Sàn thương mại điện tử 'bội thu' ngày 11/11

12/11/2020 | manh.le
Thích
342 Xem 0 thích 0 Bình luận
Các sàn thương mại điện tử ghi nhận doanh số tăng gấp đôi so với các đợt khuyến mại trước trong những giờ đầu tổ chức giảm giá 11/11.

Hưởng ứng ngày Lễ Độc thân 11/11 do Alibaba khởi xướng tại Trung Quốc, các sàn thương mại điện tử Việt Nam cũng tranh thủ tổ chức các chương trình khuyến mại được tuyên bố là "lớn nhất trong năm". Nhiều sàn lớn ghi nhận lượng khách mua sắm tăng vọt từ 0h sáng.

Lazada cho biết đã bán được 20.000 chiếc smartphone, 3.000 TV và 50.000 phiếu ưu đãi ăn uống giá 1.000 đồng trong 2 giờ đầu tiên. Sàn này cho hay, lượng đơn hàng trong một giờ đầu tiên năm nay tăng gấp đôi so với cùng giai đoạn năm 2019. Từ 0h đến 2h sáng, người dùng cũng cho sản phẩm vào giỏ hàng nhiều hơn 2 lần so với lễ hội mua sắm 11/11 năm 2019.

Một trong những lý do giúp Lazada bán được lượng hàng gấp đôi trong giờ đầu năm nay là nhờ "bạo tay" chi tiêu cho khuyến mại. Sàn này tung tổng cộng đến 11 triệu sản phẩm giảm giá đến 50%, tổng giá trị các mã giảm giá là 22 tỷ đồng.

"Cuối năm cũng là lúc các doanh nghiệp cần đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh và tăng cường kết nối với khách hàng. Do đó, chúng tôi đã tăng chi phí đầu tư vào các mã giảm giá và mã miễn phí giao hàng trong lễ hội mua sắm 11/11 năm nay lên hơn hai lần", bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam, cho biết.

Theo ghi nhận trong 2 giờ đầu, các sản phẩm bán chạy nhất trên sàn Lazada bao gồm điện thoại, thẻ điện thoại, nước tẩy trang, mặt nạ dưỡng da và son môi. Xu hướng săn hàng này cũng khá tương đồng trên Shopee.

"Sức khỏe và sắc đẹp, nhà cửa & đời sống, điện thoại & phụ kiện là những ngành hàng được người dùng tại Việt Nam yêu thích nhất", thông tin sơ bộ trong 8 giờ đầu tiên của sự kiện 11/11 từ Shopee cho biết. Đơn cử, có hơn 4.500 sản phẩm nước tẩy trang của một thương hiệu Pháp được bán trong 8 giờ đầu.

Tuy nhiên, đại diện sàn này cho biết, người tiêu dùng Việt Nam còn tận dụng tối đa các chương trình khuyến mại 11/11 để mua sắm cả những mặt hàng cao cấp mà họ yêu thích. Cụ thể, Shopee ghi nhận điện thoại thông minh và xe máy là những mặt hàng phổ biến được mua trực tuyến, với giao dịch có giá trị cao nhất lên đến 100 triệu đồng.

Không khí khuyến mại cũng "nóng" trên Tiki. Đại diện sàn này cho hay, riêng trong sáng 11/11, doanh số tăng gấp đôi cùng thời điểm của ngày 10/10. Số lượng đơn hàng trong sáng 11/11 đã được ghi nhận vượt tổng đơn hàng cùng thời gian của 2 ngày 9/9 và 10/10 trước đó cộng lại.

"Chúng tôi cực kỳ hào hứng với những kết quả bước đầu rất tích cực của đợt sale 11/11 năm nay. Đây là dấu hiệu đầy phấn khởi cho thấy sự phục hồi kinh tế sau dịch, mức độ mua sắm của khách hàng đã trở lại và mạnh mẽ hơn", đại diện Tiki chia sẻ.

Để kích cầu mua sắm 11/11 năm nay, các sàn thương mại điện tử lớn đều đẩy mạnh quảng cáo trên khắp các kênh truyền thông trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Ngoài việc khuyến mại sâu theo khung giờ, tặng mã giảm giá, ưu đãi vận chuyển, các sàn đều tận dụng tối đa xu hướng mua sắm kết hợp giải trí thông qua game, livestream, tổ chức show ca nhạc.

Theo báo cáo mới công bố của Google, Temasek và Brain & Company, quy mô của thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 đạt 7 tỷ USD, tăng đến 46% so với năm 2019. Điều này cũng lý giải các sàn bước đầu ghi nhận hiệu quả tích cực từ lễ hội mua sắm lần này.

Nhiều người dùng cũng tỏ ra hào hứng với chương trình khuyến mại 11/11 năm nay. Tuy nhiên, vẫn có một số phàn nàn mang tính "kinh điển" như những mùa sale trước. Có khách hàng cho biết các ứng dụng mua sắm thường bị lỗi khi dùng mã giảm giá vào sáng nay. Trường hợp hàng giảm giá đắt hơn giá thông thường vẫn còn. Hay như các đơn hàng giá chỉ 1.000 đồng nhưng phí vận chuyển vọt tăng lên hàng triệu đồng.
 
Theo vnexpress

Viết bình luận

Xem các tin khác