Người VTC ủng hộ phát triển Nền y học Cổ truyền Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong Giai đoạn mới

07/10/2024 | thao.truong
Thích
92 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 30/9/2024, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam ra công văn số 594/CĐTTTT-TGNC về việc thực hiện Kết luận số 86-KL/TW ngày 10/07/2024 của Ban Bí thư về phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong Giai đoạn mới.

Công văn nêu rõ:
1. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ công đoàn, đoàn viên, viên chức, công nhân, NLĐ về Chỉ thị số 24/CT/TW, Kết luận số 86 - KL/TW về phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam lồng ghép với tuyên truyền, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
2. Các cấp Công đoàn đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động ''Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'', ''Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam'' gắn với tổ chức có hiệu quả các ''Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình'', ''Siêu thị công đoàn'', ''Gian hàng giảm giá'' phục vụ đoàn viên, người lao động.

Trước đó, ngày 10/7/2024, Ban Bí thư ban hành Kết luận 86-KL/TW về phát triển nền Y học cổ truyền Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong giai đoạn mới, trong đó có nhiệm vụ phát triển hệ thống khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, đặc biệt tại tuyến y tế cơ sở.
Xem nội dung chi tiết tại Kết luận 86-KL/TW ban hành ngày 10/7/2024.
 
Trong bối cảnh hiện nay, sau gần 15 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - đã không chỉ là khẩu hiệu mà lời hiệu triệu này đã đi vào cuộc sống khi tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%. Sản phẩm hàng hóa Việt ngày càng được cải thiện cả về chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì sản phẩm với giá thành sản phẩm hợp lý được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn và tin dùng.

Tháng 9/2022, Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã triển khai thăm dò dư luận xã hội về việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Kết quả cho thấy, có 94% người được hỏi cho rằng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã ít nhiều có hiệu quả đối với việc thay đổi nhận thức và hành vi ưu tiên mua và sử dụng hàng hóa có xuất xứ từ Việt Nam; 80% cho rằng, công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm tốt các nhiệm vụ như: khuyến khích, động viên người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; khơi dậy ý chí tự lực tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất kinh doanh, quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam; cổ vũ và khơi dậy tinh thần yêu nước của cộng đồng người Việt trong và ngoài nước.

Mỗi CBNV-NLĐ Tổng công ty VTC càng cần có ý thức hơn về vấn đề này, không chỉ là hàng Việt Nam nói chung mà mỗi Người VTC phải ý thức hơn về việc ''Người VTC ưu tiên dùng sản phẩm, dịch vụ của VTC''.

Truyền thông VTC

Viết bình luận

Xem các tin khác