Hỗ trợ nhà và sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam

17/06/2024 | thao.truong
Thích
601 Xem 1 thích 0 Bình luận
Nhân kỷ niệm 63 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp cùng Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (1400) tổ chức đi thăm, hỗ trợ làm nhà, vốn sản xuất và tặng quà cho các nạn nhân ở một số tỉnh thành với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.

Năm 2023, chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” được triển khai qua Cổng 1400 với cú pháp DA CAM/DACAM/DC gửi 1409 đã tiếp nhận hơn 107 nghìn tin nhắn, tương đương với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Chương trình thu hút được đông đảo nhân dân trên cả nước cùng chung tay ủng hộ, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn, đồng thời tuyên truyền đến nhân dân cả nước những khó khăn thiệt thòi về bệnh tật và cuộc sống của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Nhằm kỷ niệm 63 năm Thảm họa da cam ở Việt nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã cùng Cổng 1400 và các cơ quan liên quan thực hiện hỗ trợ làm nhà và tặng quà cho nạn nhân các tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Đắ k Nông, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bình Thuận, mỗi tỉnh 30 suất quà và 1 căn nhà. Hỗ trợ tặng 30 suất quà và 5 suất sinh kế cho nạn nhân tại tỉnh Phú Thọ. Hỗ trợ tặng 1 căn nhà cho nạn nhân tại Hà Nội. Hỗ trợ tặng 5 suất sinh kế cho 5 gia đình tại tỉnh Phú Yên. Hỗ trợ tặng 30 suất quà cho nạn nhân tại tỉnh Hưng Yên. Tổng giá trị gần 1 tỷ đồng được trích từ nguồn chương trình nhắn tin từ thiện năm 2023.
 

Đoàn công tác tới thăm và trao quà cho nạn nhân tại tỉnh Hà Nam


Đoàn công tác trao tặng hỗ trợ sinh kế tại tỉnh Phú Thọ

Phát biểu trong chương trình tại tỉnh Hà Nam, ông Nguyễn Hữu Chính – chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đánh giá cao những kết quả hoạt động mà Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua, đồng thời chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong chỉ đạo hoạt động hội. Bên cạnh đó, Tỉnh hội Hà Nam cần tiếp tục hướng dẫn, kiểm tra hoạt động hội cấp huyện và cấp xã, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động hội, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trên các mặt công tác, nhất là trong vận động nguồn lực, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC. Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Hữu Chính cũng ân cần gửi lời thăm hỏi đến NNCĐDC trong toàn tỉnh nói chung và NNCĐDC có mặt tại buổi trao quà nói riêng.

Ông Nguyễn Hữu Chính - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát biểu tại chương trình

Tại buổi trao hỗ trợ sinh kế và tặng quà cho nạn nhân da cam tỉnh Phú Thọ, ông Phạm Xuân Hưng - Phó Chủ tịch Hội ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của các cấp Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Phú Thọ. Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tổ chức đi thăm tặng quà và hỗ trợ vốn sinh kế cho NNCĐDC tỉnh Phú Thọ; tuy giá trị mỗi suất quà chưa phải là lớn, hỗ trợ vốn sinh kế chưa nhiều nhưng đây là sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ NNCĐDC, những gia đình nhận được vốn hỗ trợ hãy tính toán để sử dụng vốn đúng mục đích và đạt hiệu quả cao. Phó Chủ tịch Phạm Xuân Hưng ân cần gửi lời thăm hỏi đến NNCĐDC trong toàn tỉnh nói chung và NNCĐDC có mặt tại buổi trao quà nói riêng; mong Tỉnh hội Phú Thọ cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được đẩy mạnh hoạt động trên các mặt công tác, nhất là trong vận động nguồn lực, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC. Phó Chủ tịch Phạm Xuân Hưng đã đi trao trực tiếp 3 suất quà cho 3 gia đình nạn nhân và trao vốn sinh kế cho 1 gia đình NNCĐDC.
 

Ông Phạm Xuân Hưng - Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát biểu tại chương trình

Cùng buổi trao hỗ trợ sinh kế và tặng quà cho nạn nhân da cam tỉnh Phú Thọ, bà Đỗ Thị Hòa – Giám đốc Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 chia sẻ: “Chương trình nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” được Cổng 1400 rất quan tâm và tạo điều kiện vì đây là chương trình hỗ trợ các đối tượng là những người rất đặc biệt, họ chịu đựng tận cùng của nỗi đau do di chứng chiến tranh để lại, không những nỗi đau do bệnh tật, khó khăn về kinh tế, họ còn chịu đựng nỗi đau về tinh thần hết sức nặng nề. Cổng 1400 mong muốn nhân dân và các đồng chí lãnh đạo cùng chung tay ủng hộ chương trình triển khai hàng năm qua Cổng 1400, để các nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại địa phương và trên cả nước có điều kiện cải thiện cuộc sống, chăm sóc sức khỏe và ổn định tinh thần, vươn lên trong cuộc sống”.

Bà Đỗ Thị Hòa - Giám đốc Cổng 1400 chia sẻ tại chương trình

Nhân dịp này, Trung ương Hội cũng tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong nước và bạn về quốc tế hiểu tõ hơn về hậu quả của cuộc chiến tranh hóa học đã xảy ra tại Việt Nam, từ đó góp phần chung tay ủng hộ, động viên, giúp đỡ chia sẻ khó khăn của nạn nhân và gia đình các nạn nhân nhiễm chất độc da cam.

“Nạn nhân chất độc da cam là những người nghèo nhất trong những người nghèo, đau khổ nhất trong những người đau khổ”, với những thành công của chương trình trong suốt thời gian qua có thể thấy việc xoa dịu nỗi đau da cam đã và đang trở thành việc làm chung của xã hội, không còn là trách nhiệm của riêng cá nhân, tổ chức và mỗi chúng ta đã biết trân trọng, sống ý nghĩa hơn trong cuộc đời này.
 
Cổng 1400

Viết bình luận

Xem các tin khác