Ban hành kế hoạch khung về chuyển đổi số trong Tổng công ty VTC

15/04/2024 | manh.le
Thích
249 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 10/4/2024 ông Chu Tiến Đạt - Phụ trách HĐTV đã ký ban hành Nghị quyết số 147/NQ – VTC về “Kế hoạch khung chuyển đổi số trong Tổng công ty giai đoạn 2024 – 2025”.

Theo kế hoạch việc thực hiện chuyển đổi số toàn diện của Tổng công ty sẽ theo 5 trụ cột Nhân lực số; Quản trị doanh nghiệp; Hạ tầng và nền tảng số; Sản xuất kinh doanh; Sản phẩm, dịch vụ và triển khai đồng bộ trên phạm vi toàn Tổng công ty, đồng bộ giữa giải pháp công nghệ và quy định nội bộ.
Kế hoạch cũng xác định việc chuyển đổi số là trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, đơn vị.

Hoạt động chuyển đổi số bắt đầu từ việc nâng cao nhận thức và kỹ năng số cho các cấp lãnh đạo, quản lý và người lao động.

Hoạt động chuyển đổi số cần có mục tiêu và quyết tâm cao, nhưng khi triển khai phải tùy thuộc và thích ứng với tình hình thực tế, hoàn thành đến đâu phải chắc chắn đến đó, không chạy theo thành tích.

Hoạt động chuyển đổi số là hoạt động thường xuyên, liên tục theo vòng lặp xoáy ốc, không có điểm dừng đối với mỗi đầu việc.
Mục tiêu cơ bản đến 2025, 100% cán bộ và người lao động trong Tổng công ty được đào tạo và sát hạch về kỹ năng số; nhân lực công nghệ chiếm 35% tổng nhân lực của Tổng công ty. Trong đó, các phần mềm quản trị được áp dụng đồng bộ trong toàn Tổng công ty.

Với hạ tầng IDC đạt được Tier 2.5, hội tụ xong hạ tầng Cloud và dịch chuyển được 50% sang nền tảng OpenStack.

Hình thành được nền tảng và tập khách hàng chung của Tổng công ty, sử dụng chung giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
Kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số hàng năm của VTC và các đơn vị thành viên phải cao hơn mức trung bình của các doanh nghiệp tương đương trong ngành.

Theo kế hoạch khung chuyển đổi số Tổng công ty, 100% nhân sự của VTC được đào tạo kỹ năng số theo quy định về khung kỹ năng số của Bộ TT&TT, phù hợp với vị trí công việc.

100% nhân sự được đào tạo các giải pháp chuyển đổi số đã được triển khai liên quan đến chức năng nhiệm vụ của cá nhân và đơn vị mình.
Phát triển nhân lực số, phát triển thêm 150 nhân lực công nghệ, đạt tổng số 370 người, chiếm tỷ lệ 35% trên tổng số nhân lực của Tổng công ty.
Mục tiêu trong năm 2024 - 2025 Tổng công ty VTC không chỉ có nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu chuyển đổi số của VTC mà còn có nhiều sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh được thương mại hóa đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ở nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau.  

Tổ chức thực hiện, kế hoạch chuyển đổi số Tổng công ty được xây dựng dưới dạng kế hoạch khung cho giai đoạn 2024-2025. Các nhiệm vụ trong kế hoạch khung chuyển đổi số được phân chia thành các trụ cột, trong đó có một số nhiệm vụ là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ TT&TT giao cho Tổng công ty thực hiện.

Mỗi nhiệm vụ trong kế hoạch khung sẽ có Lãnh đạo Tổng công ty phụ trách, đầu mối chủ trì và các đơn vị phối hợp. Tổng giám đốc chỉ đạo cụ thể hóa thành nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 và 2025.
 
Truyền thông VTC



 

Viết bình luận

Xem các tin khác