NETVIET thực hiện giải pháp triển lãm trực tuyến đầu tiên bằng công nghệ thực tế ảo VR

28/12/2020 | thao.truong
Thích
419 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 24/12 vừa qua, NETVIET phối hợp cùng cục Thông tin Đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện giải pháp triển lãm trực tuyến đầu tiên bằng công nghệ thực tế ảo VR tại sự kiện Triển lãm ảnh và tài liệu lưu trữ thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam với tên gọi "Vì hạnh phúc mỗi người".

200 ảnh, tài liệu trên nền tảng 3D và 9 phim ngắn giới thiệu các chủ đề về quyền con người được đăng tải trên 2 website triển lãm: www.vihanhphucmoinguoi.vnwww.vihanhphucmoinguoi.com.

Triển lãm giới thiệu tới khách tham quan các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong công tác bảo đảm và thúc đẩy quyền con người, góp phần nâng cao nhận thức về quyền con người trong nhân dân, các cấp quản lý nhà nước, quản lý doanh nghiệp và đặc biệt là đội ngũ thực thi pháp luật.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông  Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, vì điều kiện dịch bệnh Covid-19 nên năm nay Bộ TTTT chuyển sang hình thức Triển lãm trực tuyến qua website.

"Thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ TTTT, để thích ứng với điều kiện bình thường mới khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, Triển lãm năm 2020 chuyển đổi từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến trên website với mong muốn Triển lãm đến được một cách sinh động nhất tới với đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước, phát huy hơn nữa hiệu quả truyền thông đối ngoại của Triển lãm", ông Bảo bày tỏ.

Theo Thứ trưởng, điểm nhấn của triển lãm là tìm tòi để giới thiệu tới công chúng các tư liệu phản ánh giá trị tư tưởng quyền con người ở các triều đại phong kiến Việt Nam được lựa chọn từ kho di sản Mộc bản, Châu bản triều Nguyễn - di sản tư liệu thế giới đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận ngày 31/7/2009.

Đặc biệt lần này, triển lãm "Vì Hạnh phúc của mỗi người" được tổ chức thông qua công nghệ trực tuyến thực tế ảo VR 360, giúp người xem có những trải nghiệm thực tế sinh động và mang tính tương tác cao với không gian thiết kế 3D hiện đại với những góc nhìn chân thực trên online. Đây là một phương án phù hợp trong tình hình dịch bệnh như hiện nay và với xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ của đất nước giai đoạn mới 2021-2030.

Công ty NETVIET vinh dự là đơn vị phối hợp cùng cục Thông tin Đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện giải pháp triển lãm trực tuyến đầu tiên bằng công nghệ thực tế ảo VR.
 
MT (t/hợp)

Viết bình luận

Xem các tin khác