Đã có 4 đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động

01/04/2024 | manh.le
Thích
206 Xem 0 thích 0 Bình luận
Trong tuần qua đã có 4 đơn vị tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2024 gồm VTC Digital, VTC Mobile, VTC Intecom, VTC Pay.

Chúng tôi nhận thấy Hội nghị Người lao động năm 2024 là dịp để người lao và người sử dụng lao động hiểu nhau hơn, lắng nghe, giải đáp từng câu hỏi mà hai bên cùng quan tâm. Cụ thể Lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo công khai tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 trước người lao động, để người lao động biết và đồng hành cùng nhau thực hiện những nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài của đơn vị. Bên cạnh đó, đại diện Công đoàn cũng đã báo cáo với người lao động về những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người lao động như thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế và cam kết, thỏa thuận khác tại nơi làm việc... Đặc biệt, Hội nghị Người lao động là cơ hội để người lao động và người sử dụng lao động lắng nghe, trao đổi thông tin, giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm.
 

Cũng như các năm trước đây, vấn đề người lao động quan tâm trong năm nay tập trung vào những vấn đề rất thiết thực liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động như: Kỳ nghỉ hè sắp tới đi trong nước hay nước ngoài, giá trị của gói nghỉ mát bao nhiêu? Tham gia chuyến du lịch người lao động có phải đóng thêm tiền không? Bên cạnh đó người lao động còn quan tâm đến chế độ khi làm ngoài giờ, về hưởng chế độ thai sản, thăm hỏi khi ốm đau…  Trước những câu hỏi trên đại diện người lao động của các đơn vị đã trả lời trực tiếp đầy đủ và thỏa đáng với tinh thần trách nhiệm cao.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong mấy năm gần đây thì thấy rằng quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động tại VTC khá tốt, các chế độ chính sách thực hiện đầy đủ đúng pháp luật hiện hành. Đơn cử như người lao động làm việc tại VTC mỗi năm tối thiểu được đi nghỉ mát một lần do đơn vị tổ chức hoặc nhận tiền tự đi du lịch. Về thu nhập bình quân của VTC nằm trong tốp đầu các doanh nghiệp trực thuộc Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương. Công tác an sinh xã hội của Tổng công ty VTC nói chung và các đơn vị nói riêng trong nhiều năm qua đều thực hiện khá tốt như tiền thưởng Tết, tiền lao động xuất sắc, tiền làm thêm, tiền thai sản, các chế độ bảo hiểm của người lao động đều được chi trả đầy đủ.

Có thể thấy thông qua 4 đơn vị vừa tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024 đã hành công tốt đẹp, người lao động và người sử dụng lao động đã thêm một lần nữa để thấu hiểu nhau hơn cùng nhau hướng tới các mục tiêu mới trong tương lai mà trước mắt là hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024.

Tại các Hội nghị Người lao động của các đơn vị đã bầu Tổ đối thoại định kỳ; Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 – 2025, riêng các đơn vị như VTC Intecom, VTC Digital, VTC Pay còn bầu đoàn đại biểu tham dự Hội nghị Người lao động công ty mẹ trong thời gian tới.

Dự kiến trong những ngày tới sẽ diễn ra Hội nghị người lao động của các đơn vị còn lại như: Cơ quan Tổng công ty, VTC Digicom, VTC Netviet, VTC Online.

Một số hình ảnh về Hội nghị Người lao động các đơn vị:
 


 
 




 
Truyền thông VTC

 

Viết bình luận

Xem các tin khác