Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang mới, băng thông siêu khủng

15/06/2020 | manh.le
Thích
395 Xem 0 thích 0 Bình luận
Tuyến cáp quang biển mới sẽ chạy từ Nhật đến Trung Quốc, Việt Nam và Singapore, có chiều dài 9.400km với băng thông thiết kế lên tới 140 Tbps, cao nhất trong các tuyến cáp quang kết nối Việt Nam hiện nay.

Tuyến cáp quang biển có băng thông cao nhất Việt Nam hiện nay APG với 54,8 Tbps. Tuyến này kết nối Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và 4 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo báo Straits Times của Singapore, tuyến cáp quang mới sẽ kết nối Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Singapore với tổng chiều dài 9.400km.

Việc xây dựng sẽ do Tập đoàn NEC của Nhật thực hiện với dự kiến đến quý 4 năm 2022 sẽ hoàn thành việc xây dựng và đưa vào khai thác.

Điểm kết nối với Việt Nam nằm tại thành phố Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định. Tập đoàn Viettel của Việt Nam sẽ cùng phối hợp với các tập đoàn khác như Singtel, China Telecom, SoftBank và Tata Communications trong dự án.

Ngoài tuyến cáp quang mới trên, NEC cũng là đơn vị xây dựng tuyến cáp quang SJC2 nối Nhật Bản và Đông Nam Á. Tuyến này dài 10.500km, đi qua 11 điểm điểm kết nối, trong đó có một điểm ở Việt Nam. Băng thông của SJC2 lên tới 144Tbps.

Theo kế hoạch ban đầu, SJC2 sẽ được đưa vào hoạt động trong cuối năm 2020. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất do phó chủ tịch Singtel Ooi Seng Keat cung cấp, việc xây dựng SJC2 sẽ kéo dài tới năm sau.
 
Theo tuoitre

Viết bình luận

Xem các tin khác