Công đoàn TCT phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

16/09/2024 | thao.truong
Thích
590 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sáng nay - 16/09/2024, tại trụ sở 67B Hàm Long, Công đoàn TCT VTC đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐTV, Ban TGĐ TCT, BCH Công đoàn, BCH Đoàn TN TCT, Trưởng, Phó các Ban, Trung tâm, đơn vị thuộc TCT.

Trước những mất mát quá lớn về cả người và vật chất do bão số 3 gây ra cho đồng bào vùng đồng bằng Bắc Bộ, trung du và miền núi phía Bắc, thực hiện lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” và nghĩa tình của người VTC, được sự nhất trí của Đảng ủy Tổng công ty, sáng nay - 16/9, Công đoàn TCT đã tổ chức phát động tới toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động trong TCT ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc và đoàn viên NLĐ trong TCT bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra, sớm ổn định cuộc sống.
 

Ông Dương Thế Lương - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty tuyên bố phát động ủng hộ trong toàn TCT
 
Theo đó, Công đoàn Tổng công ty đề nghị các Công đoàn cơ sở thực hiện tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể Đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và Người lao động (NLĐ) tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên tinh thần chia sẻ, tự nguyện; Cụ thể như sau:

- Mức vận động: vận động mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động (CBNV-NLĐ) ủng hộ tối thiểu một (01) ngày lương chế độ (lương làm cơ sở đóng bảo hiểm xã hội). Thời gian tiếp nhận ủng hộ, hỗ trợ từ ngày 16 tháng 9 năm 2024 đến ngày 30 tháng 9 năm 2024.
- Số tiền quyên góp, ủng hộ của CBNV-NLĐ tại các công đoàn trực thuộc sẽ chuyển về Công đoàn Tổng công ty để thống nhất phân bổ và chuyển đến các đầu mối của Đảng ủy khối DNTW, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Đoàn khối DNTW nhằm hỗ trợ trực tiếp cho CBV-NLĐ trong TCT nói riêng (danh sách CBNV-NLĐ VTC có gia đình bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 3 khoảng 50 người) cũng như CBNV-NLĐ ngành TTTT bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; Và chuyển tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại trong trận bão này.

Cũng trong Lễ phát động, các đồng chí tham dự cũng có những ủng hộ cá nhân, số tiền này sẽ được gộp cùng số tiền ủng hộ của toàn thể CBNV-NLĐ VTC để gửi tới các địa chỉ trên.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động:


























 
Truyền thông VTC
 

Viết bình luận

Xem các tin khác