VTC tham dự Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo (AI) Đáng tin cậy Quốc tế lần thứ Nhất

26/02/2024 | manh.le
Thích
806 Xem 0 thích 0 Bình luận
Từ ngày 21 đến ngày 24/2/2024 tại Hàn Quốc đã diễn ra Diễn đàn Trí tuệ nhân tạo Đáng tin cậy Quốc tế (Trustworthy AI Network).

Tổng công ty VTC có 4 đại biểu tham dự gồm: TS.Chu Tiết Đạt – Phụ trách HĐTV; ông Nguyễn Tư Triều - Giám đốc, ông Phạm Thành Hưng - Kỹ sư Trung tâm nghiên cứu phát triển, ông Lê Anh Dũng - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Hạ tầng số.

Diễn đàn nhằm trao đổi tri thức, kết nối mạng lưới các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trí tụê nhân tạo trong khu vực, hướng đến việc thúc đẩy chuẩn hóa một số công nghệ phát triển trí tuệ nhân tạo có đạo đức, an toàn, đảm bảo quyền riêng tư, công bằng và trách nhiệm.

Các diễn giả tham dự Diễn đàn thảo luận về 3 vấn đề chính: Công nghệ AI; Giáo dục đào tạo về AI và Luật pháp liên quan đến AI.

Tại diễn đàn quốc tế lần này đoàn VTC có hai bài tham luận của ông Nguyễn Tư Triều nói về lĩnh vực giáo dục, tập trung vào bối cảnh chung về AI của Việt Nam và tình hình cụ thể của VTC, và bài tham luận của ông Phạm Thành Hưng nói về công nghệ, các kỹ thuật xử lý giúp AI đáng tin cậy trong bài toán trích xuất thông tin giấy tờ của VTC khi đối mặt với vấn đề thiếu dữ liệu và tài nguyên tính toán.
 

TS. Chu Tiết Đạt – Phụ trách HĐTV

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Liên minh các tổ chức AI Đáng tin cậy Toàn cầu lần thứ Nhất (GLOBAL TRAIN). Tại Hội nghị Ban chấp hành, TS. Chu Tiến Đạt - Phụ trách HĐTV được đề cử tham gia thành viên Ban chấp hành, đại diện cho Việt Nam kết nối các doanh nghiệp/tổ chức AI Việt Nam với các doanh nghiệp/tổ chức AI quốc tế.

Các thành viên của Liên minh đã thống nhất tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Liên minh toàn cầu lần thứ Hai tại Việt Nam vào Quí II/2024, do VTC chủ trì. Dự kiến Diễn đàn – Hội nghị Ban chấp hành lần thứ Ba sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào tháng IV/2024.

Là thành viên chủ chốt của Liên minh AI Đáng tin cậy Toàn cầu, VTC khẳng định vị thế, vai trò, quyết tâm trong việc triển khai trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực nội dung số, đào tạo số của VTC tại Việt Nam.
 

Ông Nguyễn Tư Triều
 

Ông Phạm Thành Hưng
 
Truyền thông VTC

Viết bình luận

Xem các tin khác