Bộ TTTT Triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030

11/08/2022 | ngoc.vu
Thích
404 Xem 0 thích 0 Bình luận
Hai ngày 10-11/8/2022, tại Đồ Sơn (Hải Phòng), Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ TTTT phối hợp cùng Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TTTT) đã tổ chức Hội nghị Triển khai Kế hoạch Thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 của Bộ TTTT và Hội nghị Tập huấn Nâng cao Năng lực Lãnh đạo Nữ.

Hội nghị có sự tham dự của ông Phạm Minh Tiến - Uỷ viên BCS Đảng, Vụ trưởng Vụ TCCB, Phó ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ TTTT: ông Chu Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn TTTT VN cùng gần 150 đại biểu đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ TTTT. Về phía TCT VTC, có sự tham dự của đ/c Lê Việt Thương Huyền, UV BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV TCT cùng đại diện Ban tổ chức và Công đoàn TCT.


Ông Phạm Minh Tiến, Uỷ viên BCS Đảng, Vụ truỏng Vụ TCCB, Phó ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ TTTT phát biểu khai mạc

Hội nghị Triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 được tổ chức nhằm tạo bước chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, sâu sắc về nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ TTTT trong thực hiện công tác bình đẳng giới.

Các đại biểu đã được nhìn lại chặng đường cũ 2011-2020 và tìm hiểu về giai đoạn 2021-2030 của Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới  qua Video Tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới 2011-2020 và Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
 

Chủ tịch Công đoàn TTTT VN Chu Văn Bình phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng sôi nổi thảo luận, trao đổi về vị trí của nữ giới trong gia đình, xã hội hiện nay.

Ngày thứ hai của Hội nghị đã Khai giảng lớp Tập huấn Nâng cao Năng lực Lãnh đạo Nữ. Các học viên được tham gia chuyên đề “Nâng cao năng lực nữ lãnh đạo cấp phòng” thông qua các tình huống thực tế.  Lớp bồi dưỡng đã thực hiện lồng ghép các vấn đề bình đẳng giới, dân số và phát triển trong hoạt động của Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ của Bộ TTTT để các đại biểu dễ dàng nắm bắt. Lớp tập huấn cũng nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm về thực hiện bình đẳng giới, dân số và phát triển, trách nhiệm của nam giới trong chia sẻ công việc gia đình, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.
 
Trung tâm Truyền thông

Viết bình luận

Xem các tin khác