Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

07/05/2024 | thao.truong
Thích
360 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ban Tuyên giáo Trung ương vừa ban hành “Đề cương truyên truyền kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) - nhà lãnh đạo cấp cao có tư duy đổi mới và tầm trí tuệ cao của Đảng. Truyền thông VTC xin giới thiệu tới Đại gia đình VTC toàn văn Đề cương tuyên truyền này.

Xem Đề cương tuyên truyền Tại đây!

Đồng chí Đào Duy Tùng sinh ngày 20/5/1924 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Sinh ra và lớn lên ở một vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa, yêu nước, trưởng thành từ phong trào cách mạng, lần lượt qua các cương vị lãnh đạo cao cấp của Đảng, đồng chí Đào Duy Tùng luôn giữ trọn phẩm chất của người Cộng sản, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, suốt đời phấn đấu cho lý tưởng cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cấp cao có tư duy đổi mới và tầm trí tuệ cao của Đảng, là tấm gương đạo đức cách mạng cao đẹp, phong cách làm việc dân chủ, khoa học. Cuộc đời đồng chí với bảy mươi tư năm tuổi đời, hơn năm mươi năm hoạt động cách mạng liên tục; bằng tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh chính trị và kinh nghiệm hoạt động cách mạng phong phú, dạn dày, đồng chí Đào Duy Tùng đã có những đóng góp lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Đồng chí đã nêu gương sáng về người chiến sỹ cộng sản kiên trung, một nhà lãnh đạo cao cấp tài năng, đổi mới, của Đảng, có nhiều cống hiến xuất sắc trên mặt trận tư tưởng, lý luận; một tấm gương về đạo đức cách mạng cao đẹp. Ở đồng chí Đào Duy Tùng, niềm tin lý tưởng cách mạng luôn dựa trên nền gốc đạo đức vững chắc và một tầm trí tuệ cao, suốt đời phấn đấu không mệt mỏi cho mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
 

Đồng chí Đào Duy Tùng tại Đại hội Đảng bộ cơ quan Ban Tư tưởng -  Văn hóa Trung ương lần thứ II

Với những đóng góp to lớn ấy, Đồng chí đã được Đảng và Nhà nước ta tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất, Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, là dịp để chúng ta tôn vinh những cống hiến, đóng góp của Đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; qua đó giáo dục chủ nghĩa yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường, lòng tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng vẻ vang; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.
 
Truyền thông VTC

Viết bình luận

Xem các tin khác