Lời chia tay xúc động của anh Nguyễn Khả Dân

01/06/2022 | manh.le
Thích
1738 Xem 1 thích 0 Bình luận
Anh Dân cho biết, 35 năm công tác tại VTC là quãng thời gian tuyệt vời nhất mà ảnh được trải nghiệm, nên dù nghỉ hưu nhưng anh cho biết: "Tôi không bao giờ quên được những kỷ niệm ở VTC" .  

Kính thưa: - Các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT; Đồng chí Lưu Vũ Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT
Thưa các đồng chí lãnh đạo TCT và cán bộ lãnh đạo chủ chốt các đơn vị!
 
Hôm nay là một ngày đặc biệt và đáng nhớ đối với tôi, một ngày mà tôi đã chuẩn bị và đón chờ từ lâu - ngày nhận quyết định nghỉ hưu. Một ngày tất yếu của những người làm công ăn lương và đóng bảo hiểm xã hội được đón nhận. Hôm nay, tôi chính thức nghỉ hưu sau 35 năm công tác tại VTC (xin nhấn mạnh là chỉ công tác duy nhất tại VTC).
 
Hơn 35 năm công tác trải qua các thời kỳ phát triển của VTC - từ Xí nghiệp Sửa chữa Bảo hành Thiết bị Vật tư kỹ thuật, sau thành Công ty Intedico, Công ty VTC, Tổng công ty VTC. Tôi cũng đã trải qua nhiều chủ sở hữu của VTC: Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Việt Nam (3 năm), Bộ Thông tin (3 năm), Đài Truyền hình Việt Nam (9 năm), Bộ Bưu chính, Viễn thông, nay là Bộ TT&TT (20 năm).
 
Tôi cũng đã trải qua nhiều vị trí công việc từ Nhân viên kỹ thuật đến Trưởng phòng kinh doanh, Phó giám đốc công ty VTC, Phó tổng giám đốc Tổng công ty VTC, Thành viên HĐQT, Thành viên HĐTV, Phụ trách HĐTV. Bên cạnh đó, tôi còn kiêm nhiệm các vai ở công tác công đoàn, đoàn thanh niên: là Bí thư Đoàn thanh niên đầu tiên của Công ty Intedico, Bí thư Chi bộ phòng kinh doanh, Phó bí thư Đảng ủy công ty VTC, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy TCT.
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng trao Quyết định Nghỉ hưu cho anh Nguyễn Khả Dân

Kính thư các đồng chí!
 
Trải qua những bước thăng trầm cùng sự phát triển của Tổng công ty VTC, sau hơn 35 năm công tác, đã để lại những kỷ niệm vui có, buồn có và nhiều dấu ấn tốt đẹp trong vòng đời 60 năm đầu tiên của cuộc đời Tôi.
 
Tôi vẫn còn nhớ những ngày đầu ở phòng kỹ thuật – Công ty Vật tư Kỹ thuật của Uỷ ban Phát thanh và Truyền hình VN, đi kiểm nghiệm tăng âm truyền thanh, tivi Neptun để cấp cho các Đài truyền thanh các tỉnh trong cả nước; lúc đó có 5 người, mà bây giờ chỉ còn lại 3.
 
Tôi vẫn còn nhớ những ngày đầu cùng anh Tần, kinh doanh thiết bị điện tử ở cửa hàng nhỏ trong khuôn viên Tòa án Nhân dân Tối cao, bên cạnh Hỏa Lò – chính nơi đó đã khởi nguồn cho quá trình xây dựng Tổng công ty VTC ngày hôm nay.
 
Tôi vẫn còn nhớ những lần đi công tác các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ, miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh biên giới phía Bắc. Gặp gỡ, trao đổi lập dự án cho các Đài PTTH các tỉnh, bắt đầu quá trình kinh doanh Thiết bị PT-TH của VTC, trở thành đơn vị hậu cần kỹ thuật cho ngành Truyền hình VN sau này.
 
Tôi vẫn còn nhớ những lần đi lắp chảo thu băng tần KU Vinasat I, mở đầu cho Chương trình Mục tiêu đưa truyền hình đến vùng núi, vùng xa, biên giới và hải đảo của Đài THVN mà VTC là đơn vị khởi xướng và thực hiện, đem lại hiệu quả cao trong công tác “xóa đói truyền hình” ở những nơi này.
 
Tôi vẫn còn nhớ buổi ra mắt Đầu thu Kỹ thuật số VTC và cách bán hàng có 1 không 2 của Giám đốc Thái Minh Tần – khởi đầu cho quá trình số hóa truyền dẫn phát sóng THVN.
 
Tôi vẫn còn nhớ lần ra mắt đầu thu vệ tinh DVB-T – khởi đầu ra đời truyền hình trả tiền qua vệ tinh của VTC khi vệ tinh Vinasat 2 được đưa lên quỹ đạo.

Công đoàn, Đoàn thanh niên tặng hoa Anh Nguyễn Khả Dân
 
Tôi vẫn còn nhớ buổi ra mắt Ban biên tập Truyền hình KTS của VTC – khởi đầu sự hình thành và phát triển của Đài THKTS VTC. Một đối tác cạnh tranh mạnh mẽ với Đài Truyền hình VN và tạo ra luồng gió mới cho công tác sản xuất nội dung truyền hình tại Việt Nam.
 
