Nguyên Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Nguyên Nhung nhận quyết định nghỉ hưu

28/08/2024 | thao.truong
Thích
1030 Xem 0 thích 0 Bình luận
Chiều ngày 27/08/2024, Lễ trao Quyết định nghỉ hưu cho Bà Trần Nguyên Nhung - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty (TCT) đã được tổ chức trang trọng tại phòng họp lớn - tầng 4, trụ sở 67B Hàm Long. Tham dự buổi lễ có hiện diện của toàn thể Ban lãnh đạo TCT và trưởng các Ban/Trung tâm/Đơn vị trong Tổng công ty.

Căn cứ Luật Lao động; Luật Bảo hiểm xã hội; Quy chế về tổ chức Lễ trao quyết định nghỉ hưu cho các bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Thông tin và Truyền thông (ban hành kèm theo Quyết định số 526/QĐ-BTTTT ngày 10/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông); Thông báo số 202/VTC-TC ngày 21/3/2024 của Hội đồng thành viên Tổng công ty về việc đồng chí Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Nguyên Nhung sẽ nghỉ hưu theo chế độ kể từ ngày 01/9/2024.

Chiều ngày 27/8, Tổng công ty VTC đã tổ chức Lễ trao Quyết định nghỉ hưu để hưởng chế độ BHXH cho bà Trần Nguyên Nhung, Nguyên Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VTC. Ban lãnh đạo TCT bao gồm: ông Chu Tiến Đạt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT; ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐTV, Tổng giám đốc TCT;  ông Đàm Mỹ Nghiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐTV TCT và các ông/bà trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng bộ TCT, HĐTV, Ban TGĐ TCT, BCH Công đoàn TCT, BTV Đoàn TN TCT, trưởng phó các ban, trung tâm, đơn vị thuộc TCT, Chủ tịch các CĐ cơ sở thành viên đã tham dự buổi lễ.

Bà Trần Nguyên Nhung đã trải qua 27 năm làm việc tại VTC từ tháng 7/1997 và kinh qua nhiều vị trí quan trọng như Phó phòng Tài chính kế toán Công ty Đầu tư và phát triển công nghệ Truyền hình Việt Nam (tiền thân của Tổng công ty VTC); Trưởng ban Kế hoạch, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (Tổng công ty VTC); Trưởng ban Tài chính kế toán Tổng công ty VTC; Trưởng ban Kinh tế đối ngoại Tổng công ty VTC; Trưởng ban Kiểm soát Tổng công ty VTC; Trưởng ban Tổng hợp Tổng công ty VTC; Trưởng ban Tài chính kế hoạch Tổng công ty VTC. Và trước khi nhận quyết định về hưu, bà Trần Nguyên Nhung đã đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Công đoàn chuyên trách của TCT từ năm 2018 đến nay.

Trải qua hơn một nhiệm kỳ công tác trong vai trò Chủ tịch Công đoàn TCT, bà luôn thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu và có nhiều đóng góp lớn vào thành công của Công đoàn TCT VTC nói riêng và Công đoàn Thông tin và Truyền thông (TTTT) nói chung. Với những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn, cũng như đồng hành chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động Tổng công ty VTC cũng như ngành TTTT trong thời gian qua, bà Trần Nguyên Nhung.đã vinh dự được nhận Bằng khen của Công đoàn ngành TTTT Việt Nam.


Ông Dương Thế Lương - Ủy viên BCH Công đoàn TTTT, Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn TCT trao tặng
Bằng khen cho bà Trần Nguyên Nhung


Lãnh đạo TCT trao Quyết định nghỉ hưu cho bà Trần Nguyên Nhung


Lãnh đạo TCT trao Kỷ niệm chương VTC cho bà Trần Nguyên Nhung

 
Đại diện Lãnh đạo TCT, ông Chu Tiến Đạt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT đã ghi nhận những đóng góp không nhỏ của bà Trần Nguyên Nhung trong suốt 27 năm công tác tại VTC, ông nhấn mạnh, ''những người như chị Nhung - đến, lựa chọn ở lại và cùng vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất tại VTC - chỉ có thể giải thích bằng tình yêu với VTC''.
 

Ông Chu Tiến Đạt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT phát biểu tại buổi lễ
 
Đánh giá về quá trình làm việc của bà Nhung tại VTC, ông Đàm Mỹ Nghiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐTV TCT - người cùng vào VTC trong năm 1997 cũng là người lãnh đạo có thời gian làm việc với chị Nhung khá lâu đã dành nhiều lời khen tặng, ''chị Nhung không chỉ nhiều kinh nghiệm chuyên môn, mà ở bất cứ vị trí nào, chị cũng làm việc bằng tất cả tâm huyết với công việc; dù ở thời điểm nào thì chị đều giành được nhiều thiện cảm và uy tín với các thế hệ lãnh đạo''.


Ông Đàm Mỹ Nghiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐTV TCT phát biểu tại buổi lễ
 

Bà Trần Nguyên Nhung chia sẻ tâm tư tại buổi lễ
 
Phát biểu trong buổi lễ, bà Trần Nguyên Nhung đã chia sẻ trong sự xúc động vô bờ rằng, tuy VTC không phải nơi làm việc đầu tiên nhưng lại là nơi giúp bà từng bước trưởng thành trong những giai đoạn khó khăn của sự khởi đầu một doanh nghiệp và cũng là nơi cho bà nhiều ''đất dụng võ''; Đặc biệt, trong giai đoạn 7 năm trước khi nghỉ hưu, được sự tin tưởng của Ban lãnh đạo và nhiều đồng nghiệp, bà đã làm tròn vẹn vai trò Chủ tịch Công đoàn TCT - một vị trí không hề dễ dàng nhưng mang lại nhiều cảm xúc.

Thực tế, Công đoàn VTC từ năm 2018 - dưới sự lãnh đạo của bà Trần Nguyên Nhung, Chủ tịch Công đoàn chuyên trách - đã có nhiều thay đổi tích cực, phù hợp với xu thế phát triển, mang lại nhiều quyền lợi hơn cho NLĐ cũng giúp NLĐ phát huy được hết tiềm lực, góp phần lớn trong sự phát triển của TCT giai đoạn mới; Đồng thời, dù không còn quy mô một Công đoàn lớn với hàng nghìn công đoàn viên như giai đoạn rực rỡ nhất, nhưng Công đoàn VTC vẫn luôn để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong sự phát triển của Công đoàn TTTT giai đoạn vừa qua.

Thay mặt Đại gia đình VTC, kính chúc bà Trần Nguyên Nhung bước sang trang mới ''ngày rộng tháng dài'' mỗi ngày đều là một ngày vui cùng gia đình!

Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 


























 
Truyền thông VTC
 
 

 

Viết bình luận

Xem các tin khác