''VTC trong Tôi 2024'' góp phần lan tỏa thương hiệu và vun đắp tinh thần đoàn kết trong VTC

29/02/2024 | manh.le
Thích
405 Xem 0 thích 0 Bình luận
Đó là đánh giá của ông Chu Tiến Đạt – Phụ trách HĐTV Tổng công ty VTC tại Lễ trao giải Cuộc thi VTC trong Tôi năm 2024 vừa diễn ra chiều ngày 28/2/2024, cùng dự có bà Lê Việt Thương Huyền – Thành viên HĐTV và các tác giả tham gia cuộc thi.

Cuộc thi VTC Trong Tôi năm 2024 góp phần củng cố tình yêu, niềm tin đối với sự phát triển bền vững, góp phần không nhỏ trong việc giáo dục lịch sử, truyền thống của Tổng công ty và truyền lửa cho thế hệ trẻ, nhằm thúc đẩy sự nhiệt tình cống hiến vì một gia đình VTC thịnh vượng.

Thông qua các tác phẩm tham gia cuộc thi VTC Trong Tôi năm 2024, chúng ta đã được chứng kiến sự phát triển và trỗi dậy của tinh thần sáng tạo, lòng đam mê và tình yêu dành cho VTC thông qua những tác phẩm đầy ý nghĩa đến từ 25 tác giả tài năng và tâm huyết. Những bức tranh về VTC không chỉ là những tấm hình về cơ sở vật chất, mà còn là những hồi ức, những cảm xúc sâu sắc mà mỗi người đã trải qua và chia sẻ qua từng dòng văn, từng câu chữ.
 

Chị Đỗ Hồng Thi (nick FB Thi Kute) đạt giải Nhất cuộc thi
 

Ông Chu Tiến Đạt – Phụ trách HĐTV trao giải Nhì và giải Ba cuộc thi

Những bài viết mộc mạc nhưng đong đầy tình cảm, những lời diễn đạt chân thực đã khiến cho chúng ta cảm nhận được sức sống, sức hút của VTC không chỉ là nơi làm việc mà còn là một phần của cuộc sống, của những giá trị văn hóa và con người.

Tác giả Thành Phạm kể cho mọi người nghe câu chuyện của đời mình từ khi còn bé, tai nạn đến khi trở thành nhân viên của VTC rồi gắn bó đến hôm nay, tất cả là cái duyên, là sự nỗ lực không ngừng, vượt lên nghịch cảnh...tác giả Thành Phạm viết: "Làm việc ở VTC luôn là 1 quá trình tôi luyện thép đầy khó khăn, gian khổ, đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và cả thanh xuân tuổi trẻ. Nhưng thật tự hào khi nói “Thép đã tôi thế đấy”! Để có thể truyền cảm hứng, kích hoạt năng lực phi thường trong mỗi con người VTC".

Hay bài dự thi của tác giả Nguyễn Bùi Hưởng là lối miêu tả tự chuyện về VTC được ghi lại trung thực và mộc mạc...Những tâm sự rất thật, những ray rứt khi nghĩ đến việc phải rời bỏ VTC... "Khi niềm tin bị mất, Tôi đã từng có suy nghĩ nghỉ việc tại VTC để ra ngoài tìm kiếm cơ hội việc làm khác. Tuy nhiên, những ngày tháng gian khổ từ khi bước vào làm việc tại VTC đã giúp tôi trưởng thành rất nhiều và hình thành các đức tính về kiên trì, nhẫn nại, đối mặt với khó khăn, về tính tự lập, tự xoay sở, không lùi bước để vượt qua chính mình và vươn lên trước nghịch cảnh".
 

Bà Lê Việt Thương Huyền – Thành viên HĐTV trao giải cho các tác giả

Ở bài dự thi của tác giả Thi Kute cho chúng ta thấy một con người rất khác, câu nói đời thường về Anh hùng lao động Thái Minh Tần, đó là sự thông cảm với cấp dưới, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ trải nghiệm ở nhiều công việc khác nhau, sẵn sàng dìu dắt, đào tạo xây dựng đội ngũ kế cận...

Qua những tác phẩm dự thi chúng ta hình dung một bức tranh nhiều màu sắc, tươi mới luôn được duy trì và phát huy suốt 36 năm qua. Do đó, mỗi chúng ta hãy giữ tinh thần sáng tạo, đổi mới và lòng trắc ẩn để viết tiếp những câu chuyện đẹp về VTC trong giai đoạn phát triển mới sắp tới.

Tại lễ trao giải, ông Chu Tiến Đạt bày tỏ mong muốn cuộc thi VTC trong Tôi được tổ chức định kỳ hàng năm vào dịp sinh nhật VTC để câu những chuyện đẹp, ký ức đẹp về VTC được nối tiếp như nguồn năng lượng sạch trong dòng chảy VTC, góp phần tôn vinh giá trị VTC cũng như xây dựng nguồn tư liệu quý góp vào gia tài văn hóa VTC chúng ta. Cuộc thi không chỉ thu hút những người có thâm niên tham gia mà phải thu hút được những bạn trẻ tham gia, đó là thế hệ sẽ viết tiếp câu chuyện phát triển của VTC trong tương lai 5-10 năm tới.  

Một số hình ảnh tại Lễ trao Giải:
 









 
Truyền thông VTC


 

Viết bình luận

Xem các tin khác