PewDiePie livestream độc quyền trên YouTube

07/05/2020 | manh.le
Thích
424 Xem 0 thích 0 Bình luận
PewDiePie ký hợp đồng phát trực tuyến độc quyền trên YouTube, nền tảng anh gắn bó một thập kỷ qua và trở thành YouTuber hàng đầu thế giới.

"YouTube đã trở thành ngôi nhà của tôi hơn 10 năm qua nên phát trực tiếp trên nền tảng là điều tự nhiên khi tôi tìm kiếm cách mới để tạo nội dung và tương tác với người hâm mộ toàn cầu", PewDiePie cho biết vào ngày 4/5. "Tôi sẽ tập trung livestream trong năm 2020 và xa hơn. Hợp tác với YouTube giúp tôi tiếp cận sớm các tính năng mới và thú vị trong tương lai"

PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg, là chủ kênh YouTube có 104 triệu người đăng ký, chỉ đứng sau kênh âm nhạc Ấn Độ T-Series (137 triệu người đăng ký). YouTuber Thụy Điển nổi lên như ngôi sao được săn đón nhất của nền tảng phát video phổ biến thế giới từ năm 2013. Theo YouTube, video của PewDiePie "thu hút 25 tỷ lượt xem tới nay, bỏ xa tất cả kênh YouTube cá nhân trong lịch sử".

PewDiePie cam kết gắn bó với YouTube trong bối cảnh các nền tảng phát sóng trực tiếp đang cạnh tranh quyết liệt để giành hợp đồng độc quyền với những cá nhân có sức ảnh hưởng của ngành công nghiệp game.

Với lượng người hâm mộ hiện nay, PewDiePie được dự đoán sớm trở thành streamer hàng đầu. Theo Washington Post, sức hút của anh đến từ những tình huống bất ngờ, khả năng tự biên tự diễn cùng chất giọng đặc trưng và nội dung mang tính giải trí.

Business Insider nhận định, hợp đồng giữa PewDiePie và YouTube là đòn mạnh giáng vào tham vọng của Twitch, thuộc sở hữu của Amazon. Twitch vốn là nơi PewDiePie tổ chức một số buổi livestream và được đánh giá là nền tảng phát trực tuyến hàng đầu trong vài năm gần đây dựa trên trải nghiệm cộng đồng và doanh thu cho streamer.

Nhờ nội dung game, đặc biệt là eSports, YouTube nhanh chóng trở thành kình địch của Twitch. Trước PewDiePie, cựu game thủ Call of Duty chuyên nghiệp là Jack "CouRage" Dunlop với 2,1 triệu người đăng ký trên Twitch cũng chuyển sang livestream độc quyền cho YouTube. Ngoài ra, Tyler "Ninja" Blevins, streamer nổi tiếng trong cộng đồng PUBG với 3 triệu người theo dõi, cũng rời Twitch đế đầu quân cho nền tảng Mixer của Microsoft.

Trong cuộc phỏng vấn trên Hollywood Reporter, Ryan Wyatt, người đứng đầu bộ phận nội dung game của YouTube, khẳng định không cố ý "săn trộm hay đánh cắp" streamer của nền tảng khác. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư để tạo điều kiện phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube", ông nói.

Tuy nhiên, hợp đồng với PewDiePie tiềm ẩn rủi ro khó lường cho YouTube bởi anh từng vướng vào hàng loạt bê bối, từ nhận tiền quảng cáo của Warner Bros đến những phát ngôn phân biệt chủng tộc. Ngôi sao 31 tuổi và YouTube từng bị chỉ trích khi một kẻ khủng bố kêu gọi "đăng ký kênh PewDiePie" trong vụ xả súng tại nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand năm 2019. Ngoài ra, anh còn bị nghi lừa người hâm mộ để câu tương tác, khi tuyên bố xóa kênh năm 2016 và giải nghệ năm 2019.
Theo vnexpress

Viết bình luận

Xem các tin khác