Đường đến đỉnh vinh quang

03/10/2022 | thao.truong
Thích
1803 Xem 0 thích 0 Bình luận
Giải Thể thao Mùa thu ITC 2022 đã kết thúc với bao dư âm để lại trong mỗi VĐV và CĐV VTC. Đã có nhiều chia sẻ cảm xúc trên MXH FB của nhiều VTCer, tuy nhiên, Trung tâm Truyền thông xin ghi lại Nhật ký mang màu sắc hài hước của một nhân vật rất lặng lẽ nhưng có công rất lớn trong chiến thắng của Ngôi Nữ hoàng môn Bóng đá Nữ - HLV trưởng đội CQTCT - Mr. Nguyễn Anh Tú!
 

BLĐ TCT trao giải cho Ngôi Vô địch Bóng đá Nữ tại Lễ bế mạc
...
<3<3<3 Đường đến chiến thắng (Phần 2) <3<3<3

Ngày tập thứ 3:
Lắp ráp đội hình thi đấu. Với sự hỗ trợ của Bộ NG và LĐBĐ Việt Nam, đội đã có trận giao hữu cọ xát với CLB bóng đá chuyên nghiệp đến từ Campuchia - Kirivong Sok Sen Chey Khmer.
Sau trận đấu, 16/16 nhân sự của đội đã được phía Cam kí HĐ sang Cam thi đấu với điều khoản: đá nhẹ nhàng nhưng lương rất cao.
Ở trận cọ xát này, Ban huấn liệm đã thấy được sự tiến bộ rõ rệt của toàn đội trong cách chơi bóng. Thay vì viêc cả đội cùng xúm xít lao vào quả bóng, hò reo, la hét hay cười sằng sặc...thì giờ đây, các cầu thủ đã chủ động triển khai bóng theo chiến thuật, điềm tĩnh ban bật, chọc khe, tạt bóng với dung nhan tươi tỉnh và luôn thường trực nụ cười tươi trên môi!  
Ơn zời, cuối cùng, các HLV cũng có được bộ khung cứng như trứng từ gôn lên tiền đạo.

<3<3<3

Ngày tập thứ 4
.............
Ngày tập thứ 5
<3<3<3

* Lượt trận thứ nhất vòng bảng:

Vạn sự khởi đầu nan, các cụ nói không sai. Ra ngõ gặp tượng đài. Trận đầu gặp ngay VTC Pay, 1 trong 2 đội có kinh nghiệm chinh chiến nhất mùa giải.

BHL gặp khó khăn trong việc moi móc thông tin về đội bạn, về con người cũng như chiến thuật....Rất may mắn, Trung tâm Công nghệ thông tin, bằng tài năng và trí tuệ siêu việt, đã thâm nhập được vào kho dữ liệu của CIA, cung cấp cho đội các bức ảnh vô cùng quý giá về bố trí sơ đồ đội hình, về vóc dáng, mặt mũi, số đo 3 vòng...của nhân sự các đội tham gia giải đấu. Từ những thông tin quý báu này, BHL đã đề ra đấu pháp thích hợp cho từng trận, cho từng đối thủ.

Còn một vấn đề nữa xảy ra trước trận đấu là các cầu thủ bị tâm lý nặng, 13/16 người báo cả đêm hôm trước không ngủ được do hồi hộp lo nghĩ, đi WC liên tục; có 2 người ngủ chập chờn vì ngậm quá nhiều sâm, người còn lại ngủ ngon vì cô ấy không nhớ ngày thi đấu!

Diễn biến trận đầu tiên đúng như BHL đã dự đoán, sau những phút đầu bị căng cứng tâm lý, các cầu thủ dần lấy lại thế trận, áp đảo hoàn toàn đối thủ, chỉ tiếc do căng thẳng nên đã dứt điểm được thành bàn thắng.

Điểm số có được sau trận đầu làm cho đội tự tin rất nhiều, BHL cũng khẽ thở nhẹ nhõm. Đêm hôm đó, đêm đầu tiên sau mấy chục đêm kể từ khi vào chiến dịch, BHL gồm mình và Hải, Hiếu có một giấc ngủ ngon không gặp ác mộng!

<3<3<3

* Lượt trận thứ 2, thứ 3 vòng bảng

Đúng là đầu có xuôi đuôi mới vào được hết, sau trận ra quân có phần tâm lý; ở lượt trận thứ 2 và 3, đội đã lần lượt vượt qua các ứng viên vô địch, trong đó có VTC Mobile (mà sau này gặp lại tại trận CK).
Ở mỗi trận đấu, ngoài sự gắn kết của lối chơi tập thể, thì sự toả sáng của các ngôi sao đã tạo ra niềm hứng khởi cho tất cả mọi người.

* Đội kết thúc vòng bảng với các con số thống kê ấn tượng:
- 7 điểm đứng nhất bảng
- 4 bàn thắng - 0 bàn thua
- Tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình mỗi trận: 76%
- Trung bình cứ 3,45 phút đội lại tạo ra 1 cơ hội ăn bàn
- Trung bình có 19 cú sút trúng đích mỗi trận (đây cũng là lí do, mà thủ môn đội bạn luôn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận)
- Trung bình mỗi trận, đội đã thực hiện gần 500 đường chuyền (cụ thể là khoảng...100), con số kỉ lục!

