VTC đẩy mạnh thực hiện công tác bình đẳng giới năm 2022

11/07/2022 | thao.truong
Thích
451 Xem 0 thích 0 Bình luận
Nữ CBNV Tổng công ty VTC trong buổi lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty
 
Thực hiện Chiến lược Quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 của Tổng công ty VTC (TCT), ngày 06/07/2022 Tổng công ty đã ra ban hành Kế hoạch số 420/KH-VTC. Kế hoạch hướng tới sự chuyển biến tích cực, nâng cao trách nhiệm của các đơn vị thuộc TCT trong công tác bình đẳng giới; hướng dẫn việc thực hiện các chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ một cách thiết thực và hiệu quả trong TCT, góp phần hoàn thành Chiến lược Quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu ngày 23/6/2022 tại Bangkok (Thái Lan), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, chính sách nhất quán và xuyên suốt của Nhà nước Việt Nam là thúc đẩy bình đẳng giới theo từng giai đoạn phát triển đất nước. Trên tinh thần đó, TCT VTC cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ.

Hiện nay, TCT VTC có số lao động nữ chiếm 43,8% trên tổng số lao động. Trong đó, số đảng viên nữ chiếm 44,5% trên tổng số đảng viên; Số lãnh đạo nữ từ cấp giám đốc, phó giám đốc hoặc tương đương chiếm >31% trên tổng số lãnh đạo cùng cấp; Số lãnh đạo nữ từ cấp trưởng, phó phòng hoặc tương đương chiếm 50% trên tổng số lãnh đạo cùng cấp.


Các lãnh đạo chụp ảnh kỷ niệm tại sự kiện Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập VTC
 
Trên thực tế, Tổng công ty VTC nói chung và Công đoàn VTC nói riêng luôn triển khai nhiều Chính sách nội bộ ưu tiên, hỗ trợ cán bộ nhân viên nữ để tạo thuận lợi hơn nữa cho các chị em VTC phát huy khả năng trong công việc. TCT VTC luôn đảm bảo Công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBNV-NLĐ nói chung và nữ CBNV nói riêng. Cụ thể như: 100% nữ CBNV nghỉ thai sản được hưởng trợ cấp thai sản do BHXH chi trả. Người lao động nghỉ phép vẫn hưởng 100% lương; CBNV bao gồm (cả lao động nữ) bị covid-19 được tạo điều kiện làm online hưởng nguyên lương và được nhận hỗ trợ; Không có lao động nữ bị tạm hoãn, chấm dứt hợp đồng lao động trong thời gian qua; Các chính sách, chế độ đối với lao động nữ được quy định trong Bộ Luật Lao động và Luật BHXH được thực hiện đầy đủ ở tất cả các đơn vị thành viên của Tổng công ty.

Ngoài nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, nữ CBNV VTC luôn được Ban lãnh đạo, Công đoàn VTC hỗ trợ qua nhiều phong trào thi đua. Từ phong trào mang tính đặc thù giới như “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” nhằm phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của nữ cán bộ trong công cuộc đổi mới và xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”... đến các phong trào khác như “Công sở xanh - sạch - đẹp”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến công tác”... cũng như tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng, góp phần nâng cao vị thế trong gia đình và xã hội.

Điều này đã đem sự tin tưởng của CBNV-NLĐ nói chung và chị em VTC nói riêng đối với chủ trương, sự lãnh đạo của Đảng ủy và chiến lược xây dựng phát triển của Lãnh đạo Tổng công ty; luôn sẻ chia và đồng hành cùng doanh nghiệp khi thuận lợi cũng như khi khó khăn. Duy trì nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm trong công việc và có nguyện vọng gắn bó lâu dài với Tổng công ty.
 
Trung tâm Truyền thông

Viết bình luận

Xem các tin khác