Toàn VTC nâng cao ý thức PCCC, giảm rủi ro tại nơi làm việc

27/06/2024 | manh.le
Thích
564 Xem 0 thích 0 Bình luận
Trong thời gian gần đây hàng loạt vụ cháy đã diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt tại Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có những chỉ đạo kịp thời nhằm hạn chế tối đa những vụ cháy tương tự xảy ra trong tương lai như rà soát việc kinh doanh nhà trọ, rà soát thanh tra nhà ở riêng lẻ kết hợp với tiệm tạp hóa, quán Karaoke… Trước diễn biến khó lường về cháy nổ, Lãnh đạo Tổng công ty một lần nữa yêu cầu lãnh đạo các đơn vị thành viên, các cán bộ nhân viên trong toàn Tổng công ty nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm những quy định về PCCC tại nơi làm việc. Cụ thể:

Nghiêm túc thực hiện các nội quy, quy định của Tổng công ty và quy định của Tòa nhà đã ban hành, đặc biệt cấm hút thuốc lá trong Tòa nhà. Sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt đúng nơi quy định sau khi đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC, thông báo cho bộ phận quản lý tòa nhà (QLTN) và bảo vệ Tòa nhà phối hợp, kiểm tra, giám sát. Tắt các thiết bị sử dụng điện trước khi ra về.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, hạ tầng, trang thiết bị PCCC của đơn vị, kịp thời bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế các thiết bị hư hỏng, xuống cấp, để đảm bảo hệ thống chữa cháy luôn trong tình trạng hoạt động tốt sẵn sàng khi có sự cố xảy ra.

Khi tiến hành cải tạo, sửa chữa, khu vực làm việc phải thông báo cho Văn phòng Tổng công ty hoặc bộ phận QLTN để cùng phối hợp thực hiện. Thường xuyên phối hợp với bộ phận QLTN, bảo vệ Tòa nhà trong công tác kiểm tra phòng ngừa rủi ro và xử lý kịp thời, hiệu quả khi có sự cố xảy ra.

Bộ phận QLTN và Bảo vệ Tòa nhà thường xuyên kiểm tra công tác PCCN, những nơi có nguy cơ cháy nổ cao, giám sát thường xuyên và lập biên bản xử lý, xử phạt nếu phát hiện vi phạm, đơn vị có cá nhân vi phạm cũng bị xử phạt theo quy định.

Bên cạnh đó, lập các tổ PCCC tại cơ sở, thường xuyên mời chuyên gia tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho từng cá nhân, bộ phận, xây dựng phương án PCCC tại cơ sở, sử dụng thiết bị, kỹ năng phòng chống cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm cho cán bộ nhân viên.   

Thay mặt Gia đình VTC chúng tôi kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên trong Tổng công ty VTC nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn, phòng chống cháy, nổ tại nơi làm việc cũng như tại gia đình để đảm bảo sự an toàn cho người và cơ sở vật chất, trang thiết bị. 

 
Truyền thông VTC 

Viết bình luận

Xem các tin khác