Sách “Khởi Nghiệp 4.0” - Bí Quyết Kinh Doanh Thông Minh ngày nay

25/03/2019 | quynhanh.vu
Thích
8302 Xem 0 thích 0 Bình luận
Chúng ta đang chuyển dịch sang một nền kinh tế tự kinh doanh, tự chủ và làm việc ở bất cứ đâu. Kinh doanh sinh lời từ việc mình thích giờ không còn là một giấc mơ viển vông mà là thực tại ngay trước mắt bạn.

Từ khi Internet bắt đầu bùng nổ, thế giới đã có những thay đổi nhanh đến chóng mặt. Chúng ta khó mà tưởng tượng nổi điều gì mới lạ sẽ đến vào tuần sau hay tháng tới. Thế giới công việc cũng đang thay đổi, có những công việc đã biến mất và có những công việc mới xuất hiện. Chúng ta đang chuyển dịch sang một nền kinh tế tự kinh doanh, tự chủ và làm việc ở bất cứ đâu. Kinh doanh sinh lời từ việc mình thích giờ không còn là một giấc mơ viển vông mà là thực tại ngay trước mắt bạn.

Tác giả Dorie Clark, với kinh nghiệm của một nhà tư vấn marketing chiến lược và chuyên gia xây dựng thương hiệu, đã đưa đến cho bạn một bản hướng dẫn tổng quan cách tự khởi nghiệp thông qua việc kết hợp các công cụ kinh doanh truyền thống và hiện đại. Ban đầu, bạn có thể chỉ làm vì sở thích, như đăng tải video trên YouTube, tạo lập và chia sẻ các blog, podcast... Nhưng lâu dài, bạn có thể sẽ nhận được vô số lời mời đến diễn thuyết tại các sự kiện doanh nghiệp, doanh nhân tầm cỡ toàn cầu - các lời mời trị giá hàng nghìn đô.

Cuốn sách Khởi nghiệp 4.0 sẽ mở ra con đường rộng mở nhất, ngắn nhất dẫn bạn đến thực tại đó. Cuốn sách đem đến một “cuộc cách tân” về tư duy kinh doanh trong thời đại mới, một bản hướng dẫn chi tiết cách tiếp cận, vận dụng và điều phối những công cụ online cũng như truyền thống để mang về cho bạn lợi nhuận dồi dào hơn bao giờ hết. Chứa đựng phương châm kinh doanh độc lập, chuyên nghiệp, kết hợp với những kiến thức sâu sắc và lời khuyên về xây dựng thương hiệu cá nhân, đây chắc chắn sẽ là lời giải đáp hoàn hảo cho tương lai của bất cứ “cái tôi bé nhỏ nuôi dưỡng hoài bão kinh doanh to lớn” nào.

Về tác giả

Dorie Clark là nhà tư vấn chiến lược marketing, cựu phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử tổng thống, người viết bài thường xuyên cho các tạp chí Harvard Business Review, Forbes, Entrepreneur, và blog của Diễn đàn kinh tế thế giới. Cô được đánh giá là “chuyên gia phát triển thương hiệu”, và là người phát ngôn cho các đối tác như Google, Microsoft, Đại học Yale, Fidelity và Ngân hàng thế giới.
 

Phần 1: Xây dựng thương hiệu cá nhân

Chương 1: Cơ hội kinh doanh


Sự phát triển của công nghệ đã đem đến cho con người nhiều cơ hội mới, công việc mới và cách thức mới để đạt được thành tựu. Trong chương này, Dorie Clark sẽ giải thích cho bạn vì sao chúng ta lại cần tận dụng thế giới trực tuyến để đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình và có một danh sách các công việc có thể đem lại lợi nhuận cho mình.

Chương 2: Đầu tiên, hãy tạo dựng niềm tin

Nếu bạn đã biết rằng mình cần xây dựng thương hiệu của mình thì Dorie Clark sẽ đào sâu vấn đề tại sao và làm thế nào để bạn có thể tạo dựng thương hiệu, làm sao để mọi người có thể nhận ra bạn trong thị trường bão hòa như hiện nay.

Đôi khi, để xây dựng môi trường kinh doanh bền vững và sinh lời như của Flynn, chúng ta cần vạch ra ranh giới giữa hai thái cực này: những kẻ bán hàng hiếu chiến không sức bền, và những người chuyên nghiệp bền bỉ những không bán được hàng.

