VTC đào tạo kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trên nền tảng số

17/07/2024 | thao.truong
Thích
725 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 12/7, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) thuộc Bộ Công an và Tổng công ty VTC thuộc Bộ thông tin và truyền thông về việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên nền tảng số VTC; Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty VTC và UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) về triển khai chương trình tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân quận Hoàn Kiếm.

Tham dự buổi lễ có: Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông; Đồng chí Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Thiếu tướng Huỳnh Thới An - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Bà Lê Anh Thư - Phó chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm và các lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, chiến sĩ Công an.

Về phía Tổng công ty VTC, có sự tham dự của ông Chu Tiến Đạt - Chủ tịch HĐTV, Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Tổng giám đốc, Ông Phan Minh Thế - Phó Tổng giám đốc, Bà Lê Việt Thương Huyền - Thành viên HĐTV cùng các lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, nhân viên Tổng công ty.

Chương trình hợp tác "Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên nền tảng số VTC" đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ số vào công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH, cũng như trang bị kỹ năng cần thiết cho người dân để chủ động phòng ngừa, ứng phó với các tình huống cháy, nổ, tai nạn.

Theo đó, qua phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Tổng công ty VTC sẽ cung cấp nền tảng giáo dục và đào tạo số, sản xuất, truyền thông, quảng bá rộng rãi, lan tỏa kiến thức số hữu ích phục vụ cộng đồng về PCCC và CNCH. Đây là nền tảng tiếp cận rộng rãi đến đông đảo người dân, là công cụ hữu hiệu để đo lường mức độ quan tâm, học hiểu dựa trên dữ liệu học tập của người dân. Đồng thời cũng là công cụ báo cáo, phân tích để quản lý và đưa ra các biện pháp nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH.

Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH và
ông Nguyễn Ngọc Bảo - Tổng giám đốc Tổng công ty ký kết thỏa thuận hợp tác.

 
Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VTC và UBND quận Hoàn Kiếm về việc tuyên truyền PCCC&CNCH cho người dân trong quận. Đây là địa phương đầu tiên trên cả nước sẽ triển khai chương trình này.
 

Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Tổng giám đốc Tổng công ty và
bà Lê Anh Thư - Phó chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm Ký kết thỏa thuận hợp tác

 
Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ việc ký kết thỏa thuận hợp tác là một hướng đi phù hợp trong thời đại công nghệ số, chuyển đổi số. "Tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ mang lại những kết quả thiết thực, to lớn góp phần vào việc thực hiện mục tiêu bảo đảm tính mạng, sức khỏe, an toàn của Nhân dân. Hạn chế tối đa, tiến tới không để xảy ra các vụ việc cháy nổ đáng tiếc", Thứ trưởng Phan Tâm nói.

Thứ trưởng Phan Tâm chỉ đạo, VTC với tinh thần liên tục đổi mới, phát huy hết các lợi thế và kinh nghiệm trong giáo dục số phải tập trung mọi nguồn lực, tìm cách làm hiệu quả xây dựng những học liệu số hấp dẫn, dễ tiếp cận để thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng của người dân trong PCCC&CNCH. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng công nghệ số để ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng, lấy chất lượng đào tạo làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác của các bên, từ đó minh chứng cho vai trò của công nghệ số đối với mọi mặt của đời sống xã hội và mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong thời gian tới.




Các đại biểu trải nghiệm “Kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy ở nhà ống”

Ông Chu Tiến Đạt, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty VTC khẳng định: "Tổng công ty sẽ nỗ lực tận dụng mọi nguồn lực và công nghệ hiện đại đồng hành cùng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến chất lượng cao, hiệu quả và thiết thực nhất nhằm lan tỏa sâu, rộng các kiến thức, sự hiểu biết về pháp luật, kỹ năng phòng và chống rủi ro do cháy nổ cho người dân".

Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) nhấn mạnh: "Để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền cho cộng đồng, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cùng Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC thống nhất tổ chức lễ ký kết này. Việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng PCCC&CNCH trên nền tảng số VTC là một trong những hình thức đổi mới, nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC cho cộng đồng".


Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chụp hình kỷ niệm
 
Chương trình học dự kiến triển khai chính thức từ tháng 7/2024, hướng tới mục tiêu tiếp cận và miễn phí cho toàn dân từ năm 2024; trong đó, học liệu kỹ thuật số sẽ được triển khai đầu tiên tại Hà Nội, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
 
Truyền thông VTC

 

Viết bình luận

Xem các tin khác