Tôi vẫn nhớ sự ra đời của Công ty Intecom – khởi đầu cho sự phát triển mạnh mẽ của mảng kinh doanh nội dung số của VTC, đã góp phần không nhỏ trong sự phát triển của VTC và Đài THKTS.
 
Tôi vẫn còn nhớ sự ra đời của Công ty Digicom và hình thành nên mảng kinh doanh dịch vụ viễn thông của VTC.
 
Những kỷ niệm buồn vui lẫn lộn!
 
Tôi vẫn còn nhớ sự hình thành Công ty CP Hữu nghị, tiền thân của Công ty CP VTC Mobile bây giờ. Nhờ đó mà VTC có 7000m2 tại 23 Lạc Trung để xây dựng Trụ sở Đài THKTS VTC (mà bây giờ không còn của VTC nữa).
 
Tôi vẫn còn nhớ sự hình thành và phát triển của Công ty NetViet cùng sự nhiệt tình của chị Hạnh với mong muốn làm nội dung truyền hình đối ngoại, với những vui buồn đan xen khi đến giờ Nhà nước vẫn chưa trả hết nợ.
 
Tôi vẫn còn nhớ Quyết định lịch sử chia tách Đài THKT VTC ra khỏi Tổng công ty VTC, như một lưỡi dao chia cắt một tổ chức thống nhất đang trăn trở và khát khao phát triển. Đến nay, vết cắt ấy vẫn chưa liền sẹo và để lại hệ lụy cho cả Đài VTC và Tổng công ty VTC đang phải gánh chịu; Cho đến giờ, trải qua 3 nhiệm kỳ Bộ trưởng Bộ TT & TT và Ba Thủ tướng Chính phủ vẫn chưa giải quyết xong. Tôi cũng không biết đến bao giờ?!
 
Và tôi vẫn còn nhớ, nhớ rất nhiều chuyện vui, chuyện buồn; những buổi liên hoan chia tay các đồng chí về hưu, những chuyến đi công tác nước ngoài, những chuyến đi nghỉ mát cùng TCT…
 
Tôi cũng không quên những buổi làm việc đầy căng thẳng với Công an kinh tế của Bộ CA, Công an Kinh tế Hà Nội, Thanh tra Chính phủ hay Kiểm toán nhà nước… Những buổi đón các giám đốc Đài PTTH các địa phương về dự Liên hoan Truyền hình Toàn quốc.

Nhắm mắt lại, những kỷ niệm như những thước phim lần lượt hiện lên trong trí óc tôi. TÔI KHÔNG BAO GIỜ QUÊN ĐƯỢC NHỮNG KỶ NIỆM Ở VTC!
 
Thưa các đồng chí,
 
Trải qua 35 năm công tác tại VTC, tôi đã được cống hiến, được trưởng thành. Những cống hiến của tôi cho tập thể VTC đã được Đảng, NN, Chính phủ và các Cơ quan chủ quản qua các thời kỳ ghi nhận bằng những Huân chương Lao động Hạng Ba và các Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng, cả TGĐ Đài THVN.
 
Có được những thành tích và sự trưởng thành như vậy, cho đến bây giờ, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi còn được sự giúp đỡ, tin tưởng của các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Cơ quan chủ quản qua các thời kỳ của VTC, lãnh đạo VTC qua các thời kỳ và đặc biệt là sự giúp đỡ của đồng chí Thái Minh Tần – một người anh, người thầy và người Thủ trưởng mà tôi luôn kính trọng đã giúp đỡ tôi trong mọi lúc, mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh.
 
Cho Tôi được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả các đồng chí và đặc biệt tới anh Thái Minh Tần.
 
Tôi còn nhận được sự phối hợp cộng tác từ tất cả các cán bộ chủ chốt của VTC qua thời kỳ. Các đồng chí đã giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Xin cho tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc, chân thành đến các đồng chí.
 
Là một cán bộ lãnh đạo chủ chốt có thời gian làm việc lâu năm nhất ở VTC hiện tại, đến nay, tôi được Nhà nước cho nghỉ hưu, nhưng tôi xin hứa với các đồng chí, tôi vẫn tiếp tục hoạt động, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.
 
Tôi cũng luôn mong toàn thể cán bộ lãnh đạo các cấp của VTC luôn mạnh khỏe, vui vẻ, đoàn kết, giữ vững truyền thống tốt đẹp và văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc VTC để xây dựng VTC trở thành một doanh nghiệp vững mạnh của Việt Nam và vang danh trên trường Quốc tế, không hổ thẹn với các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng VTC.
 
Một lần nữa, cho tôi được gửi tới Lãnh đạo Bộ, các Cơ quan của Bộ TT & TT, tới toàn thể CBNV VTC cùng gia đình lời chúc sức khỏe và lời cảm sơn sâu sắc nhất.
 
 
Trân trọng./.
 
 
 
 
 
 

Viết bình luận

Xem các tin khác