Startup ứng dụng đầu tư số Việt vừa được Bloomberg điểm tên

22/12/2021 | manh.le
Thích
826 Xem 0 thích 0 Bình luận
Nền tảng đầu tư tài sản số đến từ Việt Nam - ONUS đã tiếp cận được 1,5 triệu người chỉ trong 18 tháng.

Một startup công nghệ tài chính (Fintech) của Việt Nam vừa bất ngờ xuất hiện trên trang Bloomberg. Theo đó, ứng dụng ONUS của một startup đến từ Việt Nam đã đạt mốc 1,5 triệu người dùng dựa theo lượt tải trên 2 hệ điều hành phổ biến là Android và iOS. 

Ứng dụng ONUS được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 23/3/2020. Sau 18 tháng đi vào hoạt động, ONUS hiện là một trong những ứng dụng đầu tư số được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam với hơn 1.5 triệu lượt tải.

Theo Bloomberg, startup này đã giải quyết được một bài toán khó giải với nhiều người dùng, đó là việc làm sao để tiếp cận, đầu tư vào các loại tài sản số. Đây là điều được nhiều người quan tâm nhưng không dễ thực hiện bởi những rào cản về mặt kỹ thuật. 

Đơn vị phát triển cho biết, nền tảng này ra đời với mục đích tạo cơ hội bình đẳng cho người dùng trong việc đầu tư tài sản số. Ở thời điểm hiện tại, khoảng 90% người dùng của ONUS đến từ Việt Nam, bên cạnh đó là một số thị trường khác như Nigeria, Ấn Độ, Philippines, Indonesia,... 

Mục tiêu của ONUS là đạt 10 triệu người dùng vào năm 2023. Với tốc độ phát triển hiện tại, mục tiêu này có khả năng hiện thực hóa lớn, Bloomberg nhận định. 

Theo số liệu mới đây của McKinsey & Company Việt Nam, tỷ lệ người dùng dịch vụ của các công ty Fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam đã tăng từ 16% (năm 2017) lên thành 56% (năm 2021). 

Đánh giá của McKinsey & Company cũng cho biết, quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỷ USD và có thể tăng lên thành 100 tỷ USD vào năm 2025. 

Thực tế cho thấy, thị trường Việt Nam cũng ngày càng trở nên sôi động và thu hút đông đảo sự quan tâm của nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế. Tuy vậy, mức độ ứng dụng công nghệ trong hoạt động đầu tư tại Việt Nam hiện vẫn còn ở mức rất sơ khai. 

Chính vì lẽ đó, thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều hơn các công ty cung cấp giải pháp ứng dụng công nghệ số vào trong lĩnh vực đầu tư. Trước trường hợp của ONUS, có thể kể đến Novaon Capital - một mô hình quỹ đầu tư mới ứng dụng công nghệ AI vừa xuất hiện hồi cuối tháng 10/2021.

 
Theo vietnamnet

Viết bình luận

Xem các tin khác