Kết quả Khảo sát về bữa ăn ca trưa

06/06/2025 | thao.truong
Thích
46 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sau khi Khảo sát về bữa ăn trưa tại các đơn vị trong Tổng công ty vào tháng 5 vừa qua, công đoàn Tổng công ty đã tổng kết báo cáo và có những điều chỉnh phù hợp...

Trong tháng 5, để hiểu nhu cầu của số đông CBNV-NLĐ nhằm đáp ứng tốt trong công tác phục vụ bữa ca trưa tại VTC, Công đoàn Tổng công ty đã thực hiện Khảo sát mức độ hài lòng về bữa ăn trưa tại các đơn vị trong Tổng công ty. Trong bảng khảo sát có nhiều câu hỏi quan trọng về Đánh giá chất lượng bếp ăn;Đánh giá khẩu phần ăn; Đánh giá chất lượng món ăn; Tham gia ''vote'' thực đơn.

Tổng kết báo cáo sau khảo sát cho biết: có 547 phiếu phản hồi tương đương với khoảng 72% cán bộ nhân viên tham gia khảo sát bếp ăn trong 7 đơn vị làm việc tại ba văn phòng: 67B Hàm Long, 65 Lạc Trung và 18 Tam Trinh.

Các đơn vị tham gia khảo sát

Báo cáo ghi nhận hầu hết CBNV-NLĐ VTC đều tham gia ăn cơm tập thể (khoảng 98,7%), cho thấy phần lớn cán bộ công nhân viên tin tưởng và lựa chọn sử dụng bữa trưa tại bếp ăn TCT. Tuy nhiên vẫn có một tỷ lệ nhất định không tham gia do không phù hợp khẩu vị (1.3%). Về câu hỏi khảo sát về Vệ sinh an toàn thực phẩm ghi nhận 502/547 phiếu khảo sát chiếm 92% CBNV đánh giá vệ sinh an toàn thực phẩm ở mức khá - tốt trở lên, trong đó  47% người tham gia đánh giá mức độ an toàn thực phẩm ở mức “tốt”, cho thấy bếp ăn đã đạt được một mức độ tin cậy nhất định về vấn đề vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, chỉ 5.9% đánh giá vệ sinh an toàn thực phẩm ở mức dưới trung bình. Điều này phản ánh rằng niềm tin của một bộ phận cán bộ, công nhân viên vẫn chưa được củng cố một cách tuyệt đối. 

 

Độ tuổi CBNV-NLĐ của VTC khá đa dạng, hơn 40% thuộc độ tuổi 26-35

Về cơ sở vật chất, phần lớn cán bộ công nhân viên tham gia khảo sát đánh giá cơ sở vật chất của bếp ăn ở mức khá (48.3%) và trung bình (35.1%), trong khi chỉ có 12.8% đánh giá là rất tốt. Dù tỷ lệ đánh giá tiêu cực (1–2 điểm) chỉ chiếm 3.8%, nhưng số người đánh giá mức “rất tốt” vẫn còn tương đối thấp. Điều này cho thấy cơ sở vật chất hiện nay đáp ứng được nhu cầu cơ bản.

Về thái độ phục vụ của Bếp ăn, kết quả khảo sát đại đa số đánh giá nhân viên bếp ăn đang tạo được ấn tượng tích cực và thân thiện với người dùng. Đây là một thế mạnh lớn của bếp ăn, có thể tiếp tục phát huy để làm điểm cộng duy trì và tăng tỷ lệ sử dụng bếp ăn trong nội bộ. Thái độ phục vụ tốt cũng góp phần tạo ra trải nghiệm tích cực và giảm bớt các yếu tố hạn chế khác như khẩu vị hoặc cơ sở vật chất.

Về hình thức tổ chức bếp ăn, số liệu khảo sát cho thấy NLĐ chia thành hai nhóm lựa chọn khá rõ ràng:57.5% ưa thích ăn theo mâm chia, có thể do cảm giác quen thuộc, dễ chia sẻ và tiết kiệm thời gian; 42.5% còn lại chọn ăn khay riêng, có thể vì muốn đảm bảo khẩu phần cá nhân và vệ sinh tốt hơn. Dù tỷ lệ nghiêng về ăn mâm, nhưng sự khác biệt không quá lớn, cho thấy nhu cầu và thói quen ăn uống giữa các nhóm nhân sự là tương đối đa dạng.

Về hình thức tổ chức bếp ăn, số liệu khảo sát cho thấy NLĐ chia thành hai nhóm lựa chọn khá rõ ràng: 57.5% ưa thích ăn theo mâm chia, có thể do cảm giác quen thuộc, dễ chia sẻ và tiết kiệm thời gian; 42.5% còn lại chọn ăn khay riêng, có thể vì muốn đảm bảo khẩu phần cá nhân và vệ sinh tốt hơn. Dù tỷ lệ nghiêng về ăn mâm, nhưng sự khác biệt không quá lớn, cho thấy nhu cầu và thói quen ăn uống giữa các nhóm nhân sự là tương đối đa dạng.

Với những thông tin được tổng hợp sau báo cáo, Công đoàn TCT phối hợp cùng Tổ giám sát Bếp ăn đã đề ra những phương án nhằm cải thiện các yếu tố ảnh hưởng để tăng tỷ lệ sử dụng bếp ăn như đổi thường xuyên thực đơn theo mùa cũng như cách chế biến nhằm tăng sự hấp dẫn về khẩu vị; Về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, để cải thiện và tăng độ an tâm trong CBNV, Tổ giám sát Bếp ăn cần tăng cường giám sát nội bộ và kiểm tra đột xuất bếp ăn, công khai thông tin nhà cung cấp thực phẩm và quy trình kiểm định định kỳ.

VTC Media

Viết bình luận

Xem các tin khác