Vẻ đẹp của những bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

30/07/2020 | ngoc.vu
Thích
7969 Xem 0 thích 0 Bình luận
Hệ thống fanpage của VTC Media – trực thuộc VTC Intecom vừa đăng tải chùm tranh chia sẻ những hình ảnh đẹp của nữ bác sĩ tuyến đầu tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đã hi sinh mái tóc của mình để thuận tiện hơn trong việc chiến đấu với đại dịch Covid-19. Đây là một hình ảnh cảm động và ý nghĩa đang gây "bão" cộng đồng mạng những ngày qua.

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc các nữ y bác sĩ ở Đà Nẵng cắt đi mái tóc dài để thuận tiện cho công việc tại bệnh viện khiến nhiều người xúc động, được chia sẻ trên mạng xã hội suốt những ngày qua đã là nguồn cảm hứng để các họa sĩ vẽ thành tranh, thể hiện tấm lòng cảm phục và lời cảm ơn đến tấm lòng sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh của bác sĩ.
 

Ảnh 1:
 
 

Ảnh 2:
 
Ảnh 3:
 

Ảnh 4:
 

Ảnh 5:
 

Ảnh 6:
 

Ảnh 7:
 

Ảnh 8:
 

Mái tóc là thứ rất quý giá với người con gái. Có câu tục ngữ rằng "Cái răng cái tóc là góc con người", người xưa đề cao việc chăm sóc răng và tóc đến mức chỉ nhìn vào đấy là có thể đánh giá được nhan sắc, thậm chí cả tính cách của một người nữa.  Thế nhưng những nữ y tá, bác sĩ tại bệnh viện phổi Đà nẵng đã sẵn sàng hy sinh mái tóc của mình để tham gia vào tuyến đầu của trận chiến chống Covid-19.

Hơn cả sự cảm động, đó là tình yêu, là lòng biết ơn vô cùng sâu sắc của triệu con tim khi nhìn những hình ảnh này. Trong trận chiến chống đại dịch, các y bác sĩ đã trở thành những chiến binh trên tuyến đầu. Họ vừa phải quyết liệt, tận tâm, tận lực vừa phải dũng cảm, dám đương đầu với nhiều nguy hiểm, hy sinh nhiều điều của bản thân để quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Vì nhiệm vụ, trọng trách và sức khỏe của bao người, những bác sĩ đã chọn cách cắt đi mái tóc dài để thể hiện sự quyết tâm chiến đấu với đại dịch. Có dũng cảm đến đâu, họ cũng là những người phụ nữ với biết bao trách nhiệm ở gia đình nhỏ của mình. Mong dịch bệnh mau qua, cho mái tóc lại dài, cho những nữ bác sĩ ấy được quay về nhà làm những người con hiếu, làm những người vợ thảo, làm những người mẹ hiền ôm lấy những yêu thương vào lòng.

Chúc cho các bác sĩ luôn có sức khoẻ dồi dào để có thể chống đỡ được dịch bênh lần này.

Hy vọng với tất cả những cố gắng và nỗ lực đó, đại dịch Covid-19 sẽ sớm kết thúc!
Theo VTC Media

Viết bình luận

Xem các tin khác