Có những yếu tố chủ chốt được đề cập tới trong chương này để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khán giả của bạn: xây dựng những nội dung trực tuyến quý báu, viết sách, xây dựng mạng lưới và hiệu ứng lan truyền thông tin, duy trì kết nối với khán giả và xây dựng danh sách đăng ký nhận email cho bản thân.

Phần 2: Kinh doanh sinh lời bằng chuyên môn của bạn

Chương 3: Động lực kinh doanh sinh lời


Khi bạn đã quyết định kinh doanh rồi, chuyện gì sẽ xảy ra nếu không ai mua sản phẩm của bạn hay khách hàng than phiền vì giá quá cao? Trong chương này, Dorie Clark sẽ giúp bạn biết làm thế nào để sinh lời trong kinh doanh. Bắt đầu từ việc tự tin vào giá trị mà bạn đem lại, tập trung vào những số liệu chính xác, vượt qua những rào cản đơn giản và đột phá những giá trị đúng đắn như tính toán thời gian.
 

Chương 4: Trở thành người huấn luyện kinh doanh hoặc nhà tư vấn

Nếu bạn mới bắt đầu công việc kinh doanh của mình, thì huấn luyện và tư vấn sẽ cho bạn nguồn thu tốt nhất. Cách này không tốn chi phí, chỉ cần bạn là người giỏi nhất. Trong chương này, bạn sẽ học được cách phát triển thị trường ban đầu và quảng bá dịch vụ của bạn, tăng cường mạng lưới đó, đóng góp ổn định, mở rộng thực tế làm việc cho bạn, hệ thống lại cách bạn tiếp cận công chúng, tạo doanh thu từ những lời đề nghị có giá trị và hợp pháp hóa tài sản trí tuệ của bạn.

Chương 5: Xây dựng một bài luyện tập diễn thuyết

Diễn thuyết là một cách tuyệt vời để phát triển công việc kinh doanh tư vấn. Dorie Clark sẽ chia sẻ cho bạn cách để xây dựng thương hiệu của mình lên một nấc thang cao hơn, với kinh nghiệm của một người đã từng bị phớt lờ đến khi mới bắt đầu đến khi thành công, bao gồm cả cách mở đầu và kết thúc bài nói chuyện của bạn, lợi ích của việc diễn thuyết miễn phí, đưa ra yêu cầu trả tiền và mức trả là bao nhiêu, làm thế nào để kiểm soát việc marketing ngoài, làm thế nào để mở rộng mạng lưới của bạn và kinh doanh sinh lời theo những cách khác.

Chương 6: Xây dựng lượng người theo dõi bằng việc làm podcast

Các chuyên gia dự báo rằng, podcast sẽ trở thành lĩnh vực kinh doanh màu mỡ trong tương lai. Nhưng ngay cả trong hiện tại, bạn vẫn có thể tận dụng những thời điểm để thành công.

Jordan Harbinger, chủ kênh podcast nổi tiếng Art of Charm (Nghệ thuật của sự quyến rũ), dự đoán rằng “100 vị trí đầu bảng các công ty bất động sản trên iTunes sẽ thuộc về các công ty sẵn sàng chi trả hàng triệu đô la để marketing cho họ. Sẽ có khoảng 80 kênh podcast Discovery Channel, 100 kênh podcast của ESPN, và việc nằm trong top 100 podcast sẽ gần như là không thể.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng podcast để kinh doanh sinh lời, Dorie Clark khuyên bạn hãy cân nhắc việc tập trung vào tính thường xuyên và lâu dài, thu hút những nguồn quảng cáo và sắp xếp tôn chỉ kinh doanh.
 

Chương 7: Phát triển lượng khán giả bằng việc tạo blog và vlog

Bất kể bạn đang ở giai đoạn nào của quá trình kinh doanh thì việc tạo blog và vlog có thể là một ý tưởng tuyệt vời để phát triển thương hiệu của bạn. Trong chương này, bạn sẽ khám phá những bài học để thúc đẩy danh tiếng bản thân và kiếm lợi nhuận, bàn về tầm quan trọng của việc chú trọng đến những thắng lợi nhỏ, tìm kiếm nhà tài trợ, bắt đầu và phát triển blog của cá nhân bạn, cách mở đầu và kinh doanh sinh lời từ blog.

Chương 8: Kết nối các khán giả của bạn

Khi bạn bắt đầu xây dựng một lượng người theo dõi, bạn có thể kết nối họ trên phương diện cá nhân với nhau. Nếu bạn có một lượng người theo dõi lớn vừa đủ hoặc một nhóm ít người nhưng chặt chẽ, việc tổ chức các sự kiện tập hợp trực tiếp mọi người có thể giúp bạn sinh lợi nhuận, cũng như mang đến cho cộng đồng của bạn những trải nghiệm giá trị và ý nghĩa.

