Về nguồn - Hành trình của sự biết ơn!

01/04/2024 | thao.truong
Thích
340 Xem 0 thích 0 Bình luận
(Đoàn VTC Mobile chụp kỷ niệm tại Khu di tích Đá Chông)
 
Ngày 29/03/2024 vừa qua, Chi bộ Đảng Công ty VTC Dịch vụ di động (VTC Mobile) đã tổ chức chương trình về nguồn tại Khu Di tích lịch sử Đá Chông (K9) để tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bày tỏ lòng biết ơn với Lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Việc tổ chức các chuyến đi “Về nguồn” là luôn là hoạt động được các tổ chức đảng, đoàn quan tâm; qua các hoạt động này, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú có dịp bày tỏ lòng tri ân, khắc ghi những công lao to lớn của thế hệ tiền bối cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đảng viên của Chi bộ VTC Dịch vụ di động đã dâng hoa, dâng hương và tưởng niệm để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.


Tập thể Chi bộ VTC Mobile dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau lễ dâng hương, các đảng viên của Chi bộ VTC Dịch vụ di động đã được lắng nghe hướng dẫn viên tái hiện những dấu mốc lịch sử quan trọng của Khu di tích K9 - Đá Chông qua từng tên gọi khác nhau gắn với từng giai đoạn lịch sử của dân tộc.

Phát biểu trong chuyến đi, ông Lương Viết Lộc - Bí thư Đảng ủy Chi bộ VTC Dịch vụ di động nhấn mạnh: “Chuyến sinh hoạt Về nguồn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp cho đảng viên và quần chúng ưu tú nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc hơn về sự nghiệp cách mạng của dân tộc, lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quan trọng quyết định mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam. Qua đợt sinh hoạt chính trị này, đảng viên, cán bộ, quần chúng ưu tú thuộc Chi bộ VTC Dịch vụ di động phải phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng”.

Bạn Lê Hằng – Đảng viên mới xúc động nói: “Đối với tôi, đây thực sự là một chuyến đi đầy ý nghĩa khi vừa được đi thực tế, có cơ hội được ngược dòng lịch sử để hiểu, để trân trọng những cống hiến và hi sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, tôi biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc”.

Tham gia hành trình về nguồn tại Khu Di tích lịch sử Đá Chông, chị Cao Phương Thảo - Đảng viên thuộc Chi bộ VTC Dịch vụ di động cũng không khỏi xúc động: “Hành trình về nguồn lần này đã đáp ứng được nguyện vọng về giáo dục truyền thống và sinh hoạt chính trị của Chi bộ VTC Dịch vụ di động, giúp các đảng viên và quần chúng ưu tú trong Chi bộ ôn lại lịch sử của dân tộc. Đây cũng là dịp để các thành viên được học hỏi, tăng cường tình đoàn kết; nhất trí về tư tưởng, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Hành trình về nguồn đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho Đoàn viên, góp phần phát huy long tự hào truyền thống của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần chiến đấu và sự hy sinh cao cả vì độc lập, tự do của dân tộc. Trực tiếp nghe, nhìn và cảm nhận lịch sử, các đảng viên chắc chắn sẽ có những suy nghĩ nghiêm túc hơn về trách nhiệm của mình đối với bản thân, đơn vị, xã hội, Đảng và đất nước. Sau mỗi chuyến đi, các đảng viên sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu xây dựng Tập thể tại các Chi bộ ngày càng vững mạnh.
 
Lê Hằng

 

Viết bình luận

Xem các tin khác