Intel muốn hợp tác với Việt Nam xây Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia

30/12/2020 | manh.le
Thích
340 Xem 0 thích 0 Bình luận
Đại diện Tập đoàn Intel (Mỹ) cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo giới thiệu triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 và khởi công xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tại quốc gia do Bộ Kế hoạch - đầu tư tổ chức ngày 29-12.


Mong muốn Bộ Kế hoạch - đầu tư tư vấn mô hình hợp tác hiệu quả, người đại điện Tập đoàn Intel cũng cho biết Intel muốn được đóng góp và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong dự án về công nghệ thông tin tại trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia.

Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia sẽ được khởi công xây dựng tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, TP Hà Nội vào ngày 9-1 tới. 

Đây cũng là nơi hội tụ các tổ chức, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế, là cơ sở nghiên cứu, phòng thí nghiệm, nơi đặt văn phòng của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, và là nơi làm việc của các chuyên gia, nhà khoa học xuất sắc.

Ông Vũ Quốc Huy - phó giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia - cho biết nguồn vốn 750 tỉ đồng xây dựng trung tâm sẽ được huy động từ nguồn ngoài ngân sách, do các doanh nghiệp đóng góp xây dựng.

Cùng với việc khởi công xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ Kế hoạch - đầu tư cũng tổ chức triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam để giới thiệu, trưng bày, trình diễn các giải pháp, ý tưởng, sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo đến từ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Triển lãm có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn như VinGroup, Viettel, MoMo, CMC, Sunshine, Hanaka, VNPT; các doanh nghiệp nước ngoài lớn là Samsung, Intel, Dell, Hitachi, Siemens, Hyosung và cộng đồng start-up cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các trường đại học, viện nghiên cứu.
Theo tuoitre

Viết bình luận

Xem các tin khác