Tham gia buổi làm việc Khảo sát, đánh giá của Tổng liên đoàn LĐVN tại Công đoàn TT&TT Việt Nam

17/06/2024 | thao.truong
Thích
370 Xem 1 thích 1 Bình luận
Ngày 11/6/2024, Đoàn khảo sát, đánh giá của Tổng liên đoàn lao động VN có buổi làm việc với Công đoàn Thông tin và Truyền thông VN để đánh giá 15 năm triển khai Chương trình hành động số 399/Ctr-TLĐ và 10 năm triển khai Kế hoạch 23/KH-TLĐ thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Công đoàn Thông tin và Truyền thông VN, lãnh đạo các ban chức năng của Công đoàn TTTT VN, đại diện Công đoàn VNPT, Mobifone, VN Post và VTC.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, bà Vũ Thị Giáng Hương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn LĐVN, Trưởng đoàn khảo sát đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn TTTT VN, đồng thời bà cũng nhấn mạnh các yếu tố cần làm rõ tại buổi làm việc như về một số số liệu tại phụ lục kèm báo cáo tổng kết của Công đoàn TTTT VN; về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; về vai trò của Công đoàn trong xây dựng giai cấp công nhân đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa; về một số chế độ, chính sách đối với người lao động…
 
Đại diện Công đoàn TTTT, ông Trần Vũ Hà – Phó Chủ tịch CĐ TTTT đã có báo cáo giải trình cụ thể với Đoàn.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện công đoàn VNPT, Mobifone, VN Post và VTC đã có các phát biểu tham luận rất sôi nổi.
 
Qua phát biểu của các đơn vị, thấy rõ vai trò của Công đoàn trong chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Công đoàn viên được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan, nghỉ mát, khám sức khỏe định kỳ. Nhiều doanh nghiệp mua cho CBVN các gói bảo hiểm rất thiết thực. Công đoàn viên và người thân được thăm hỏi, tặng quà khi ốm đau. Các phong trào như “Tết sum vầy”, tặng vé xe cho người lao động; tổ chức gói bánh, vui đón tết tại các đơn vị sản xuất, các đơn vị có cán bộ trực… Công tác tuyên truyền, giáo dục, đào tạo nâng cao nhận thức, nâng cao trình độ cũng được chú trọng.

Một số doanh nghiệp có các sáng kiến như tạo cho mỗi CBNV 1 tài khoản, hàng năm trích một khoản từ lợi nhuận vào tài khoản đó và CBNV khi nghỉ hưu tại doanh nghiệp sẽ được nhận số tiền của mình theo số năm công tác tại đơn vị. Những người chuyển công tác hoặc chấm dứt HĐLĐ giữa chừng, không nghỉ hưu tại doanh nghiệp thì sẽ không được nhận khoản tiền này. Việc làm này có tác dụng động viên tinh thần và tao sự gắn bó lâu dài giữa người lao động với doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp liên kết với các hãng xe công nghệ, hãng taxi để CĐ viên được hưởng ưu đãi khi di chuyển… Một số doanh nghiệp vận động công đoàn viên tham gia các hoạt động kinh doanh ngoài giờ hành chính (như bán thẻ điện thoại…) vừa thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp, vừa tạo thêm việc làm và tăng thêm thu nhập cho người lao động.

So với tổ chức Đảng, tổ chức Đoàn, Công đoàn có số lượng đông đảo đoàn viên nhất, là lực lượng nòng cốt tại các doanh nghiệp. Công đoàn TTTT VN là tổ chức công đoàn có đội ngũ đoàn viên, người lao động có chuyên môn cao, năng động, sáng tạo, nhiệt tình; có kiến thức sâu, rộng về công nghệ thông tin, có nhận thức tư duy tiên tiến, hiện đại; đáp ứng được công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa của ngành và của đất nước.
 
Truyền thông VTC

 

Viết bình luận

Xem các tin khác