẫn trên ứng dụng.

3. Hoàn tất khai báo

Kính chúc gia đình VTC luôn vững tin, mạnh khỏe vượt qua mùa dịch Covid-19!
TTTT Tổng hợp

Viết bình luận

Xem các tin khác