Tổng công ty VTC được vinh danh vì sự đóng góp phát triển Internet Việt Nam

16/12/2020 | thao.truong
Thích
328 Xem 0 thích 0 Bình luận
Đây là thành tích do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) ghi nhận và tôn vinh dựa trên những nỗ lực, kết quả mà Tổng công ty VTC đã đóng góp cho vào sự phát triển của Hiệp hội Internet Việt Nam nhiệm kỳ II (giai đoạn 2015 – 2020). Đại diện Tổng công ty VTC - ông Trương Đức Thiện, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TCT, Bí thư Đoàn Thanh niên TCT đã tham dự̣ và nhận Bằng khen.

Chiều nay - 15/12, tại khách sạn Sheraton, Đại hội Nhiệm kỳ III Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) lần thứ III đã được tổ chức với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái Internet thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia. Đại hội có sự tham dự của ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ TT&TT.

Tại Đại hội, Tổng công ty VTC được đánh giá là đơn vị có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hiệp hội Internet Việt Nam nhiệm kỳ II (giai đoạn 2015 – 2020). Những đánh giá này dựa trên những đóng góp tích cực cũng như sự đồng hành xuyên suốt của Tổng công ty VTC cùng sự phát triển Internet tại Việt Nam trong những năm qua; dựa trên những thành quả đóng góp của VTC trong việc cung cấp dịch vụ kết nối, dịch vụ nội dung và các ứng dụng trên Internet đổi mới, phát triển cuộc sống.
 

Đại diện Tổng công ty VTC - ông Trương Đức Thiện, PGĐ Trung tâm Truyền thông, Bí thư ĐTN TCT nhận Bằng khen

Tại Việt Nam, năm 2020 được coi là là năm Chuyển đổi số quốc gia, là năm khởi động mạnh mẽ chuyển đổi số để tiến tới một Việt Nam số. Vào ngày 03/06/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". Quyết định nêu rõ, nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số là chuyển đổi nhận thức; kiến tạo thể chế; phát triển hạ tầng số; phát triển nền tảng số; tạo lập niềm tin, bảo đảm an toàn, an ninh mạng; hợp tác quốc tế, nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong môi trường số. Với chương trình chuyển đổi số quốc gia được Thủ tướng phê duyệt, Việt Nam là một trong những nước tiên phong trên thế giới và đi đầu ở Đông Nam Á có một chương trình chuyên đề về chuyển đổi số. Đối với mỗi tổ chức, đây cũng được xem là thời điểm "vàng" cho chuyển đổi số và cần phải hành động ngay.

Phát biểu đại Đại hội, Ban chấp hành Hiệp hội VIA tin rằng Tổng công ty VTC cũng như các đơn vị thành viên cần tiếp tục phát huy vai trò tiên phong kiến tạo cuộc sống số và xã hội số tại Việt Nam, xây dựng hệ sinh thái internet, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.
MT

Viết bình luận

Xem các tin khác