<3<3<3

Trận Bán kết:

Để chuẩn bị cho trận BK và có thể là cả trận CK, mình đã yêu cầu tập thêm 1 buổi, trong đó tập trung vào việc đá pen.
Trong buổi tập quan trọng này, đã có sự cố đau lòng xảy ra. Chả là vì Uyên Đờ Gea vẫn thỉnh thoảng bị đau bụng (chắc do uống nhiều trà sữa - dạo này khuyến mại hơi nhiều) cho nên đội tập đá pen mà không có thủ môn chính thức. Mình và BHL định để Dương "Tây" bắt pen. Dương "Tây" là 1 thủ môn có thể hình lý tưởng, da trắng hồng, mặt xinh như tây, chọn vị trí tốt, chơi chân tốt, tuy nhiên Dương lại có thói quen thấy bóng là...xợ, cho nên không thể bắt pen được nữa. Đội bóng đột nhiên lâm vào tình trạng bế tắc, không tìm ra được 1 thủ môn dự bị. BHL nhìn nhau tuyệt vọng, các cầu thủ buồn buồn cúi mặt lệ rơi, có người không cầm được, chạy vội ra ngoài sân tìm nơi vắng vẻ, chắc để 😂😂😂nhiều hơn! Giữa thời khắc sinh tử đó, chợt Tuyết Neymar, người Đội trưởng hết mực được yêu quý, bước lên nói:
- Anh, Anh...em xin liều mình vì đội, về đứng gôn ạ!
- Em có sợ không? Mình hỏi
- Em có sợ, nhưng em sẽ vì mọi người. Anh yên tâm, dẫu có thế nào, em cũng không oán trách!!!
Mình và mọi người quá xúc động, mắt cay xè, nhìn nhau không nói nên lời!
Thế rồi Tuyết Neymar hiên ngang đứng giữa gôn, nét mặt em thanh thản, đôi môi xinh đẹp hé nở nụ cười tươi như hoa ngũ sắc, mắt e chớp chớp nhìn về 1 nơi nào đó xa xăm...

Bỗng... ⚽️Bụp - Ái zời ôi!!! Đúng như điều mà mọi người lo sợ! Tuyết Neymar - vị đội trưởng gương mẫu, can trường đã...chấn thương nặng ở cổ tay, sau một pha bay người cứu bóng từ quả sút như búa bổ đầu chim sẻ của Lan em Ronaldo - một tổn thất vô cùng to lớn đối với đội, vì vị trí của Tuyết Neyma cực kì quan trọng trong các trận thi đấu ở vòng bảng (cụ thể, Tuyết thi đấu tổng cộng hơn 900 giây/3 trận😅😅😅).
 

Những giây phút nghẹt thở của màn Đá luân lưu 11m phân định thắng bại của trận CK Nữ
 
Cũng xin nói một chút về đối thủ của đội trong trận Bán kết - Nữ VTC Digital.
Trong lịch sử thể thao VTC, cái tên đội bóng Nam Digital luôn là đỉnh chóp, là thước đo để cho các đội còn lại so sánh! Họ có những cái tên đi vào huyền thoại bóng phủi như Bình đen, Cường hói... VTC Digital giữ ngôi vô địch liên tục trong khoảng gần chục năm; chỉ đến mùa giải 2018 mới bị hạ bệ (mùa giải đó đội Nam mình vô địch, tất nhiên!). Đội nữ Digital được kế thừa truyền thống của nhà vô địch, đồng thời được toàn nhà vô địch Nam ra sân trực tiếp thị phạm, hướng dẫn về kĩ thuật, về cách tổ chức đội hình tấn công, phòng ngự....Trước trận BK, họ tuyên bố: nếu không thắng trận này... Digital quyết không vào đá trận CK nữa😆😆😆!

Vào trận đấu, với lợi thế về thể hình (dàn cầu thủ tiêu chuẩn quốc tế, với 4/7 như người mẫu cao trên 175cm, chân dài mặt đẹp), Digital tổ chức nhanh các đợt tấn công dồn dập phủ đầu, họ đẩy người lên pressing tầm cao, tranh chấp bóng quyết liệt. Tuy nhiên, với sự trở lại của Lan em Ronaldo, cùng với sự cơ động tuyệt vời của Haa Lan ở tuyến giữa, đội nhà đã hoá giải tất cả các đợt tấn công của đối phương. Và khi mà Digital vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của Uyên Đờ Gea, Phương Messi đã thể hiện đẳng cấp vượt trội, với pha ra chân nhanh gọn sắc như....Messi! Và cũng chính em, thực hiện quả đá phạt đẳng cấp, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của đối phương để Lan em Ronaldo thực hiện động tác ta-lông đẹp mắt ghi bàn thắng thứ 2, đặt dấu chấm hết cho trận BK.
 

Niềm vui vỡ òa của các VĐV và CĐV CQTCT
.....
Còn tiếp, các bạn hãy chờ phần 3 nhé!

Trung tâm Truyền thông (Theo FB Anhtu Nguyen)

Viết bình luận

Xem các tin khác