Phần 3: Mở rộng phạm vi và tầm ảnh hưởng trên mạng

Chương 9: Tận dụng nền tảng của bạn bằng khóa học trực tuyến


Việc tạo lập và điều hành một khóa học trực tuyến là một bước tiến để mở rộng thành tựu và tầm ảnh hưởng của mình. Trong chương này Dorie Clark sẽ chia sẻ những câu chuyện thành công và cả thất bại, từ đó rút ra rất nhiều bài học như tầm quan trọng của việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, thử nghiệm những suy đoán của bạn, lắng nghe khán giả, tạo ra một câu chuyện hấp dẫn, khảo sát khán giả, bắt đầu thử nghiệm, tính giá cho khóa học của bạn và quản lý lần ra mắt đầu tiên.

Chương 10: Sáng tạo sản phẩm số và cộng đồng trực tuyến

Khi đã có những nền tảng kinh doanh thì việc tạo ra nguồn thu nhập thấp khác từ các sản phẩm số giá rẻ như sách điện tử hay các hội nghị qua mạng là điều nên làm.
 

Thử nghĩ mà xem: Khi một người mua sản phẩm của bạn, họ còn muốn mua điều gì khác nữa? Còn sản phẩm nào hay dịch vụ nào mà họ cần? Nếu ai đó có thể chi trả cho một khóa học đắt tiền, chắc chắn họ cũng có thể chi trả cho một sản phẩm với mức giá rẻ hơn, và họ đã thể hiện ra họ thích thú với hướng tiếp cận của bạn. Vậy tại sao không tìm thêm nhiều cách để bạn có thể giúp họ tiếp tục hướng đi trên?

Trong chương này, bạn sẽ tìm hiểu cách tạo ra những sản phẩm giá rẻ như sách điện tử, các hội nghị thượng đỉnh qua mạng, dịch vụ theo dõi và cộng đồng trực tuyến.

Chương 11: Tận dụng sở hữu trí tuệ - marketing liên kết và liên doanh

Khi bạn đã có một lượng người theo dõi đủ lớn, tận dụng nó và kinh doanh sinh lời dựa trên những mối quan hệ liên kết là một lựa chọn khác cho nguồn thu nhập của bạn. Quảng bá sản phẩm của người khác sẽ tốt hơn khi bạn chưa có sản phẩm nào nhưng lại có những khán giả trung thành. Chương này sẽ phân tích rõ các mối quan hệ liên kết, từ Amazon và các chương trình của công ty cho đến mối quan hệ của bạn với những doanh nhân khác, làm thế nào để sắp xếp các liên doanh tầm cỡ lớn và tìm kiếm đối tác liên doanh, xem xét các khó khăn và hiệu quả của việc liên kết với đối tác và quan trọng nhất là duy trì danh tiếng của bạn.

Chương 12: Sống cuộc sống bạn mong muốn

Mọi doanh nhân đều muốn kinh doanh sinh lời từ công việc của họ. Nhưng với nhiều người, tiền là vấn đề thứ yếu. Mục đích thật sự của họ là sự tự do - tự do để sống cuộc sống mình muốn, làm việc mình yêu thích và sắp xếp thời gian cho những thứ quan trọng của bản thân.

Trong chương cuối cùng này, bạn sẽ học cách sử dụng sự tự do bạn đang có như một doanh nhân để tạo ra cuộc sống bạn thật sự yêu thích, bắt đầu bằng cách thử nghiệm ưu, nhược điểm của sự phát triển, khám phá những thứ như thuê trợ lý qua mạng, nhận những sự giúp đỡ bạn có thể cần, quyết định kiểu kinh doanh bạn muốn, gặt hái thành công của những chuyến đi, luyện tập sự tự do lựa chọn và quản lý thời gian của bạn.

Bằng cách tận dụng sự phát triển của công nghệ, thế giới trực tuyến là một cơ hội cho những ai có ý định xây dựng những nguồn thu nhập khác nhau để có thể tự chủ tài chính và giảm thiểu rủi ro khi chỉ có một nguồn thu nhập. Cuốn sách Khởi nghiệp 4.0 với những cách thức rõ ràng, chi tiết và thực tế sẽ giúp bạn làm được điều này, không chỉ mở rộng mô hình kinh doanh, con người hay đa chức năng mà còn nâng tầm ảnh hưởng của bạn.
 
Theo ybox.vn

Viết bình luận

Xem các tin khác