Khai giảng lớp an toàn thông tin năm 2024

11/07/2024 | manh.le
Thích
654 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sáng 11/7/2024 tại Hàm Long, Tổng công ty đã khai giảng lớp an toàn thông tin năm 2024 (khóa 1) cho cán bộ chuyên trách vận hành hệ thống CNTT đang công tác tại Trung tâm Nghiên cứu phát triển, VTC Pay, VTC Cloud; Công ty VTC Intecom, VTC Digital, VTC Digicom, VTC Mobile.

Lớp học có 40 cán bộ tham gia, do ông Nguyễn Hữu Long - Trưởng phòng nghiên cứu phát triển Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng VNCERT trình bày.  

Các nội dung được trình bày tại lớp học gồm: Mô hình đảm bảo an toàn thông tin mạng theo mô hình bảo vệ 4 lớp; Tập huấn bảo đảm an toàn thông tin mạng theo mô hình bảo vệ 4 lớp và Tổng quan tình hình an toàn thông tin.  

Việc mở lớp đào tạo về an toàn thông tin cho cán bộ chuyên trách CNTT có vai trò rất quan trọng nhằm bảo vệ giá trị của doanh nghiệp, mang lại nhiều giá trị trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Cùng với đào tạo thì việc đầu tư vào công nghệ và thiết bị bảo mật hiện đại, phù hợp với quy mô và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Xây dựng và thực hiện các chính sách, quy trình và tiêu chuẩn an toàn thông tin, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và các yêu cầu của khách hàng. Tăng cường nhận thức và kỹ năng an toàn thông tin cho toàn bộ nhân viên, đặc biệt là những người có vai trò quan trọng trong việc xử lý và bảo vệ dữ liệu. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá và cập nhật tình hình an toàn thông tin, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố, rủi ro và mối đe dọa. Hợp tác với các cơ quan chức năng, tổ chức chuyên môn và các đối tác trong lĩnh vực an toàn thông tin, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp và thực tiễn tốt nhất.

Đảm bảo an toàn thông tin trong doanh nghiệp không chỉ là một nhu cầu bắt buộc cho sự phát triển bền vững mà còn mang lại nhiều lợi ích thực tế có thể kể đến:
Bảo vệ tài sản trí tuệ và dữ liệu nhạy cảm của doanh nghiệp khỏi những kẻ xâm nhập, đánh cắp hoặc làm hại.

Tăng cường uy tín và niềm tin của khách hàng, đối tác và nhân viên đối với doanh nghiệp, giúp duy trì và phát triển mối quan hệ kinh doanh lâu dài.
Giảm thiểu rủi ro và thiệt hại về mặt tài chính, pháp lý và danh tiếng doanh nghiệp do vi phạm an toàn thông tin.

Nâng cao hiệu quả và năng suất hoạt động của doanh nghiệp nhờ việc sử dụng các công nghệ, hệ thống và ứng dụng an toàn, bảo mật và tiện lợi.
Đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn về an toàn thông tin của các cơ quan quản lý, chính phủ và thị trường quốc tế.

Lớp học diễn ra trong hai ngày 11 và 12 tháng 7 năm 2024.  
 
Truyền thông VTC 

Viết bình luận

Xem các tin khác